• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

107302
Tổng số truy cập:107302
Khách đang online: 502
Tôi có nên bỏ việc khi nhiều người đang thất nghiệp?
Ngày đăng tin: 29/01/2023 22:02

Thời điểm Covid tăng cao khiến nhiều người lo lắng sẽ thất nghiệp, vì vậy họ suy nghĩ rằng có nên chuyển việc hay nghỉ việc trong khi quá nhiều người đang thất nghiệp ngoài kia không? “Tôi” cô gái nhẹ nhàng, không danh vọng cũng rơi vào tình trạng trên, hơn một năm nay tôi luôn có ý định thôi việc, đơn xin thôi việc đã hoàn tất, chỉ là chưa đủ dũng khí để từ bỏ chỗ làm ổn định, đảm bảo cuộc sống cho các con.

 
Nên lựa chọn ra sao?
 
Tôi là giáo viên dạy tiếng anh, có 2 con nhỏ đang tuổi học mẫu giáo, chồng thì đi làm xa, cộng thêm việc chăm sóc con cái đã khiến tôi mệt mỏi, kiệt sức, chán chường. Tôi thấy bản thân không có chí tiến thủ trong công việc, chuyên môn cũng bình thường và không nhiệt huyết trong công việc.
 
Khi dành thời gian cho con cái, tôi luôn nghĩ về công việc chất đầy chưa hoàn thành như lên giáo án, đề kiểm tra, soạn bài, viết kế hoạch, chấm bài và công tác chủ nhiệm…vì thế tôi thường đâm ra cáu gắt với các con, những lúc mệt quá lại ngồi một mình khóc giàn giụa. Ý định trong tương lai không phải làm công việc này nữa khiến tôi như trút được gánh nặng trên vai. Thế như tôi lo rằng, nghỉ bây giờ thì có công việc gì để làm, và cũng chẳng biết có đảm bảo được cuộc sống no đủ cho các con không.
 
Tôi có thể dạy kèm cho các cháu tại gia đình hoặc trung tâm nhưng với tình hình như vậy khó mà tìm được việc. Sau khi nói chuyện với chồng, anh bảo năm sau sẽ tìm công việc phù hợp ở gần nhà cho tôi, con với tôi thì thời gian bao lâu cũng là quá dài.
 
Chưa bao giờ tôi có khoảng thời gian tồi tệ đến như vậy. Bây giờ tôi nên quyết định như thế nào? May thay, tôi có viết lời tâm sự này trên trang mạng và được nhiều người quan tâm. Nhờ đó mà tôi cũng tìm ra cho mình những cơ hội mới. 

May mắn sẽ đến khi chúng ta cố gắng
 
Sau khi đăng tải thông tin, nhờ mọi người dân mạng giúp đỡ, tôi đã tìm thấy lối đi phù hợp với bản thân mình. Đây không hẳn là việc không liên quan đến công việc dạy học, nhưng thông qua các cách dạy online theo giờ ở nhà, tôi vừa có thời gian dành cho con, có nguồn thu nhập mà lại dành thời gian cho bản thân nhiều hơn.
 
Điều này quả không giống với tôi tưởng tưởng, nó khác xa với những gì ban đầu và tôi nghĩ không bao giờ làm được. Nhưng may mắn lại đến với vợ chồng tôi, giảm bớt gánh nặng về tinh thần về thể chất.
 
Tôi bắt đầu giảng dạy online theo giờ cho nhiều học sinh trong làng nhờ sự lan truyền của mọi người. Lấy mức giá dạy học rẻ hơn so với bên ngoài, với các giờ học khác nhau, tôi chia thành giờ mà tôi rảnh, thời gian còn lại tôi dành cho con và bản thân. Trung bình một ngày tôi chỉ dạy 5 đến 6 tiếng mà không cần lên quá nhiều giáo trình, làm chủ nhiệm hay quy tắc nào cả. Vì đã có kinh nghiệm dạy học ở trường nên các phụ huynh an tâm giao con cái cho tôi. Mặc dù chuyên môn không cao, vì vậy tôi biết mình cần dành thời gian để nâng cao kiến thức của mình. Mặc dù thời gian đầu hơi khó khăn, vì học sinh thường mất tập trung khi học qua zoom, nhưng khi đã biết phương pháp thì phương pháp học này lại hiệu quả. 
 
 
Sau khi có thời gian cho mình nhiều hơn, tôi bắt đầu bình tĩnh lại, nghĩ về công việc mới mẻ hơn như phiên dịch viên, là người kết nối…có những mục tiêu cho bản thân và tự bản thân phấn đấu. 
 
Thấy tinh thần của tôi tốt hơn, các con cũng vui vẻ và trở nên hòa đồng. Tôi không muốn mang áp lực đến cho các con, mặc dù chúng còn nhỏ nhưng rất hiểu chuyện, tôi cảm thấy bản thân tồi tệ trong những lần mắng chửi các con. Tôi tự hứa với bản thân mình rằng sẽ không có những lần như vậy nữa. 
 
Thất bại từ trong suy nghĩ sẽ khiến bạn mãi như vậy
 
Tôi nhận thấy rằng, khi mình có cái nhìn khác về hoàn cảnh hiện tại, những thứ mình đang có, tinh thần tích cực hơn vài phần, mọi chuyện sẽ vượt qua dù cho câu chuyện khó khăn của bạn đang ở mức độ nào.
 
Đặc biệt chính những lời động viên của mọi người trên mạng đã khiến tôi cảm thấy được an ủi và có tinh thần tiếp tục, cũng nhờ đó mà tôi có được phương pháp dạy học hay và tiện lợi phù hợp với bản thân ngay tại thời điểm đó.
 
Khoảnh khắc mà tôi thất bại ngay trong suy nghĩ cũng là lúc tôi nhìn thấy bóng tối vây quanh. Bây giờ nghĩ lại tôi thấy nó đáng sợ đến mức nào. Con người ta không thể vượt qua khi cứ mãi đứng trong suy nghĩ không lối thoát thay vào đó hãy mở rộng tâm trí, cho mình một cơ hội để bước khỏi vùng an toàn. 
 
Thành thật mà nói thì có lẽ tôi phải trải qua tất cả những nỗi đau ấy, mới có chính tôi của ngày hôm nay. Tôi sợ và không muốn mình trở nên yếu đuối, bế tắc như tôi đã từng. Bên cạnh đó tôi cũng quan tâm sức khỏe nhiều hơn, có thời gian rèn luyện yoga nâng cao tinh thần và thể lực.
 
Trong câu chuyện của mỗi người sẽ có kết thúc tốt đẹp nếu người đó tự viết nên câu chuyện hay cho bản thân mình. Đó là quyết định, lựa chọn của chính bản thân mình, vì vậy tôi sẽ tiếp tục cuộc đời của mình bằng những nét vẽ đẹp do chính mình tạo nên. 
Số lượt đọc: 158 -