• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

120120
Tổng số truy cập:120120
Khách đang online: 455
Vì sao dịch vụ headhunt thường tốn kém?
Ngày đăng tin: 14/09/2022 09:38

Các công ty headhunt ra đời để hỗ trợ giải quyết vấn đề tuyển dụng nhân sự chất lượng và thực tế đã chứng minh rằng họ hoạt động vô cùng hiệu quả. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều doanh nghiệp băn khoăn là liệu headhunt có đáng tin cậy hay không và tại sao dịch vụ của họ lại đắt đỏ như vậy?

Đối với nhiều doanh nghiệp, tuyển dụng nhân sự là một vấn đề lớn. Trong thị trường cạnh tranh như hiện nay, việc tìm kiếm và giữ chân nhân tài là mối quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, cho dù sẵn sàng đầu tư nguồn lực cho tuyển dụng nhưng bộ phận tuyển dụng nội bộ của doanh nghiệp vẫn hoạt động không hiệu quả. Đây là lý do vì sao doanh nghiệp cần công ty headhunt trong tuyển dụng. Dẫu vậy, chi phí cho headhunt khá tốn kém. Hãy tìm hiểu lý do tại sao như vậy nhé.
 

Người tìm việc và nhà tuyển dụng sử dụng dịch vụ headhunt sẽ phải chịu mức phí cao
 
Nguyên nhân dịch vụ headhunt thường tốn kém
 
Tuyển dụng truyền thống có một thực trạng gọi là "đăng tuyển và cầu nguyện", đề cập đến việc các tổ chức đăng thông tin về một vị trí và sau đó chỉ biết chờ đợi các ứng viên tài năng gửi hồ sơ xin việc. Mặc dù có những tiến bộ nhất định trong công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội, nhưng trong hầu hết quy trình tuyển dụng, các công ty vẫn dựa vào phương pháp này.
 
Tuy nhiên, cách tiếp cận này ngày càng tỏ ra kém hiệu quả, do doanh nghiệp sẽ khó tìm kiếm được ứng viên chất lượng thực sự. Rất nhiều ứng viên thụ động (người có công việc và chưa có nhu cầu chuyển việc) là những người tài năng và nhà tuyển dụng nội bộ không tiếp cận được họ. Trong khi đó, dịch vụ của công ty headhunt có thể hỗ trợ giải quyết vấn đề này. Họ tìm kiếm, sàng lọc, thuyết phục ứng viên và chuẩn bị cho quá trình phỏng vấn. Mạng kết nối của headhunter bao giờ cũng rộng hơn nhân viên nội bộ và họ gần như phụ trách hết quy trình tuyển dụng sơ bộ nên chi phí sẽ tăng thêm.
 
Nói cách khác, điều khiến chi phí thuê headhunt cao hơn so với doanh nghiệp tự tuyển dụng là vì headhunter phục vụ như một liên lạc giữa ứng viên và công ty. Họ đầu tư thời gian đáng kể để xây dựng mạng lưới, tập trung vào ứng viên trong ngành nghề cụ thể, giúp giảm thiểu rủi ro trong tuyển dụng như thuê phải ứng viên kém chất lượng,...
 
Bên cạnh đó, headhunter cũng sẽ chia sẻ thêm với ứng viên nhiều thông tin về công ty và công việc so với nội dung trong bản mô tả thông thường. Mức chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra phản ánh giá trị của headhunter chuyên nghiệp - người có kỹ năng độc đáo và liên kết tích cực với ứng viên tiềm năng.
 

Sử dụng dịch vụ headhunt mặc dù hiệu quả cao nhưng chi phí cũng đắt đỏ
 
Trên thực tế, dịch vụ headhunt của những công ty hàng đầu thường có giá cao nhất. Vì sao lại như vậy?
  • Headhunter của họ kiên định, có kỹ năng tìm kiếm ứng viên hoàn hảo. Các công ty headhunt hàng đầu có nguồn lực giúp doanh nghiệp phát hiện và tiếp cận với ứng viên phù hợp nhất.
  • Công ty headhunt lớn mạnh giúp doanh nghiệp tìm kiếm ứng viên trên phạm vi rộng lớn, cả trong và ngoài nước theo cách tốt nhất có thể.
  • Họ có óc phán đoán sắc bén: Công việc của headhunter là kiểm tra lý lịch ứng viên, xác định độ chính xác của thông tin tham vấn,... nên họ buộc phải có kỹ năng mềm và trình độ chuyên môn cần thiết.
  • Khả năng làm việc hiệu quả: Có rất nhiều ứng viên tài năng trên thị trường tuyển dụng và doanh nghiệp đối thủ cũng muốn làm việc với họ. Headhunter tại những công ty hàng đầu sẽ thúc đẩy quy trình tuyển dụng diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, từ đó giành lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Nhìn chung, dịch vụ tuyển dụng của công ty headhunt thường yêu cầu chi phí cao là do những lý do sau:
  • Họ tìm thấy những ứng viên phù hợp nhất nhờ vào kinh nghiệm và mối quan hệ trên thị trường tuyển dụng.
  • Thông thường, các headhunter có thể chuyên về một ngành nghề nhất định, nghĩa là họ hiểu về công việc và biết doanh nghiệp thực sự mong đợi gì từ ứng viên.
  • Sau chi phí ban đầu cho công ty headhunt, doanh nghiệp có thể tăng doanh thu và hiệu quả công việc nhờ đội ngũ nhân sự chất lượng cao.
Tìm kiếm và xây dựng một lực lượng lao động hiệu quả là công việc khó khăn và tốn thời gian. Khi sử dụng dịch vụ của công ty headhunt nghĩa là doanh nghiệp đặt tương lai và thành công vào tay họ. Mặc dù dịch vụ này mang đến nhiều lợi ích so với cách tuyển dụng thông thường nhưng không tránh khỏi những hạn chế. Những bất lợi khi doanh nghiệp sử dụng headhunt đã cho thấy rõ được nhà tuyển dụng cũng như người tìm việc nên cân nhắc kỹ càng khi có nhu cầu, nhất là vấn đề chi phí để mang đến hiệu quả cao.
Số lượt đọc: 181 -