• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

121608
Tổng số truy cập:121608
Khách đang online: 73
Việc làm Part time và Casual Job khác nhau như thế nào?
Ngày đăng tin: 14/09/2022 09:27

Việc làm Part time và Casual Job khác nhau như thế nào? là vấn đề được khá nhiều người quan tâm đặc biệt là các ứng viên đang có nhu cầu ứng tuyển việc làm. Hầu hết mỗi vị trí công việc đều có những công việc riêng và có các ưu điểm, hạn chế khác nhau, để đánh giá tỉ mỉ từng công việc và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình không phải điều dễ dàng.

Part time Job và Casual Job đều là việc làm tạm thời dành cho sinh viên và những người đi làm mong muốn kiếm thêm thu nhập và củng cố kinh nghiệm chuyên môn nhưng vẫn có những ranh giới khác biệt nhất định về thời gian làm việc, hợp đồng và các chế độ đãi ngộ từ công ty tuyển dụng. Để tìm hiểu chi tiết, bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Cevn về sự khác nhau giữa việc làm Part time và Casual Job nhé.
 

Sự khác nhau giữa Việc làm Part time và Casual Jop
 
1. Việc làm Part time là gì?
 
Việc làm Part time hay còn được gọi là việc làm thêm bán thời gian hoặc việc làm theo giờ/ theo ca. Thời gian làm việc nhân viên part time thường ít hơn thời gian làm việc Full time (tức công việc toàn thời gian), dao động từ 25 đến 30 giờ/ tuần.
 
Về cơ bản, giống với nhân viên làm việc toàn thời gian, nhân viên làm việc bán thời gian có kí kết hợp đồng với công ty/doanh nghiệp họ làm việc và được hưởng các quyền lợi và chế độ đãi ngộ như nghỉ Quốc lễ, cuối tuần, nghỉ 1 lần/ tháng có lương phòng trường hợp ốm đau hay có việc đột xuất, du lịch hè cùng công ty và chế độ thưởng theo quy định của công ty/ doanh nghiệp.
 
2. Casual Job là gì?
 
Casual Job dễ hiểu nhất đó là việc làm theo giờ, còn được gọi là việc làm tạm thời với thời gian làm việc không cố định, nghĩa là người làm hoàn toàn kiểm soát được thời gian làm việc của mình, thường dao động từ 1 giờ đến 12 giờ tùy deadline và yêu cầu công việc.
 
Bên cạnh đó, không có hợp đồng kí kết giữa người làm Casual Job với đại diện công ty/ doanh nghiệp và người làm cũng không được hưởng quyền lợi và chế độ đãi ngộ như nhân viên làm việc bán thời gian.
 
3. Cơ hội thăng tiến
 
Nhân viên làm việc bán thời gian có cơ hội trở thành nhân viên toàn thời gian nếu thể hiện sự nỗ lực đạt hiệu suất công việc trong khi cơ hội phát triển của nhân viên Casual Job lại phụ thuộc vào mối quan hệ giữa người làm với nhà tuyển dụng.
 
Nhìn chung, việc làm Part time và Casual Job mang đến cho người làm những lợi ích nhất định nhưng xét về lâu dài, công việc bán thời gian sẽ đảm bảo người lao động có cơ hội phát triển bền vững và các chế độ lương, thưởng theo hợp đồng, trong khi điểm cộng duy nhất của Casual Job là cho phép người làm thoải mái về thời gian làm việc. Qua những chia sẻ trên đây, bạn đã biết được làm việc part time là gì? Để biết có những việc làm nào thu nhập tốt. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm những thông tin tuyển dụng nhân viên bán hàng part time hay các thông tin tuyển dụng khác hãy theo dõi bài viết được Cevn cập nhật chi tiết nhé.
 
Những bạn sinh viên thường lựa chọn công việc bán thời gian vì sắp xếp xen kẽ với lịch học. Vấn đề thời gian linh hoạt cũng là ưu điểm nổi bật của hình thức việc làm này. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa biết cách tạo CV xin việc nhân viên part-time sao cho chuyên nghiệp và ấn tượng nhất. Đừng lo lắng bởi Cevn sẽ chỉ dẫn bạn điều gì cần viết hoặc nhất định không được đưa những thông tin nào vào CV xin vệc để có cơ hội trúng tuyển cao.
Số lượt đọc: 1017 -