• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

114462
Tổng số truy cập:114462
Khách đang online: 38
Top công việc phù hợp với những người thích làm việc độc lập
Ngày đăng tin: 10/01/2023 21:13

Xu hướng làm việc từ xa và freelance đang ngày càng nở rộ trên toàn cầu, ngày càng nhiều người lao động muốn chủ động hơn trong thời gian và công việc của mình. Trong khi một số người sẽ phù hợp và yêu thích môi trường làm việc cộng tác năng động, một số khác lại phát huy khả năng tốt hơn khi làm việc độc lập. Vậy thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để tìm được công việc dành cho mình nếu bạn mong muốn được làm việc độc lập nhé.

 
Lợi ích của làm việc độc lập
 
Nâng cao hiệu suất
 
Lựa chọn một công việc độc lập có thể khiến cho bạn hoàn thành nhiều việc hơn bởi bạn có thể tập trung làm việc mà không lo bị tác động bởi người khác. Làm việc độc lập đối với một số người sẽ giúp họ hoàn thành công việc nhanh hơn nhiều lần
 
Linh hoạt
 
Làm việc một mình sẽ mang lại sự linh hoạt cho bạn trong thời gian làm việc. Bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian làm việc vào lúc bản thân có tập trung và hiệu suất cao nhất. Một số người muốn dành thời gian cho gia đình, con cái thì đây là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp. 

Môi trường thoải mái
 
Môi trường làm việc đối với người làm việc một mình là vô cùng thoải mái, bạn có thể đưa ra quyết định nơi bạn sẽ tiến hành giải quyết công việc của mình. Thay vì phải đến công ty, bạn có thể làm việc tại nhà, ngoài trời, quán cà phê,… Một số người còn có thể làm việc tại một nơi xa trong kỳ du lịch của họ. 
 
Chủ động ra quyết định
 
Làm việc độc lập cho phép bạn chủ động ra quyết định với công việc của mình. Bạn có thể lên kế hoạch, đưa ra sự ưu tiên với các dự án và quyết định quy trình phù hợp cho công việc của mình.Làm việc độc lập cho phép bạn chịu trách nhiệm một cách trọn vẹn cho công việc và hiệu quả của mình.
 
10 Công việc dành cho người thích làm việc độc lập
 
1. Nghề viết lách
 
Thời đại công nghệ số mở ra vô vàn cơ hội cho những người đam mê viết lách có thể kiếm thêm thu nhập từ xa một cách độc lập. Thông qua việc viết bài ta sẽ nhận được khoản thù lao xứng đáng tùy vào loại hình và thể loại viết. Một số công việc viết lách phổ biến bạn có thể tìm kiếm hiện nay là:
  • Viết bài SEO
  • Viết Blog
  • Cộng tác viên viết báo
  • Viết bài seeding/review
  • Viết bài PR
  • Viết sách
2. Thiết kế đồ hoạ
 
Nghề thiết kế đồ họa là một công việc dành cho những người có sự sáng tạo, họ sử dụng các phần mềm hỗ trợ để tạo nên các hình ảnh cho website hoặc các chiến dịch truyền thông như poster, tờ rơi, banner,… Người làm thiết kế đồ họa có thể làm việc độc lập và từ xa, họ sẽ sáng tạo sản phẩm dựa trên yêu cầu của các đối tác và nhận thù lao tương ứng.
 
3. Nhân viên lập trình
 
Các nhân viên lập trình là người viết mã để thiết kế các chương trình hoặc ứng dụng máy tính, chẳng hạn như trò chơi hoặc nền tảng truyền thông xã hội. Nhiều nhà phát triển phần mềm có thể làm việc một mình để xây dựng phần mềm của họ. Đây cũng là một trong các công việc có mức lương vô cùng hấp dẫn hiện nay

4. Chụp ảnh
 
Các nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm hoặc người cho mục đích tiếp thị. Họ chịu trách nhiệm đảm bảo hình ảnh phù hợp với mục tiêu kinh doanh hoặc mục tiêu của các chiến dịch tiếp thị. Các nhiếp ảnh gia có thể hoàn thành công việc của họ một cách độc lập tùy thuộc vào phạm vi các dự án của họ.
 
5. Chăm sóc thú cưng
 
Một người chăm sóc thú cưng sẽ giám sát vật nuôi trong khi những người nuôi thú cưng đi vắng. Người trông thú cưng cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc khác như dắt thú đi bộ và chải chuốt cho các con vật khi cần thiết. Đây là một nghề mới nổi và vô cùng phù hợp với những người yêu động vật.
 
6.Tài xế
 
Tài xế là người chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa và hoàn thành việc giao hàng. Họ thường làm việc một mình để hoàn thành tuyến đường theo lịch trình của họ. Người lái xe có thể đi bất cứ lúc nào trong suốt cả ngày hoặc đêm để nhận giao hàng. Nếu bạn chăm chỉ, bạn có thể kiếm được một mức thu nhập tốt trong nghề này. 
 
7.Gia sư trực tuyến
 
Dạy học online đang ngày càng trở thành một công việc đem lại thu nhập tốt nhờ vào sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại. Công việc này đòi hỏi người dạy phải có chuyên môn, khả năng sư phạm và sự kiên nhẫn. Nhiều bạn trẻ có thể đăng ký làm gia sư online như một cách kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh của mình.
 
8. Nhân viên nhập liệu
 
Nhân viên nhập liệu có nhiệm vụ cập nhật thông tin lên bảng tính và hệ thống cơ sở dữ liệu để duy trì thông tin có tổ chức cho một công ty. Họ chịu trách nhiệm cập nhật các hồ sơ và có thể hoàn thành công việc của họ từ xa và một mình, tùy thuộc vào phần mềm công ty.
 
9. Huấn luyện viên 
 
Huấn luyện viên cá nhân là một công việc đem lại sự chủ động cho người làm công việc này. Bạn có thể chịu trách nhiệm hướng dẫn một người hoặc một nhóm về các hoạt động chuyên môn như thể thao, năng khiếu,…
 
10. Voice Talent 
 
Voice talent là nghề có thu nhập cao nhưng ít người biết tới. Đây là người chịu trách nhiệm thu âm giọng đọc cho các TVC, lồng tiếng phim, phóng sự,… Nếu có một giọng đọc và kỹ thuật tốt, bạn có thể nhận các dự án và làm độc lập để đưa ra bản thu âm cho khách hàng. 
Số lượt đọc: 264 -