• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

76550
Tổng số truy cập:76550
Khách đang online: 121
Nhân viên không đạt KPI, quản lý nên làm gì?
Ngày đăng tin: 28/01/2023 20:52

Hiện nay, KPI luôn được xem là công cụ tuyệt vời để đo lường hiệu quả làm việc của nhân viên làm việc tại doanh nghiệp. Có rất nhiều doanh nghiệp xây dựng hệ thống KPI cho nhân viên với kỳ vọng cải thiện hiệu suất làm việc và nâng cao hiệu quả kinh doanh, tuy nhiên thực tế lại không đạt được KPI như mong muốn. Vậy nhà quản lí nên làm thế nào khi nhân viên không đạt KPI? Hãy cùng bài viết dưới đây tham khảo nhé!

 
1. Vai trò của KPI trong doanh nghiệp như thế nào?
 
Đánh giá chính xác năng lực của nhân viên
 
Hầu hết các doanh nghiệp đều dùng chỉ số KPI để đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên. Vì vậy, việc xây dựng KPI của doanh nghiệp giúp hiểu rõ tình kinh doanh của mình cũng như vị trí công việc của từng cá nhân, phòng ban để đưa ra chỉ số KPI rõ ràng, cụ thể, phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.
 
Tạo ra môi trường học hỏi
 
Với các chỉ số KPI, doanh nghiệp còn có thể tạo ra một môi trường học tập ngay chính trong công ty của mình. Khi đưa ra các chỉ số KPI cho nhân viên, công ty sẽ tạo ra nhiều cơ hội quan trọng ở nơi làm việc, thúc đẩy các cá nhân tiến hành việc trao đổi, học hỏi lẫn nhau để đạt được các chỉ số KPI do doanh nghiệp đề ra.
 
2. Quản lí nên làm gì khi nhân viên không đạt KPI?
 
Liên tục tìm ra nguyên nhân hoạt động kém hiệu quả
 
Điều quan trọng là phải hiểu kỹ lý do tại sao một nhân viên có thể hoạt động kém hiệu quả khi không đạt KPI. Nhân viên có thể thiếu nguồn lực thích hợp hoặc có thể không được đào tạo và bổ sung đầy đủ ngay từ đầu. Có thể có những tác động bên ngoài làm họ phân tâm làm công việc của mình và họ có thể sử dụng một số hỗ trợ từ bộ phận nhân sự. Có thể nhân viên thiếu rõ ràng về các mục tiêu của công ty hoặc không cảm thấy được đánh giá cao hoặc không được hỗ trợ tốt trong vai trò của họ. Điều quan trọng là phải hiểu vấn đề là gì để giải quyết chúng một cách tốt nhất và cho nhân viên cơ hội cải thiện để đạt KPI hiệu quả hơn.
 
Tổ chức lại đào tạo kỹ năng chuyên môn cho nhân viên
 
Nếu nhân viên không đạt KPI thì có khả năng do kỹ năng chuyên môn yếu. Vì vậy nhà quản lí nên đào tạo lại nhân viên để hoàn thành tốt KPI công việc hiệu quả, việc thực hiện tổ chức lại đào tạo nâng cao kỹ năng chuyên môn còn là cách để doanh nghiệp xây dựng một đội ngũ nhân sự chất lượng cao, trung thành góp phần vào việc phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp trong tương lai sau này. Để tổ chức đào tạo thành công và có sự chuyên cần của nhân viên, các doanh nghiệp có thể cung cấp các tài liệu liên quan để nhân viên nghiên cứu hay tổ chức các buổi tập huấn, khóa học đào tạo trực tuyến nâng cao kỹ năng chuyên môn để nhân viên tham gia. 
 
Tạo lòng tin cho nhân viên
 
Mặc dù nhân viên không đạt KPI theo yêu cầu nhưng hãy đặt lòng tin tới nhân viên là họ có thể hoàn thành được KPI đặt ra trong lần tới, điều này sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy được công nhận những cố gắng của mình trong công việc. Nếu như không có sự tin tưởng lẫn nhau, nhân viên có thể sẽ mang một tâm lý tự ái, chán nản ảnh hưởng trực tiếp đến việc hoàn thành KPI cá nhân. Nhà quản lý cũng nên chú ý lời nói và quyết định của mình để nhân viên không bị thất vọng, tạo dựng niềm tin để có động lực phấn đầu hoàn thành tốt công việc hơn nữa.
 
KPI là một công cụ được sử dụng để giao nhiệm vụ, định hướng hoạt động, đo lường mức độ hoàn thành nhiệm vụ của nhân viên để thực hiện mục tiêu chung của doanh nghiệp. Do vậy, việc nâng cao hiệu quả vận  KPI trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Hy vọng bài viết ở trên đã chia sẻ những cách hiệu quả giúp nhà quản lý nên làm thế nào khi nhân viên không đạt KPI.
Số lượt đọc: 250 -