• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

69572
Tổng số truy cập:69572
Khách đang online: 70
Bí quyết làm blog thu hút độc giả và kiếm tiền online
Ngày đăng tin: 18/10/2022 16:18

Làm Blog hiện là xu hướng phổ biến trong thời đại công nghệ lên ngôi, khi "nhà nhà người người" sử dụng mạng xã hội, các kênh thông tin online mỗi ngày. Từ đây, nhiều người có thể dễ dàng kiếm được nguồn thu nhập tốt theo hình thức online này nếu biết cách tiếp cận hiệu quả, thông minh.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, với kỹ năng công nghệ tốt, có lẽ ai cũng có thể lập một Blog được nhưng làm thế nào để có thể kiếm được tiền từ nó thì lại không phải là việc dễ dàng. Hiểu được khó khăn này, hôm nay Cevn xin chia sẻ đến bạn đọc bí quyết làm Blog thu hút độc giả để kiếm tiền online trong bài viết dưới đây.
 


Làm thế nào để làm blog thu hút, ấn tượng với độc giả?
 
Cách làm blog thu hút độc giả và kiếm tiền online hiệu quả

1. Sáng tạo các nội dung chất lượng
 
Bước đầu tiên trong công cuộc kiếm tiền online từ Blog là bạn phải nhận biết được một điều rằng các nội dung trong Blog của bạn phải hữu ích cho độc giả. Theo cách này, bạn sẽ có thể tạo dựng niềm tin với độc giả của mình, có được lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm miễn phí và biến lưu lượng truy cập và niềm tin đó thành tiền.
 
Ví dụ: Bạn có thể bám sát các nội dung trên blog như các đánh giá sản phẩm mà bạn đã thử nghiệm và giới thiệu đến độc giả. Trong quá trình này, hãy sử dụng tất cả các kỹ thuật sáng tạo và đạo đức nghề nghiệp để thu hút sự chú ý của mọi người và dẫn họ đến với các cơ hội kiếm tiền online của bạn (ví dụ: các liên kết sản phẩm được nhúng trong văn bản hoặc hình ảnh trên blog).
 
Sau khi đã quyết định xem bạn sẽ viết nội dung gì có giá trị với độc giả thì bạn hãy chuyển sang việc kiếm tiền online từ lưu lượng người truy cập blog của bạn.
 
2. Xây dựng lượng độc giả cho Blog
 
Sau khi bạn có một blog tốt với nội dung chất lượng, bạn sẽ cần phải xây dựng một lượng độc giả truy cập blog của mình để khi bạn thêm nội dung mới vào blog, bạn sẽ có người đọc và thậm chí là có nhiều lượng người đọc hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cứ ngồi đợi để nhận được lưu lượng độc giả truy cập miễn phí từ các công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên thì sẽ rất mất thời gian và bỏ lỡ nhiều cơ hội kiếm tiền online quan trọng.
 
Theo đó, hãy chủ động bằng cách sử dụng các nền tảng khác nhau để tiếp cận độc giả. Sử dụng các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram,... sẽ là một ý tưởng không tệ. Ví dụ: Bạn có thể tạo một fanpage cho blog của bạn và đăng tải các bài viết trên blog để mọi người click truy cập blog của bạn.
 
3. Để độc giả "boa" cho bạn
 
Một trong những cách dễ nhất để kiếm tiền online với blog là chỉ cần yêu cầu khách truy cập blog của bạn "đóng góp" cho blog của bạn. Nếu bạn đang viết nội dung có chất lượng tốt và được nhiều độc giả truy cập, bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu họ đáp lại bạn bằng cách ủng hộ bạn một khoản tiền nhỏ. Điều này đỏi hỏi bạn phải có kỹ năng tư duy sáng tạo nội dung, hình ảnh tốt thì mới thu hút được người xem.
 
Bạn có thể dễ dàng thực hiện việc này bằng cách đặt nút Donations trên trang blog của bạn và thiết lập tài khoản thanh toán PayPal hoặc tương đương. Với hướng đi này, những độc giả trung thành sẽ có thể thể hiện sự đánh giá của họ cho blog của bạn bằng cách "boa" thông qua PayPal. Nếu bạn đang bán sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, bạn cũng có thể sử dụng tài khoản PayPal để thanh toán trực tuyến. Đây cũng là một trong những cách nhanh nhất và dễ nhất để bạn bắt đầu thanh toán trực tiếp từ trang blog của bạn.
 

Hướng dẫn cách làm blog độc đáo, thu hút nhiều lượt xem
 
4. Tham gia Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết)
 
Cách thức hoạt động khi tham gia Affiliate Marketing để kiếm tiền online từ blog là bạn chỉ cần tìm các sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời sẽ có ích cho khán giả của bạn. Theo đó, bạn sẽ quảng cáo các sản phẩm trên blog của mình và nhận tiền hoa hồng mỗi khi khách hàng đọc bài viết của bạn và click vào link mua hàng bạn đặt trong bài. Trên thực tế, bạn không phải tạo ra sản phẩm, xử lý các giao dịch, giao dịch với khách hàng mà chỉ đơn thuần là giới thiệu sản phẩm.

5. Kiếm tiền từ Quảng cáo theo ngữ cảnh
 
Quảng cáo theo ngữ cảnh cho phép bạn kiếm tiền từ nội dung blog của bạn bằng cách hiển thị cho người đọc những quảng cáo có liên quan mà có thể sẽ khiến họ quan tâm. Nếu họ click quảng cáo, bạn sẽ kiếm được một khoản phí nhỏ (hoa hồng) như một khoản bồi thường cho việc hiển thị quảng cáo trên trang blog của mình. Các khoản phí này sẽ được cộng dồn theo thời gian.
 
Dịch vụ sẽ thực hiện tất cả công việc một cách hiệu quả khi bạn thiết lập các yếu tố như số lượng quảng cáo, kích thước, vị trí trên blog của bạn,... Ngoài ra, hãy lựa chọn từ khóa của bạn thật kỹ bởi vì việc này sẽ xác định chất lượng của quảng cáo xuất hiện và số tiền mà bạn sẽ kiếm được. Giống như tiếp thị liên kết, đây là một cách hoàn toàn thuận tiện, kiếm tiền thụ động từ blog của bạn. Giống như tiếp thị liên kết, đây là một cách hoàn toàn tiện lợi để bạn có thể kiếm tiền thụ động từ blog của mình.
 
Trong quá trình làm Blog, bạn sẽ phải cần có mạng kết nối internet hoạt động ổn định để việc chỉnh sửa, up bài viết, video của mình không bị lỗi hay chất lượng kém. Do đó, nắm được 10 mẹo hàng đầu giúp tăng tốc độ internet đóng vai trò quan trọng để bạn tạo nên sản phẩm thu hút, ấn tượng với độc giả. Hy vọng, với những bí quyết làm blog trên đây, bạn sẽ ứng dụng cho công việc hiệu quả và có nguồn thu nhập tốt từ việc làm này nhé.
Số lượt đọc: 134 -