• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

114383
Tổng số truy cập:114383
Khách đang online: 57
Học cách quản trị nhân sự thời kỳ suy thoái
Ngày đăng tin: 28/01/2023 20:47

Từ sự chao đảo của cuộc suy thoái kinh tế hiện đang lan rộng trên toàn cầu, tình trạng sa thải nhân viên hàng loạt đang trở nên ngày càng phổ biến ở các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những cách quản trị nhân sự thời kỳ suy thoái để các doanh nghiệp tham khảo nhé!

 
1. Vai trò của quản trị nhân sự trong thời kỳ suy thoái
 
Cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp
 
Thời kỳ suy thoái diễn ra đã tạo ra những thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng. Không ai khác, đội ngũ nhân sự chính là người làm việc trực tiếp với khách hàng và theo dõi sát sao những biến động của thị trường. Đội ngũ nhân sự nhanh nhạy có khả năng thích nghi với sự thay đổi của khách hàng đồng thời có những kiến nghị thích hợp cho nhà lãnh đạo, giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
 
Thực thi phương hướng chiến lược của lãnh đạo
 
Đội ngũ nhân sự nòng cốt, có chuyên môn sẽ giúp thực thi hiệu quả những đường hướng chiến lược của lãnh đạo trong giai đoạn suy thoái. Quá trình thực thi này bao gồm xử lý tình huống và tìm ra giải pháp trước biến động của thị trường, bởi khi áp dụng thực tế, việc thực hiện sẽ gặp những khó khăn và cần có sự linh hoạt. Hiệu quả công việc của những nhân sự trực tiếp thực hiện sẽ quyết định tới giai đoạn vượt qua thời kỳ suy thoái của doanh nghiệp.
 
Đóng góp những ý tưởng và đổi mới 
 
Những chiến lược của nhà lãnh đạo đưa ra là đường hướng chung của tổ chức nhưng trong quá trình thực hiện, nhân sự là những người nhận ra vấn đề phát sinh và có những ý đổi mới, giúp việc tái khởi động của doanh nghiệp diễn ra có hiệu quả hơn trong thời kì suy thoái. Trước vai trò quan trọng của nhân sự trong việc phục hồi doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo cần có những chiến lược tối ưu nguồn nhân lực phù hợp để thu hút cũng như giữ chân nhân tài.
 
2. Những cách quản trị nhân sự trong thời kỳ suy thoái
 
Tối ưu hóa trải nghiệm của nhân viên
 
Trải nghiệm và sự gắn kết là yếu tố quản lý nhân sự quan trọng nhất để níu giữ những nhân viên làm việc năng suất để vượt qua thời kì suy thoái. Khi yếu tố này được đảm bảo nhân viên sẽ không phải lo lắng bất kỳ điều gì mà sẵn sàng chia sẻ với doanh nghiệp khi có vấn đề xuất hiện.
 
Thêm vào đó để tăng sự trải nghiệm tích cực của nhân viên là điều chỉnh cách tiếp cận hợp lý với mỗi cá nhân. Xây dựng hệ thống quy tắc ứng xử để gắn kết nội bộ. Ngoài ra có thể ứng dụng các công cụ phân tích để nghiên cứu và thúc đẩy sự kết nối nhân viên.
 
Quản lý dựa trên hiệu suất làm việc
 
Đây cũng được coi là một trong những chiến lược quản trị nhân sự quan trọng mà người quản lý nhân sự nên cân nhắc. Dưới sự tác động của thời kì suy thoái kinh tế thì quản lý dựa trên hiệu suất giúp việc đánh giá được chính xác và khách quan đối với mỗi nhân viên. Điều quan trọng là xây dựng một chiến lược nhân tài toàn diện để xác định và giữ chân nhân viên tài năng thật sự cũng như thúc đẩy tinh thần và hiệu suất của những nhân viên kém.
 
Thời kì suy thoái kinh tế đã đặt ra không ít thách thức và buộc doanh nghiệp phải nhanh chóng đưa ra những chiến lược phù hợp để tồn tại, phục hồi và phát triển. Đây chính là thời điểm để bộ phận nhân sự phát huy vai trò của mình trong việc xây dựng chiến lược quản trị nhân sự phù hợp và hiệu quả nhất. Hy vọng với những chia sẻ của bài viết trên đây, doanh nghiệp có thể nắm bắt được cơ hội và vượt qua thời kỳ suy thoái trong thời gian tới.
Số lượt đọc: 139 -