• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

121535
Tổng số truy cập:121535
Khách đang online: 68
Thợ điện có cần bằng cấp không?
Ngày đăng tin: 14/09/2022 09:16

Một trong những thắc mắc cho bất cứ ai đứng trước một cơ hội nghề nghiệp nào là vấn đề bằng cấp. Điều đó càng quan trọng với những ngưởi chỉ tốt nghiệp THPT. Với tình trạng "thừa thầy thiếu thợ" như hiện nay, thợ điện là một nghề có khả năng mang lại thu nhập tốt cho rất nhiều người. Vậy thợ điện có cần bằng cấp không?

Thợ điện là một trong những việc làm đòi hỏi trình độ chuyên môn nhất định nên không phải ai cũng có thể đáp ứng. Những ai có ý định theo học nghề điện thì cần tìm hiểu để biết được thợ điện chuyên nghiệp cần có những kỹ năng gì, từ đó trau dồi bản thân để có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp cũng như tìm được việc làm tốt, lương cao.
 

Yêu cầu bằng cấp, kỹ năng của thợ điện như thế nào?
 
 
 
1. Công việc của những người thợ điện là gì?
 
Thợ điện là những người chuyên về hệ thống điện dân dụng, các đường truyền tải điện, máy móc tòa nhà, văn phòng và các thiết bị liên quan. Người thợ điện có thể lắp đặt, sửa chữa các thiết bị điện, bảo dưỡng điện và cơ sở hạ tầng điện, đảm bảo hệ thống điện hoạt động trong các môi trường khác nhau.
 
2. Yêu cầu trình độ thợ sửa điện 
 
Thợ sửa điện muốn hành nghề cần nắm vững các kiến thức cơ bản về điện, sử dụng thành thạo các dụng cụ, thiết bị điện dân dụng. Sau khi được đào tạo tại các lớp học nghề, họ cần có đủ năng lực để lắp đặt, sửa chữa các thiết bị điện từ đơn giản đến phức tạp. Xử lý được các sự cố trong quá trình lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng. Đây là một nghề vất vả, nguy hiểm đòi hỏi người thợ phải tập trung, khéo léo, tỉ mỉ bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ thôi có thể mang lại những rủi ro đối với người thợ và người sử dụng.
 
3. Thợ sửa điện có cần bằng cấp không?
 
Thợ điện có cơ hội được làm trong các công ty, xí nghiệp có hoạt động sản xuất công nghiệp, các công ty chuyên về xây dựng và lắp đặt điện - nước, bộ phận kỹ thuật của các tòa nhà, khu dân cư,... Hầu như tại những công ty vừa và nhỏ họ không yêu cầu thợ điện phải có bằng cấp, chỉ cần bạn đã từng học nghề, được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm làm về điện trong một thời gian nhất định thì khả năng được nhận vào làm rất mở.
 
Tuy vậy với các doanh nghiệp lớn, họ sẽ yêu cầu bạn phải có giấy chứng nhận hành nghề điện. Để có được tấm bằng ấy, bạn có thể theo học tại các trung tâm đào tạo về điện. Thực chất việc làm cho công nhân hiện nay đa số không cần bằng cấp, tùy một số công việc đòi hỏi kỹ thuật khó sẽ yêu cầu bằng cấp. Đối với thợ điện, nếu có bằng hành nghề thì quá trình tìm việc của bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
 
Bên cạnh việc bằng cấp cho thể bạn sẽ quan tâm đến lương thợ điện, đây cũng là vấn đề mà hầu hết ai cũng chú ý khi đưa ra quyết định của mình. Vậy lương thợ điện có cao không, mức lương còn phụ thuộc vào tay nghề cũng như công việc mà bạn làm, chính vì thế việc trước tiên là hãy chuẩn vị cho mình một Cv đẹp để gửi tới nhà tuyển dụng. Chắc chắn những mẫu cv tốt sẽ giúp bạn tìm việc làm dễ dàng và hiệu quả hơn.
Số lượt đọc: 210 -