• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

114422
Tổng số truy cập:114422
Khách đang online: 46
Kỹ năng tìm kiếm có quan trọng không? làm gì để rèn luyện hiệu quả?
Ngày đăng tin: 15/09/2022 11:10

Tìm kiếm thông tin là một kỹ năng mềm quan trọng trong học tập, công việc và không phải ai cũng thành thạo kỹ năng này. Để tìm kiếm thông tin hiệu quả, bạn phải xác định được nơi tìm kiếm thông tin, chủ đề của nội dung tìm kiếm và các từ khóa liên quan. Hãy cùng Cevn tìm hiểu thông tin được cập nhật hữu ích trong bài viết để hỗ trợ quá trình tìm việc làm theo ngành nghề nhanh chóng nhé.

Trong thời kỳ phát triển của công nghệ thông tin hiện nay thì thông tin cũng theo đó mà tràn lan trên các website, mạng xã hội, bao gồm cả thông tin tốt và thông tin xấu, sai và đúng, thật giả lẫn lộn vì mọi người đều có quyền đăng tải thông tin lên mạng xã hội. Vì thế mà việc tìm kiếm thông tin trên mạng cũng là một kỹ năng cần thiết giúp tìm kiếm thông tin nhanh hơn, chính xác hơn. Bên cạnh kỹ năng tìm kiếm thì kỹ năng ngoại ngữ cũng là một phần không thể thiếu, nó giúp bạn bạn có được nhiều thông tin hơn và độ chính xác cũng cao hơn.
 

Tìm kiếm thông tin là một trong những kỹ năng cần thiết để có việc làm tốt
 
Ngoài ra kỹ năng phân tích cũng là một yếu tố giúp bạn xác định, hình dung làm rõ được các vấn đề đang cần tìm kiếm, bắt được các từ khóa dễ dàng sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều. Vậy kỹ năng tìm kiếm là gì? Các bước xác để tìm kiếm một thông tin như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chuyên trang tuyển dụng https://Cevn.com.vn nhé!
 
1. Kỹ năng tìm kiếm là gì?
 
Kỹ năng tìm kiếm là phương pháp để tìm và chọn lọc thông tin cần thiết từ nhiều nguồn khác nhau. Có một số yếu tố bạn cần biết khi thực hiện tìm kiếm thông tin như biết nơi tìm thông tin, xác định nguồn và cách để tiếp cận những thông tin đó, cũng như sử dụng từ khóa để tìm kiếm chính xác hơn.
 
2. Các bước tìm kiếm thông tin
 
2.1. Xác định nguồn thông tin cần tìm
 
Để tìm kiếm hiệu quả, bạn cần xác định những nguồn có thể cung cấp thông tin, chẳng hạn như Internet, báo chí, truyền hình, tài liệu chuyên môn, trang web nội bộ,... Nếu là tìm kiếm trên Internet, hãy liệt kê các trang web mà bạn xác định có thể cho kết quả tìm kiếm tối ưu, đáng tin cậy nhất.
 
2.2. Xác định chủ đề và nội dung tìm kiếm
 
Hãy xác định trước trọng tâm của nội dung tìm kiếm.
 
2.3. Xác định từ khóa
 
Xác định từ khóa là bước cuối cùng nhưng quan trọng nhất trong quá trình tìm kiếm thông tin. Từ khóa ngắn gọn và chuẩn có thể giúp thu hẹp phạm vi tìm kiếm và cho ra kết quả chính xác hơn.
 
Ví dụ: Bạn muốn tìm kiếm việc làm tốt, lương cao bạn có thể gõ vị trí việc làm là có ngay kết quả.
 
3. Một số mẹo tìm kiếm thông tin hiệu quả với Google
 
3.1. Đưa từ khóa vào Google
 
Google là trình tìm kiếm tối ưu nhất hiện nay. Chẳng hạn bạn muốn tìm thông tin về Nhà Trắng, hãy gõ "White House" vào thanh tìm kiếm của Google và bạn sẽ thấy trang web này ở ngay phần kết quả.
 
3.2. Loại bỏ từ khóa không mong muốn
 
Nếu bạn không muốn một từ cụ thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của mình, hãy sử dụng dấu trừ ngay trước từ đó. Ví dụ bạn muốn tìm kiếm thông tin về du lịch Paris nhưng không quan tâm đến Paris Hilton, hãy gõ vào Paris - Hilton.
 

Tìm kiếm thông tin với Google bằng từ khóa hữu ích sẽ mang lại hiệu quả cao
 
3.3. Tìm kiếm bằng hình ảnh
 
Google có hỗ trợ chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh, cho phép bạn tìm kiếm những hình ảnh tương tự hoặc liên quan.
 
3.4. Sử dụng các siêu phím tắt
  • Google cung cấp rất nhiều mẹo trên trang tìm kiếm, ví dụ:
  • Định nghĩa: Nhập vào định nghĩa của người dùng, theo sau là một từ và Google sẽ cung cấp các định nghĩa từ nhiều nguồn khác nhau.
  • Tính toán: Google hỗ trợ tính toán và chuyển đổi tiền tệ, chỉ cần nhập phương trình hoặc số liệu muốn chuyển đổi của bạn vào thanh tìm kiếm.
  • Thời tiết và thời gian: Bạn có thể tìm kiếm thông tin về thời tiết ở các địa điểm khác nhau bằng cách gõ tên thành phố và từ khóa thời tiết.
Kỹ năng tìm kiếm tốt sẽ cho bạn rất nhiều cơ hội nhất là trong quá trình tìm kiếm việc làm. Hiện nay, việc sử dụng các trang mạng xã hội hay kênh tuyển dụng đang diễn ra phổ biến nên nếu bạn biết cách tìm kiếm thông tin thì sẽ nhanh chóng có được công việc ưng ý để ứng tuyển. Bên cạnh đó, bạn cũng cần trau dồi cho mình kỹ năng học và tự học sao cho hiệu quả để việc tiếp thu kiến thức chuyên môn trở nên dễ dàng hơn.
Số lượt đọc: 165 -