• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

110374
Tổng số truy cập:110374
Khách đang online: 99
Mách bạn 7749 cách đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng
Ngày đăng tin: 04/01/2023 09:15

Bạn đang làm trong ngành nhân sự và đang đau đầu vì không tuyển được ứng viên, đặc biệt là dịp cuối năm khi thị trường tìm kiếm việc làm đang có sự chững lại. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng. Hãy lưu lại và áp dụng nó vào công việc nhé!

 
Lưu ý trước khi đăng tin tuyển dụng
 
Cách đăng tin tuyển dụng là nhân tố quan trọng quyết định đến sự thành công của việc tuyển dụng nhân sự chất lượng. Vì thế, tin tuyển dụng đăng trên các nền tảng cần đảm bảo các yếu tố sau:
  • Tiêu đề tuyển dụng cần có sự nổi bật và thu hút được ứng viên.
  • Nội dung tuyển dụng cần có đầy đủ thông tin về tên công ty, địa chỉ làm việc và lĩnh vực doanh nghiệp hoạt động. 
  • Nội dung phải đề cập đến thông tin về vị trí công việc tuyển dụng, số lượng tuyển dụng.
  • Nội dung mô tả công việc chi tiết, có đề cập đến mức lương, quyền lợi của nhân viên được hưởng. 
  • Phương thức liên lạc để các ứng viên có nhu cầu sẽ liên hệ hoặc gửi CV ứng tuyển về nhà tuyển dụng.
Cách đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng
 
Có rất nhiều cách đăng tin tuyển dụng để thu hút ứng viên giỏi, các ứng viên tiềm năng cho các vị trí đang cần trong doanh nghiệp. Dưới đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay cho việc tìm kiếm ứng viên trong giai đoạn sắp tới.
 
Đăng tin tuyển dụng kèm hình ảnh minh họa thu hút
 
Khi đăng tin tuyển dụng trên các nền tảng, đặc biệt là nền tảng mạng xã hội, bạn cần kèm theo những hình ảnh có tính minh họa hấp dẫn để thu hút ứng viên. Đây chính là bí quyết để gây sự chú ý, tăng lượng tiếp cận thông tin tuyển dụng của bạn. Vì thế, khi đăng tin tuyển dụng bạn nên kèm theo các hình ảnh được thiết kế riêng mang thương hiệu của công ty, tránh việc dùng hình ảnh của các công ty khác, đặc biệt là của đối thủ. Điều này sẽ làm thương hiệu của bạn không chuyên nghiệp và chỉn chu khi tìm kiếm nhân tài cho vị trí còn trống.
 
Sử dụng icon hấp dẫn
 
Nhiều người vẫn quan niệm rằng việc thêm icon vào bài đăng tin tuyển dụng sẽ thể hiện sự thiếu nghiêm túc. Tuy nhiên, theo các chuyên gia HR, nếu biết cách sử dụng, dùng đúng lúc đúng chỗ thì sẽ làm tăng hiệu quả truyền thông. Nó sẽ gây hứng thú và níu chân ứng viên ở lại với những thông tin mà bạn đăng tải.
 
Chạy quảng cáo tuyển dụng
 
Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tuyển một lượng lớn ứng viên thì cách tốt nhất là chạy quảng cáo trên nền tảng Google hoặc các trang mạng xã hội: Facebook, Zalo, Linkedin… Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều nhân tài. Tuy nhiên, mức chi phí tuyển dụng khá lớn nên bạn cần lưu ý cân đối ngân sách khi lựa chọn giải pháp này nhé. 
 
Tận dụng nguồn nhân viên nội bộ
 
Tận dụng nguồn nhân lực nội bộ là một trong các cách đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng hiệu quả. Doanh nghiệp hãy truyền thông để nhân viên trong công ty đăng tải và chia sẻ về vị trí đang tuyển dụng. Tin tuyển dụng được đăng tải bởi các cá nhân trực tiếp làm việc và trải nghiệm tại môi trường doanh nghiệp sẽ tăng độ tin cậy và thu hút ứng viên hơn. Hình thức này cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nguồn chi phí tuyển dụng hiệu quả.
 
Sáng tạo theo phong cách riêng biệt
 
Khi tuyển dụng nhân sự qua các trang mạng xã hội, bạn có thể tự mình sáng tạo nội dung theo cách riêng biệt để thu hút được nhân tài tiềm năng và chất lượng cho doanh nghiệp. Bạn có thể tự do sử dụng ngôn từ nghiêm túc hoặc hài hước, cách thức trình bày thể hiện theo ý muốn.
 
Tăng cường Seeding trên các Group Facebook
 
Các group trên Facebook thường có lượng thành viên rất lớn. Vì vậy, đăng tin tuyển dụng trên các group sẽ giúp bạn lan truyền nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, vì là nhóm chung nên mỗi phút sẽ có đến hàng chục bài tuyển dụng được đăng tải khiến nội dung của bạn bị “trôi” và tiếp cận được với ít người hơn. 
 
Vì thế, bạn cần thực hiện Seeding bằng cách sử dụng các nick ảo và liên tục bình luận vào bài viết của mình. Khi có nhiều lượt tương tác, Facebook sẽ cho phép bài đăng của bạn hiển thị với nhiều người hơn. 
 
Khi không thể đăng nội dung mới trong group, bạn có thể để lại bình luận liên quan, thú vị, hài hước hoặc có giá trị cao trong bài viết của người khác kèm link dẫn đến JD. 
 
Không đăng quá nhiều tin tuyển dụng lên mạng xã hội
 
Nhiều HR vẫn thường nghĩ đăng tin tuyển dụng trên mạng xã hội nhiều lần sẽ tiếp cận được nhiều ứng viên hơn. Tuy nhiên, việc đăng tải quá nhiều sẽ khiến Facebook đánh dấu Spam bạn. Tệ hơn là nhiều người cảm thấy bị làm phiền, tin không có giá trị và sẽ bỏ theo dõi tài khoản của bạn. Vì thế, khi đăng tuyển nhân sự lên mạng xã hội, bạn hãy lên kế hoạch chi tiết, cụ thể và hợp lý nhé! Ngoài việc sử dụng mạng xã hội, bạn cũng có thể tận dụng thêm các kênh khác như: báo chí, báo điện tử, website, truyền hình…
 
Trên đây là các cách đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng hiệu quả để các bạn học hỏi và áp dụng. Ngoài ra, đăng tin tìm nhân sự trên các website tuyển dụng cũng là cách hiệu quả để bạn có được lượng ứng viên lớn và chất lượng cho công ty.
Số lượt đọc: 159 -