• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

113768
Tổng số truy cập:113768
Khách đang online: 54
Các vị trí trong ngành hành chính nhân sự
Ngày đăng tin: 26/10/2022 21:23

Hành chính nhân sự là bộ phận không thể thiếu trong bất cứ công ty, doanh nghiệp nào do đó nhu cầu tuyển dụng cũng tương đối cao. Các vị trí việc làm hành chính nhân sự đa dạng, mức lương hấp dẫn là yếu tố thu hút đông đảo bạn trẻ. Tuy nhiên, ứng viên cần cân nhắc xem khả năng của mình phù hợp với vị trí nào để từ đó ứng tuyển giúp đạt kết quả cao.

Công việc hành chính nhân sự được phân chia khá rõ ràng và cụ thể cho từng vị trí khác nhau. Tùy quy mô lớn nhỏ của doanh nghiệp mà có những chức vụ đảm nhiệm công việc phù hợp, tuy nhiên hầu hết đều có một số những vị trí chung trong ngành hành chính nhân sự. Để tìm hiểu rõ về công việc của một nhân viên hành chính nhân sự là gì cũng như chức năng của các vị trí, mời bạn đọc cùng tham khảo cụ thể hơn bài viết.


Hành chính nhân sự có những vị trí công việc nào? Những việc làm hấp dẫn

Các vị trí quan trọng trong ngành hành chính nhân sự
 
Dưới đây là một số vị trí công việc ngành hành chính nhân sự, tuy nhiên những vị trí này có thể thay đổi cũng như khác biệt theo nhu cầu của doanh nghiệp, quy mô nhân lực của công ty.
 
1. Giám đốc nhân sự
 
Đây là vị trí cao nhất trong ngành hành chính nhân sự. Với vị trí này giám đốc cần thường xuyên giám sát cũng như đưa ra các chỉ đạo hoạt động của nguồn nhân lực trong doanh nghiệp. Giám đốc nhân sự cần đưa ra những quyết định và chiến lược giúp công việc của phòng hành chính nhân sự trở nên tốt đẹp nhất đồng thời góp phần phát triển tốt cho doanh nghiệp. Thông thường đối với những công ty có quy mô lớn mới có vị trí giám đốc nhân sự.
 
2. Trưởng phòng nhân sự
 
Trưởng phòng nhân sự (HR manager) là vị trí với nhiệm vụ lên kế hoạch, xây dựng và điều phối các hoạt động và công việc quản trị nhân sự trong doanh nghiệp. Với việc giám sát cũng như quản lý quá trình tuyển dụng, trưởng phòng nhân sự còn đánh giá người mới, tham gia đóng góp ý kiến với giám đốc cấp cao để đưa ra các quyết định quan trọng cho công việc hành chính nhân sự của mình.
 
Với vai trò quan trọng của trưởng phòng nhân sự, đây cũng là cầu nối giữa quản lý với doanh nghiệp và với nhân viên để tạo sự thân thiết cũng như quản lý công việc dễ dàng và hiệu quả nhất.

3. Quản lý hành chính nhân sự
 
Với vị trí quản trị, quản lý hành chính nhân sự hay còn gọi là (HR admin) đảm nhiệm công việc quản lý và sắp xếp hồ sơ, giấy tờ của nhân viên. Luôn giám sát tài liệu và cập nhật dữ liệu thông tin về nguồn lực của doanh nghiệp, quản lý thông tin nhân viên hành chính nhân sự đầy đủ để liên hệ khi cần thiết. Công việc quản trị hành chính nhân sự cũng hỗ trợ đưa ra kế hoạch, chiến lược đến cấp trên và phổ biến, bàn giao nhiệm vụ cho nhân viên cấp dưới để đảm bảo công việc diễn ra hiệu quả nhất.
 
4. Chuyên viên nhân sự
 
Đúng với cái tên gọi thì chuyên viên hành chính nhân sự hay chuyên viên nhân sự có nhiệm vụ thực hiện tất cả những công việc liên quan đến tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp. Với nhiệm vụ tìm kiếm cũng như tiếp cận các ứng viên tiềm năng, giúp ứng viên tìm đến nhà tuyển dụng, đưa ra quyết định tuyển dụng nếu cảm thấy sự phù hợp. Bên cạnh đó chuyên viên tuyển dụng cũng cần giám sát toàn bộ quá trình tuyển dụng nhân sự của công ty để tìm được ứng viên phù hợp nhất. Do vai trò quan trọng của vị trí này mà khi tuyển chuyên viên nhân sự, nhà tuyển dụng luôn chú trọng và đòi hỏi khá khắt khe.
 

