• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

7550
Tổng số truy cập:7550
Khách đang online: 513
Top việc làm ngành giáo dục, đào tạo hấp dẫn ứng viên
Ngày đăng tin: 13/09/2022 16:02

Ngành giáo dục, đào tạo cung cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp ổn định với mức đãi ngộ tốt. Ngày nay, nhân sự trong ngành này không chỉ làm trong các hệ thống giáo dục công mà còn có thể phát triển trong lĩnh vực tư nhân. Có một số việc làm ngành giáo dục, đào tạo hấp dẫn, phù hợp với nhiều người.

Việc làm trong ngành giáo dục, đào tạo tương đối đa dạng, phù hợp với mọi người ở mọi trình độ và kinh nghiệm. Cũng như với hầu hết các ngành nghề khác, các cá nhân làm việc trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo thường có mức thu nhập phản ánh trình độ, kinh nghiệm họ có và kiến thức chuyên ngành họ áp dụng.
 

Việc làm ngành giáo dục, đào tạo rất đa dạng
 
Giáo viên là người đào tạo một thế hệ mới, tác động đến cuộc sống và sự nghiệp tương lai của học sinh, sinh viên. Những người làm trong ngành giáo dục, đào tạo có khả năng truyền cảm hứng, thúc đẩy học sinh của họ siêng năng hơn dù đang ở trong hay ngoài lớp học, giúp học sinh quyết định mục tiêu nghề nghiệp nào là phù hợp nhất. Nếu muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành giáo dục, đào tạo, có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn.
 
Top việc làm ngành giáo dục, đào tạo
 
1. Giáo viên giáo dục đặc biệt
 
Giáo viên giáo dục đặc biệt làm việc với trẻ em ở tình trạng đặc thù khác nhau, chẳng hạn như trẻ khuyết tật, tự kỷ, v.v. Họ giúp các học sinh này học các kỹ năng cơ bản như đọc, viết, tính toán cũng như vận động hoặc kỹ năng giao tiếp. Giáo viên giáo dục đặc biệt thường được đào tạo ở trình độ đại học trở lên và vô cùng bình tĩnh, nhẫn nại.
 
2. Giáo viên mầm non
 
Giáo viên mầm non, đôi khi còn được gọi thân thương là cô nuôi dạy trẻ. Họ là những người làm việc trong các trường mầm non công lập, tư thục hoặc các cơ sở tư nhân. Giáo viên mầm non chỉ cần bằng cấp từ trung cấp mầm non trở lên, chăm sóc, hướng dẫn các bé từ việc vệ sinh cá nhân đến dạy năng khiếu, thủ công... Công việc này có nhiều cơ hội việc làm, có thể ứng tuyển ở nhiều nơi vì nhu cầu tuyển dụng luôn có sẵn.
 
3. Giáo viên tiểu học
 
Giáo viên tiểu học có trách nhiệm dạy học sinh tiểu học từ lớp 1 đến hết lớp 5 các môn tập đọc, toán học, nghệ thuật, v.v. Giáo viên tiểu học thường xuyên phải gặp gỡ phụ huynh để thảo luận về tình trạng học tập, rèn luyện và sự tiến bộ của trẻ cũng như các vấn đề khác bao gồm biểu hiện tính cách, quan hệ với bạn học và trường lớp. Họ cũng lưu trữ hồ sơ học sinh về thành tích học tập, hạnh kiểm, giúp đỡ trẻ phát triển tốt trong môi trường tích cực.
 
4. Giáo viên tiếng Anh
 
Trong thời đại hội nhập như hiện nay, hầu hết các bậc phụ huynh đều có nhu cầu cho con mình học tiếng Anh, trong khi học sinh, sinh viên và thậm chí là người đi làm cũng muốn giao tiếp thành thạo hoặc có được các chứng chỉ tiếng Anh. Giáo viên tiếng Anh hay giáo viên tiếng Nhật, các thứ tiếng khác ở các trung tâm đào tạo, luyện thi có thể kiếm được thu nhập rất cao. Đối với trình độ tiểu học hoặc trung học, nhiều nơi yêu cầu giáo viên tiếng Anh phải có khả năng dạy kèm tính toán cho học sinh. Nếu bạn yêu thích công việc này thì có thể tạo CV xin việc giáo viên tiếng Anh và ứng tuyển ngay nhé.
 
