• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

114397
Tổng số truy cập:114397
Khách đang online: 57
Câu chuyện tìm việc: Chọn môi trường tốt hay sếp tốt?
Ngày đăng tin: 09/01/2023 22:11

Khi lựa chọn chỗ làm việc, bạn nên chọn một công ty có môi trường tốt hay một công ty có người sếp tốt? Đó là một câu hỏi khiến nhiều người phân vân mỗi khi ứng tuyển vị trí công việc mới hay ngay cả khi mới đi tìm việc. Hãy cùng bài viết dưới đây giải thích lý do bạn nên chọn môi trường công việc tốt hay một người sếp tốt phù hợp với bản thân mình mong muốn nhé!

 
1. Lý do chọn môi trường tốt
 
Một môi trường tốt để làm việc và phát triển toàn diện thường đi kèm với danh tiếng thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn sẽ có nhiều cơ hội làm việc và phát huy khả năng của mình ngay cả khi bạn có gặp phải một cấp trên không lý tưởng hoặc sếp không hợp với mình.
 
Môi trường làm việc được coi là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng công việc của bạn. Khi được làm việc trong một môi trường tốt, bạn sẽ cảm thấy cực kì hào hứng với công việc này, tự chính bản thân bạn sẽ có thêm nhiều động lực để hoàn thành tốt công việc được giao một cách nhanh chóng. 
 
Thêm vào đó, việc bạn làm trong một môi trường làm việc tốt sẽ còn tạo ra các mối quan hệ tốt gắn kết giữa đồng nghiệp và công ty, cũng như có tác động tích cực đến sức khỏe và tinh thần làm việc của bạn. Bạn sẽ cảm thấy tự tin mạnh dạn thể hiện ý kiến và năng lực của bản thân, góp phần vào việc nâng cao kinh nghiệp cũng như phát triển cơ hội thăng tiến bản thân.
 
Nếu môi trường làm việc không như bạn mong muốn sẽ dẫn đến nảy sinh tâm lý chán nản, kết quả công việc không được hiệu quả. Do đó, bạn sẽ có tâm lí nhảy việc nhanh chóng để tìm cho mình nơi làm việc tốt hơn. 
 
2. Lý do chọn sếp tốt
 
Một người sếp tốt có thể sẽ trở thành người hướng dẫn và giúp đỡ bạn trong suốt quá trình làm việc, giúp bạn phát triển bản thân trên con đường sự nghiệp của mình. Nếu mục tiêu bạn chọn lựa là những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ thì một người sếp tốt là điều hết sức vô cùng quan trọng. Với những doanh nghiệp kiểu này thì sự phát triển trong giai đoạn đầu và giai đoạn bắt đầu phát triển sẽ là cơ hội để bạn thể hiện nâng cao khả năng của mình.
 
Một người sếp tốt sẽ chẳng quan tâm hôm nay nhân viên mặc gì đến công ty nhưng sẽ không ngần ngại cho bạn cơ hội phát triển, học hỏi. Sếp tốt còn cho bạn được thể hiện những năng lực và chỉ ra cho bạn cách làm tốt hơn, đồng thời sẵn sàng đồng hành cùng bạn vượt qua những lúc khó khăn.
 
Ngoài chuyên môn làm việc còn là cách sống. Sếp tốt không muốn bạn mãi là nhân viên yếu kém. Vì vậy họ không ngừng chỉ dạy bạn, cho bạn cơ hội học hỏi, đánh giá, góp ý cho định hướng tương lai sau này của bạn. 
 
Làm việc trong một môi trường tốt hay có được người sếp tốt đều là sự nỗ lực hay may mắn riêng của mỗi người. Vì vậy, khi lựa chọn một vấn đề nào đó bạn cần biết được mình muốn gì và khả năng bản thân đến đâu. Chúc bạn thành công nhé!
Số lượt đọc: 144 -