• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

108554
Tổng số truy cập:108554
Khách đang online: 65
Năm 2023 nhiều biến động, người đi làm cần chuẩn bị gì?
Ngày đăng tin: 26/01/2023 17:35

Năm 2023 - năm mà nhiều chuyên gia đánh giá sẽ là năm có nhiều biến động. Nắm bắt được tình hình, có thể nói đây là khoảng thời gian hợp lý để người đi làm như chúng ta xem xét lại bản thân và xác định những việc cần chuẩn bị trước những điều không suôn sẻ có thể xảy ra. Hãy cùng bài viết dưới đây tham khảo người đi làm nên cần chuẩn bị gì để năm 2023 thuận lợi hơn nhé!

1. Học thêm nhiều kỹ năng mới
 
Với diễn biến kinh tế 2023, nhiều người đi làm đang chao đảo vì rơi vào hoàn cảnh không có việc làm. Chính vì vậy việc nâng cao và học thêm những kỹ năng mới là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt là môi trường doanh nghiệp hiện nay.  
 
Việc có thêm nhiều kỹ năng sẽ hỗ trợ làm đẹp CV mà chúng còn quyết định sự thành công của người đi làm. Nhà tuyển dụng sẽ coi những ứng viên có nhiều kỹ năng hơn để xem xét sự khác biệt CV giữa các ứng viên còn lại và điều này sẽ giúp các nhà tuyển dụng chọn đúng ứng viên thông qua kỹ năng phù hợp với công ty của mình. Do đó, người đi làm nên trau dồi thêm cho mình nhiều kĩ năng thông qua trải nghiệm thực tế hoặc tham gia các khóa học để được công việc như mong muốn. 
 
2. Kết nối và làm quen nhiều mối quan hệ
 
Mọi người ai cũng đều biết được là muốn thành công trong sự nghiệp, bạn phải biết được tầm quan trọng của việc kết nối và làm quen nhiều mối quan hệ. Từ những mối quan hệ này, ứng viên có thể có được nhiều thông tin hữu ích về công việc của họ đã làm hoặc lắng nghe lời khuyên của họ về những nghề nghiệp họ từng trải qua.
 
Hãy không ngừng tạo nên các mối quan hệ bằng cách chủ động làm quen, hẹn đi café, ăn trưa hơn là chỉ kết nối và trò chuyện với nhau trên internet. Điều này sẽ chỉ làm cho mối quan hệ của bạn trở nên dần xa cách và mờ nhạt mà thôi. Bạn cũng có thể làm cầu nối giữa các mối quan hệ của mình, để mọi người làm quen những thông tin kinh nghiệm hữu ích, tuy nhiên bạn phải chú ý xây dựng nhóm dựa trên cơ sở phù hợp về các vấn đề mà họ cùng quan tâm.
 
3. Xác định mục tiêu rõ ràng
 
Mục tiêu trong công việc là thước đo để nhà tuyển dụng hiểu được mong muốn của bạn có phù hợp với doanh nghiệp hay không. Đồng thời đây cũng chính là khát vọng, động lực thúc đẩy bạn đến thành công trong sự nghiệp. 
 
Để thật sự tìm kiếm được công việc phù hợp với mình thì người đi làm nên chú ý các tiêu chí về sự ổn định, linh hoạt trong công việc, mức lương, hình thức làm việc hay công việc bạn đang muốn làm có thúc đẩy bản thân phát triển và thăng tiến hay không. Điều này sẽ giúp bạn xác định được các yếu tố bản thân đang tìm kiếm cho công việc tương lai.
 
Một năm 2023 được dự đoán là không dễ dàng, nhưng trong thời điểm thử thách cũng chính là cơ hội để bản thân bứt phá bằng cách không ngừng tìm tòi, không ngừng học hỏi.
 
Và Cevn hi vọng bài viết đã chia sẻ cho bạn hiểu rõ hơn về việc cần chuẩn bị những gì khi đi làm vào năm 2023 tới đây. Chúc bạn thành công trên hành trình “nâng cấp” bản thân, vượt qua những giới hạn của chính mình nha.
Số lượt đọc: 151 -