• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

91906
Tổng số truy cập:91906
Khách đang online: 101
Bí quyết viết CV xin việc để nhà tuyển dụng gật đầu đồng ý
Ngày đăng tin: 19/11/2023 21:10

Viết CV xin việc là câu chuyện không của riêng ai, cứ mỗi khi bắt đầu tìm việc làm, thì mình lại phải chuẩn bị một chiếc CV sao cho chỉn chu nhất, để tạo ấn tượng tốt nhất trong mắt nhà tuyển dụng. Nếu các em mới ra trường, chưa từng viết CV, thì sẽ phải bắt tay vào viết từ đầu, còn nếu bạn đã từng xin việc trong quá khứ, thì cũng cần lấy CV ra để điều chỉnh, bổ sung thêm thông tin, cập nhật những thay đổi của bản thân, sao cho phù hợp với vị trí ứng tuyển mới. Thật ra, viết CV xin việc là điều không quá khó, đa số mọi người đều sẽ tự làm được, nhưng viết CV thế nào để nhà tuyển dụng gật đầu đồng ý, auto pass qua vòng sàng lọc hồ sơ để được mời đi phỏng vấn, thì lại là điều không phải ai cũng biết…

 
Viết CV xin việc đầy đủ thông tin cơ bản
 
Chưa cần phải đi tới các vấn đề quá cao siêu, đầu tiên, bạn cần đảm bảo CV xin việc của mình đã có đầy đủ các thông tin cơ bản, tránh việc thiếu cái này, sót cái kia khiến nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu, và không đủ thông tin để có thể đánh giá, sàng lọc CV. Thông thường, những CV chưa đủ thông tin cơ bản, khiến nhà tuyển dụng không đủ cơ sở để đánh giá, thì sẽ mặc nhiên bị loại ngay, vậy là tự dưng mình lại bị loại ngay từ vòng gửi xe một cách khá đáng tiếc. Chính vì thế, trước khi bàn về bí quyết viết CV xin việc để nhà tuyển dụng gật đầu đồng ý, thì bạn cần đảm bảo rằng CV của mình đã có đủ các thông tin cơ bản cần thiết, chẳng hạn như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, vị trí ứng tuyển, học vấn, kỹ năng mềm, kinh nghiệm làm việc (nếu có), các thành tích của bản thân và thông tin người tham khảo.

Nêu bật những điều nhà tuyển dụng quan tâm trong CV
 
Sau khi đảm bảo CV của mình đã có đầy đủ thông tin cần thiết, thì bạn cần nhận định rõ những điều mà nhà tuyển dụng quan tâm, bằng cách đọc kỹ mô tả công việc, phần yêu cầu ứng viên, và tìm hiểu thêm thông tin về công ty, vị trí ứng tuyển. Sau đó, hãy tìm ra những điểm mạnh của bản thân liên quan tới vị trí ứng tuyển, bạn càng có nhiều điểm mạnh/thành tích trùng khớp với những điều mà nhà tuyển dụng quan tâm, thì càng chứng tỏ bạn là ứng viên phù hợp nhất, đích thị là người mà công ty đang tìm kiếm. Tất nhiên, bản thân bạn phải có nhiều điểm mạnh liên quan thì mới làm được điều này, chứ nếu bạn chẳng có gì đặc biệt, năng lực cũng chỉ ở mức bình thường, không mấy nổi trội, không có nhiều điểm phù hợp với hình mẫu ứng viên mà công ty đang tìm kiếm, thì chẳng có bí quyết viết CV xin việc nào có thể giúp được bạn cả. Nếu bạn thấy mình còn nhiều điều thiếu sót, thì hãy nhanh chóng rèn luyện, trau dồi, để tăng cơ hội trúng tuyển việc làm nhé!
 
Đảm bảo sự chuyên nghiệp, chỉn chu khi viết CV xin việc
 
Để tăng cơ hội được nhà tuyển dụng gật đầu đồng ý, thì có một bí quyết bạn cần lưu ý chính là hãy đảm bảo sự chuyên nghiệp, chỉn chu khi viết CV xin việc. Tức là bạn cần trình bày CV xin việc một cách ngắn gọn, súc tích, rõ ràng, trình bày chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp, cố gắng chuyên biệt hoá sao cho nội dung CV của mình trùng khớp với vị trí ứng tuyển nhất có thể. Tránh việc gửi một chiếc CV quá dài dòng, lan man, nhồi nhét quá nhiều thông tin không cần thiết, vì nó sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy ngán ngẩm, mất thời gian, và nếu họ thấy có nhiều thông tin không liên quan tới vị trí ứng tuyển, thì sẽ loại ngay, vì như thế chứng tỏ bạn đang dùng cùng 1 CV để rải ở nhiều công ty, chứ chưa chỉnh sửa lại cho phù hợp. Chẳng hạn như bạn ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh, nhưng đọc CV lại thấy quá nhiều thông tin liên quan tới marketing, vậy là thế nào, bạn có nghiêm túc ứng tuyển chưa, bạn có gửi CV nhầm công ty không?
 
Bí quyết giúp bạn tăng khả năng vượt qua vòng CV
 
Sau khi đảm bảo CV của mình đầy đủ thông tin cơ bản, nêu bật những điều nhà tuyển dụng quan tâm và đảm bảo sự chuyên nghiệp, chỉn chu, thì vẫn còn một bí quyết quan trọng giúp bạn tăng khả năng vượt qua vòng CV, đó chính là hãy thể hiện rằng mình thật sự rất quan tâm tới vị trí ứng tuyển, rất muốn có cơ hội được làm việc và gắn bó lâu dài với công ty. Tất nhiên, bạn không thể ghi điều đó vào trong CV, vì bản chất CV xin việc sẽ không bao gồm nội dung ấy. Thay vào đó, bạn có thể lồng ghép chúng vào nội dung email ứng tuyển, tức là email mà bạn gửi cho nhà tuyển dụng để apply công việc, hãy tận dụng cơ hội ấy để ghi điểm với nhà tuyển dụng, vì thật sự họ cũng đang rất muốn tìm kiếm một ứng viên có sự yêu thích, dành nhiều quan tâm cho công việc, và muốn gắn bó lâu dài với công ty trong tương lai.
 
Bài viết này đã giúp bạn nắm được bí quyết viết CV xin việc để được nhà tuyển dụng gật đầu đồng ý, tất nhiên, kết quả vẫn sẽ phụ thuộc nhiều vào năng lực thật sự của bạn, chính bạn phải có nhiều điểm mạnh mà công ty đang tìm kiếm thì mới tăng cơ hội được mời đến vòng phỏng vấn. Chúc bạn ứng tuyển thuận lợi!
Số lượt đọc: 127 -