• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

111473
Tổng số truy cập:111473
Khách đang online: 192
Kịch bản dẫn dắt khách hàng hiệu quả nhất
Ngày đăng tin: 29/05/2023 21:28

Để khách hàng hào hứng tham gia vào cuộc trò chuyện và mua hàng qua điện thoại thì cách dẫn dắt khách hàng là một điều mà nhân viên telesales nào cũng nên chú trọng. Hiểu được điều này, Cevn xin chia sẻ kịch bản dẫn dắt khách hàng hiệu quả nhất để nhân viên telesales có thể áp dụng khi "tác nghiệp".

So với việc mỗi khách hàng dùng một kiểu dẫn dắt khách hàng thì việc xây dựng một kịch bản bán hàng được xem là tối ưu hơn nhiều. Nếu có sẵn kịch bản, bạn sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian bởi vì bạn không phải suy nghĩ bất cứ điều gì khi bạn bắt đầu giao tiếp với khách hàng và bạn thậm chí có thể áp dụng với tất cả các khách hàng.
 

Cách dẫn dắt khách hàng quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm nhân viên telesales cần biết
 
 
Bên cạnh đó, nếu có trong tay một kịch bản dẫn dắt khách hàng hiệu quả thì bạn còn có thể gây ấn tượng lớn với khách hàng và khiến họ quan tâm nhiều hơn đến phần giới thiệu sản phẩm, mời chào mua hàng của bạn. Bạn cũng sẽ dễ chốt đơn và nhanh chóng gia tăng doanh số bán hàng.
 
Kịch bản dẫn dắt khách hàng hiệu quả nhất
 
Bí quyết chung để có một kịch bản dẫn dắt khách hàng hiệu quả là đảm bảo bạn lịch sự, thân thiện, chuyên nghiệp và tạo độ tin cậy nhất định cho khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao được kỹ năng chốt đơn hàng cũng như góp phần mang đến hiệu quả doanh thu cao. Nếu bạn chưa biết xây dựng một kịch bản dẫn dắt khách hàng sao cho hiệu quả thì bạn có thể tham khảo kịch bản sau:
 
Bước 1: Chào hỏi khách hàng thật lịch sự và thân thiện
 
Khi khách hàng nhấc máy nghe điện thoại của bạn thì việc đầu tiên bạn cần làm là chào hỏi khách hàng ngay lập tức. Việc này giúp bạn tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng bởi vì họ sẽ cảm nhận được bạn là người lịch sự và tôn trọng khách hàng. Nếu bạn biết một số thông tin của khách hàng như tên, tuổi, ... thì bạn nên đề cập trong lời chào của mình. Bạn có thể nói như sau:
 
"Em chào anh/chị. Em làm phiền anh/chị chút, anh/chị có phải là A không ạ?"
 
Sau khi nhận được phản hồi, xác nhận của khách hàng và khách hàng đồng ý trò chuyện với bạn thì bạn hãy tiếp tục cuộc trò chuyện.
 
Bước 2: Giới thiệu bạn và công ty của bạn
 
Để khiến khách hàng tin cậy bạn hơn và tiếp tục cuộc trò chuyện thì việc bạn giới thiệu bạn và công ty bạn là điều hoàn toàn cần thiết. Theo đó, bạn nên cho khách hàng biết tên của bạn, công ty bạn là công ty nào, làm về lĩnh vực gì, giúp ích được gì cho khách hàng,... Bạn có thể nói như sau:
 
"Em xin tự giới thiệu em tên là Nguyễn Thị B. Em gọi cho anh chị từ công ty C. Công ty em là doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp và tư vấn để giúp khách hàng kiếm được nhiều tiền hơn."
 
Việc giới thiệu rõ ràng và minh bạch như trên sẽ giúp khách hàng tin cậy bạn hơn và tiếp tục cuộc trò chuyện với bạn. Khi khách hàng đồng ý, hãy tiếp tục đến với bước tiếp theo trong kịch bản dẫn dắt khách hàng.
 

Các bước dẫn dắt khách hàng dành thời gian nghe giới thiệu sản phẩm
 
Bước 3: Cảm ơn và xin phép khách hàng bớt chút thời gian để nói chuyện với bạn
 
Sau phần giới thiệu, hãy cảm ơn khách hàng vì đã bớt chút thời gian cho cuộc nói chuyện với bạn và đừng quên mời khách hàng tiếp tục cuộc trò chuyện với bạn. Sau đó, bạn cần nói cho khách hàng biết một số thông tin mà bạn biết về khách hàng cũng như mục đích của bạn khi telesales và xin phép khách hàng dành thời gian cho bạn. Bạn có thể nói đơn giản như sau:
 
"Trước tiên, em xin cảm ơn anh chị đã nghe điện thoại của em. Em được biết anh/chị đang gặp vấn đề... nên hôm nay, em gọi điện để thảo luận và tư vấn nhanh cho anh chị. Liệu bây giờ anh chị có thể bớt chút thời gian để trò chuyện với em được không ạ?"
 
Sau câu nói trên, nếu khách hàng đồng ý thì bạn có thể bắt đầu nghiệp vụ tư vấn và chốt đơn hàng ngay. Còn nếu như khách hàng nói rằng họ bận và không thể trò chuyện ngay bây giờ thì bạn cũng nên cảm ơn và hỏi xem khi nào thì khách hàng có thể trò chuyện với bạn.
 
Nếu các bạn đang có nhu cầu tìm việc làm nhân viên bán hàng qua điện thoại thì cũng cần tham khảo nhiều hơn về kịch bản dẫn dắt khách hàng cũng như những kỹ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bên cạnh đó tìm hiểu kỹ về những thông tin tuyển dụng cùng các bài học và kinh nghiệm tìm việc làm được cập nhật trên Cevn để có thể lựa chọn cho mình công việc nhanh chóng và dễ dàng nhất.
Số lượt đọc: 200 -