• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

111109
Tổng số truy cập:111109
Khách đang online: 111
Làm sao để cho sếp thấy hiệu suất công việc của bạn khi làm việc tại nhà?
Ngày đăng tin: 30/05/2023 21:16

Trong tình huống vì một vài lý do mà bạn phải làm việc từ xa, rất khó để thể hiện trình độ và kỹ năng của bản thân. Với nhiều người, câu hỏi họ băn khoăn nhiều nhất là phải làm sao để cho sếp thấy hiệu suất công việc của bạn khi làm việc tại nhà?

Sếp và đồng nghiệp có thể không có bất kỳ định kiến nào về khả năng hay hiệu suất công việc của bạn nhưng vì mọi người không gặp nhau mỗi ngày nên họ cần xác định được rằng bạn vẫn ở trong trạng thái sẵn sàng làm việc. Và nếu công ty bạn không có thói quen cho nhân viên làm việc từ xa, quản lý và tất cả mọi người đều sẽ rất khó hình dung thực tế như thế nào.
 

Bí quyết để sếp thấy được hiệu quả công việc của bạn khi làm việc tại nhà
 
Nếu bạn nghĩ rằng sếp của mình có thể có những nghi vấn về cách bạn dành thời gian làm việc tại nhà, dưới đây là một số chiến lược để cho sếp thấy hiệu suất công việc của bạn.
 
Cách để sếp thấy được hiệu suất công việc khi làm việc tại nhà

1. Thái độ đáng tin cậy và đưa ra phản hồi kịp thời
 
Khi làm việc tại văn phòng, sếp của bạn có thể thấy rõ ràng rằng bạn đang làm việc ở vị trí nào suốt 8 giờ đồng hồ. Thế nhưng, khi bạn ở nhà, sếp có thể cảm thấy không yên tâm, do đó, cách tốt nhất là bạn hãy thể hiện sự đáng tin cậy của mình và luôn đưa ra phản hồi kịp thời khi được hỏi ý kiến, hoặc xác nhận khi được giao công việc.
 
Điều này có nghĩa là bạn nên chú ý đến điện thoại, email và tin nhắn trong suốt thời gian làm việc quy định và trả lời sếp càng sớm càng tốt. Bạn không phải bỏ tất cả mọi việc đang làm và giải quyết yêu cầu của sếp hay đồng nghiệp ngay lập tức nhưng hãy phản hồi nhanh chóng với khung thời gian thực tế, đảm bảo rằng bạn có thể hoàn thành công việc trong một mốc thời gian cụ thể.
 
2. Chỉ cập nhật tình trạng làm việc ở mức tối thiểu
 
Bạn không nên xuất hiện liên tục trên các nhóm làm việc của công ty khi làm việc tại nhà. Mặc dù bạn nên phản hồi kịp thời nhưng không có nghĩa là bạn dành hầu hết thời gian để cập nhật tình trạng làm việc. Lúc đó, sếp sẽ tự hỏi rằng vậy chính xác bạn xử lý công việc vào lúc nào?
 
Nhìn chung, gửi email cho sếp hàng giờ là hành động không cần thiết và thậm chí có thể khiến họ mất niềm tin vào khả năng của bạn để tự mình hoàn thành công việc. Thay vào đó, hãy trao đổi theo định kỳ với sếp để đảm bảo rằng bạn đã đặt ra những mục tiêu, tiến độ công việc phù hợp với mục tiêu chung và đang nỗ lực hoàn thành.
 
3. Luôn tham gia các cuộc họp trực tuyến
 
Một trong những cách dễ nhất để gây ấn tượng với sếp và đồng nghiệp của bạn khi làm việc tại nhà là luôn tham gia các cuộc họp trực tuyến và tương tác thoải mái trên điện thoại hoặc video, nhóm trò chuyện.
 
Bạn nên lắng nghe, đóng góp ý kiến, đặt câu hỏi đúng lúc và thu thập những thông tin quan trọng để giải quyết công việc và thể hiện rằng bạn luôn là một thành viên tích cực tham gia trong nhóm.
 


Có mặt trong cuộc họp trực tuyến của công ty cũng thể hiện bạn đang tích cực làm việc
 
Ngoài ra, hãy cố gắng xuất hiện trong cuộc họp nhóm sớm vài phút, vì bạn có thể có thêm thời gian để trò chuyện thoải mái, có thể là trao đổi một số thông tin ngoài công việc với đồng nghiệp. Đó cũng là cơ hội để bạn hỏi về những gì mà đồng nghiệp của bạn đang làm và chia sẻ thông tin cập nhật về tiến trình của cá nhân bạn.
 
4. Đừng nhận thêm việc chỉ để thể hiện khả năng của bản thân
 
Khi làm việc tại nhà, bạn có thể tập trung hơn và làm việc hiệu quả hơn, do đó, nhiều khả năng bạn sẽ hoàn thành công việc của mình sớm hơn so với kế hoạch. Lúc này, liệu bạn có nghĩ đến việc nhận thêm việc? Điều đó liệu có cho thấy rằng bạn có khả năng làm việc hiệu quả tới mức chủ động đảm nhận thêm hàng tá các nhiệm vụ khác?
 
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhận thêm việc chỉ để thể hiện khả năng là điều không cần thiết, vì nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các mục tiêu chính của bạn. Cuối cùng, có thể bạn vẫn hoàn thành mọi thứ nhưng không có kết quả nào nổi bật và được đánh giá cao. Thậm chí, trong trường hợp xấu nhất, bạn không thể hoàn thành mọi thứ và sếp của bạn sẽ bắt đầu nghi ngờ trình độ, kỹ năng làm việc của bạn.
 
Khi làm việc tại nhà, bạn cần tạo dựng được niềm tin với sếp, chứng minh được rằng bạn có thể tự quản lý thời gian một cách khôn ngoan, vì vậy hãy biết chọn nhiệm vụ và công việc bổ sung. Nếu bạn thực sự muốn hỗ trợ thực hiện các công việc khác ngoài những gì được giao, hãy thẳng thắn nói với sếp về cách bạn điều chỉnh khối lượng công việc của mình.
Số lượt đọc: 187 -