Chuyên viên tuyển dụng nhân sự là vị trí nhiều bạn trẻ theo đuổi
 
5. Chuyên viên đào tạo và phát triển
 
Chuyên viên đào tạo và phát triển là vị trí được nhiều doanh nghiệp sử dụng với nhiệm vụ lên kế hoạch cũng như xây dựng và tổ chức thực hiện tất cả các chương trình đào tạo nhân viên mới. Hay hỗ trợ phát triển kỹ năng, kiến thức của nhân viên đảm bảo hỗ trợ cho công việc phát triển tốt nhất.

6. Chuyên viên tiền lương và phúc lợi
 
Vị trí chuyên viên tiền lương và phúc lợi với công việc giám sát, quản lý tất cả những thông tin dữ liệu về tiền lương cùng với phúc lợi của nhân viên cùng với những đánh giá hiệu suất làm việc hàng năm của nhân viên. Chuyên viên tiền lương và phúc lợi cũng quản lý và thực hiện các vấn đề về quyền lợi, chế độ của người lao động sao cho đúng quy định của doanh nghiệp và pháp luật nhất.
 
7. Nhân viên hành chính nhân sự
 
Nhân viên hành chính
 
Vị trí nhân viên hành chính với nhiệm vụ quản lý và sắp xếp toàn bộ những văn bản và hồ sơ, giấy tờ sổ sách của doanh nghiệp khoa học nhất đẻ khi tìm kiếm không mất nhiều thời gian. Với việc tổ chức và lưu trữ văn bản các bạn cũng cần quản lý công việc theo hệ thống và hoàn thành nhiệm vụ mà cấp trên giao. Có rất nhiều người đang tìm việc làm nhân viên văn phòng, nhân viên hành chính để có thời gian chăm sóc gia đình và con cái.
 
Nhân viên nhân sự
 
Vị trí nhân viên nhân sự có công việc chính là đưa ra những kế hoạch và chiến lược tuyển dụng nhân sự cho công ty. Liên hệ trực tiếp đến ứng viên, hẹn phỏng vấn cũng như sàng lọc để chọn được ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp. Đặc biệt nhân viên nhân sự còn có chức năng hệ thống lương thưởng, các chế độ đãi ngộ, giải quyết các vấn đề bảo hiểm, đánh giá nhân viên rõ ràng nhất cho người lao động.
 
Nếu các bạn đang tìm việc làm nhân viên hành chính thì có thể tìm hiểu chi tiết những vị trí công việc trên để đưa ra sự lựa chọn công việc phù hợp nhất cho bản thân của mình. Đặc biệt nếu các bạn có những thắc mắc về công việc có thể tìm hiểu rõ hơn những kỹ năng kinh nghiệm được cập nhật trên Cevn để có thêm những thông tin hữu ích cho quá trình tìm việc làm.
Có rất nhiều doanh nghiệp cũng như công ty tuyển nhân viên hành chính nhân sự với những yêu cầu về việc làm khác nhau, tùy thuộc môi trường đặc thù của văn phòng. Tuy nhiên để đáp ứng được mọi yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra các bạn cũng nên tự trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng để có thể vượt qua thử thách, tìm được việc làm như mong đợi.
 
Bên cạnh những vị trí công việc của ngành hành chính nhân sự các bạn cũng có thể tham khảo thêm những ngành khác cùng những thông tin hữu ích trên blog việc làm để nắm bắt cụ thể hơn về công việc. Nếu có ý định ứng tuyển vào ngành nhân sự thì các câu hỏi phỏng vấn nhân viên hành chính nhân sự bạn nên nắm rõ để luyện tập trả lời sao cho tăng khả năng ứng xử và sự tự tin tốt nhất. Đồng thời qua đây các bạn cũng dễ dàng đưa ra sự lựa chọn công việc hợp với khả năng của bản thân.
Số lượt đọc: 145 -