5. Giáo viên giáo dục thể chất, huấn luyện viên
 
Các giáo viên giáo dục thể chất dạy cho học sinh thói quen rèn luyện sức khỏe và giúp cải thiện sức khỏe thể chất trong lâu dài. Trong khi đó, huấn luyện viên thể thao có thể làm huấn luyện chuyên nghiệp hoặc huấn luyện tại các trung tâm thể hình, chăm sóc sức khỏe. Mức thu nhập của huấn luyện viên có thể rất cao, phụ thuộc vào năng lực và loại hình bạn phụ trách, chẳng hạn như huấn luyện viên cá nhân thường làm việc với học viên có điều kiện kinh tế tốt.
 
6. Giáo viên trung học
 
Giáo viên trung học cũng được coi là một nghề hot vì họ có thể dạy trong các trường công, trường tư và dạy thêm trong các trung tâm luyện thi. Họ có chuyên về các môn như toán, tiếng Anh hoặc lịch sử. Ngoài ra, giáo viên trung học cung cấp cho học sinh những bài học và kỹ năng có giá trị có thể giúp định hướng nghề nghiệp khi thi đại học.
 
7. Cố vấn đào tạo
 
Một cố vấn đào tạo hướng dẫn học sinh, sinh viên, phác thảo các lĩnh vực mà họ phù hợp, đề ra các mục tiêu có thể đạt được trong học tập, khám phá các lựa chọn nghề nghiệp tiềm năng và đánh giá các lĩnh vực phát triển xã hội. Những chuyên gia này làm việc với học sinh trong tất cả các lĩnh vực học tập nhưng thông thường thì họ hướng dẫn học sinh trung học phổ thông hoặc đại học.
 
8. Tư vấn giáo dục, tư vấn du học
 
Các nhà tư vấn giáo dục cung cấp dịch vụ tư vấn cho học sinh và phụ huynh về các vấn đề, chủ đề học thuật. Họ có thể đề xuất các cải tiến cho chương trình giảng dạy, quy mô lớp học và công nghệ giúp cải thiện hiệu suất của học sinh. Vai trò này chủ yếu tồn tại trong các trường quốc tế.
Trong đó, nhân viên tư vấn du học tư vấn cho học sinh, sinh viên và phụ huynh về các chương trình du học, vừa học vừa làm ở nước ngoài, hỗ trợ làm thủ tục, giấy tờ cần thiết. Khi nhu cầu du học ngày càng tăng, công việc của nhân viên tư vấn du học cũng tăng lên đáng kể, nhiều cơ hội việc làm và đãi ngộ tốt hơn.
 


Chuyên viên tư vấn giáo dục là một trong những việc làm nhiều bạn trẻ lựa chọn
 
9. Thủ thư
 
Thủ thư là người giám sát một thư viện và quản lý việc lưu trữ, tổ chức tài liệu, sách báo, tạp chí và hồ sơ, v.v. Thủ thư làm việc trong các thư viện trường học, thư viện cộng đồng, nhà nước hoặc tư nhân. Không có sẵn nhiều cơ hội việc làm thủ thư nhưng đây là vai trò không mấy vất vả, môi trường ổn định và cho phép bạn tiếp xúc với nhiều thông tin, nội dung hữu ích.
 
10. Nhà trị liệu ngôn ngữ
 
Nhà trị liệu ngôn ngữ nghiên cứu bệnh học về giọng nói và giao tiếp, làm việc với bệnh nhân để chẩn đoán và điều trị rối loạn giao tiếp ở cả trẻ em và người lớn. Những chuyên gia này không nhiều nhưng được đánh giá rất cao và trả khoản phí điều trị lớn. Kế hoạch điều trị thường bao gồm các kế hoạch bài học cá nhân mà bệnh nhân có thể thực hành vào thời gian riêng của họ.
 
11. Giám thị
 
Không phải trường học nào ở Việt Nam cũng có chức danh công việc giám thị. Giám thị là người điều hành, quản lý chung trong trong một khu học chính. Họ thực hiện chiến lược quản trị trường học hiệu quả để giúp giáo dục học sinh và phân bổ các nguồn lực có lợi cho sự phát triển, đảm bảo học sinh và các nhân viên trong trường tuân thủ quy định.
 
Ngoài ra còn rất nhiều những việc làm liên quan đến ngành giáo dục mà các bạn có thể lựa chọn như chuyên viên phòng đào tạo, giáo viên, giảng viên, trợ giảng, hướng dẫn... Tất cả những công việc này các bạn đều có thể tìm kiếm công việc tốt nhất và thích hợp với khả năng của bản thân thông qua trang tuyển dụng Cevn.
Số lượt đọc: 200 -