• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

111534
Tổng số truy cập:111534
Khách đang online: 194
​Sales Admin là gì? Mô tả công việc Sales Admin chi tiết
Ngày đăng tin: 10/05/2023 20:57

Hiện nay, có nhiều chức danh công việc, vị trí làm việc trong các công ty không được gọi bằng các tên tiếng Việt mà người ta hay gọi bằng tiếng Anh, khiến nhiều người, đặc biệt là dân không thành thạo tiếng Anh khó hình dung được công việc ấy làm gì. Sales Admin là một ví dụ điển hình. Vậy Sales Admin là gì? Công việc của Sales Admin ra sao?

Dù đã bắt gặp hay nghe thấy mọi người nhắc đến từ Sales Admin nhiều nhưng không phải ai cũng biết rõ về vị trí này. Do đó, Cevn đã chia sẻ những thông tin hữu ích để bạn đọc biết công việc Sales Admin cần đảm nhận cụ thể cũng như nắm chi tiết về khái niệm Sales Admin là gì để không nhầm lẫn với các việc làm khác, mời bạn đọc tham khảo.
Việc làm Sales Admin
 

Tìm hiểu công việc Sales Admin chi tiết
 
I. Tổng quan công việc Sales Admin
 
1. Sales Admin là gì?
 
Sales Admin hay viết đầy đủ là Sales Administrator có nhiệm vụ hỗ trợ bộ phận kinh doanh/bán hàng của các công ty. Họ được xem là đầu mối liên lạc, kết nối khách hàng với sản phẩm/dịch vụ của công ty, đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty được hiệu quả. Đây là một vị trí quan trọng nên hiện nay rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng ở vị trí này.
 
2. Mô tả chi tiết công việc Sales Admin
  • Khi làm việc thực tế công việc nhân viên Sales Admin, bạn sẽ có trách nhiệm như sau:
  • Xử lý đơn đặt hàng qua email hoặc điện thoại.
  • Kiểm tra các thông tin trong đơn hàng và hóa đơn.
  • Liên hệ với khách hàng để có được thông tin còn thiếu hoặc trả lời các truy vấn.
  • Liên lạc với bộ phận giao hàng để đảm bảo giao hàng kịp thời.
  • Duy trì và cập nhật hồ sơ bán hàng và khách hàng.
  • Xây dựng báo cáo bán hàng hàng tháng.
  • Truyền đạt thông tin phản hồi quan trọng từ khách hàng cho công ty.
  • Luôn cập nhật sản phẩm và tính năng mới.
  • Đảm bảo mục tiêu bán hàng, doanh số bán hàng.
3. Yêu cầu công việc Sales Admin
  • Để có thể làm được công việc sales admin, bạn cần đáp ứng các yêu cầu như sau:
  • Có bằng tốt nghiệp trung học trở lên.
  • Có kinh nghiệm làm việc sales admin, bán hàng, hỗ trợ bán hàng là một lợi thế.
  • Thành thạo tin học văn phòng, điện thoại di động.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt, tinh thần trách nhiệm cao.
  • Khả năng làm việc, chịu đựng áp lực tốt.
Với những thông tin Cevn chia sẻ về công việc Sales Admin trên đây, bạn đọc đã nắm được phần nào về nhiệm vụ của vị trí này. 
 
II. Mức lương Sales Admin
 
Sales Admin là công việc được tuyển dụng nhiều hiện nay với mức lương khá hấp dẫn. Thông thường lương của Sales Admin thường bao gồm lương cứng và hoa hồng theo doanh số bán hàng. Vì vậy, tùy theo hiệu suất bán hàng, ngành nghề mà họ làm việc mà mức lương của Sales Admin rất đa dạng. Theo khảo sát ở Việt Nam, mức lương Sales Admin dao động từ 6-20 triệu/tháng.
 

Lương Sales Admin cao hay thấp?
 
III. Câu hỏi phỏng vấn Sales Admin
 
Sau khi nộp CV xin việc Nhân viên sale admin, những ứng viên phù hợp sẽ được nhà tuyển dụng lựa chọn bước vào vòng phỏng vấn. Với vị trí Sales Admin, bạn có thể tham khảo và tập trả lời các câu hỏi phỏng vấn để rèn luyện cho mình phong thái tự tin nhất và theo đó cơ hội đậu phỏng vấn của bạn cũng cao hơn. Những câu hỏi phòng vấn Sales Admin thường hay được hỏi nhất là:
  • Bạn có kinh nghiệm làm Sales Admin không?
  • Bạn sẽ làm gì để gia tăng doanh số bán hàng cho công ty?
  • Sản phẩm cần có tiêu chí gì để thu hút khách hàng?
  • Bạn sẽ giới thiệu sản phẩm của công ty chúng tôi đến khách hàng như thế nào?
  • Trong quy trình bán hàng, bạn thích/không thích điều gì?
  • Bạn làm thế nào để thuyết phục khách hàng đặt mua hàng?
  • Bạn thấy sản phẩm của công ty chúng tôi thế nào?
  • Bạn nghĩ sales admin cần có kỹ năng gì để thành công trong công việc?
  • Tại sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?
Số lượt đọc: 505 -