• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

112032
Tổng số truy cập:112032
Khách đang online: 85
Bí quyết "sống sót" sau thời gian thử việc
Ngày đăng tin: 22/06/2020 20:49

Thể hiện những gì trong thời gian thử việc?

 
1. Làm việc như một nhân viên chính thức
 
Các ông chủ luôn mong muốn nhìn thấy sự chín chắn từ nhân viên của họ và chắc chắn là họ không muốn chứng kiến cảnh mới chỉ là một nhân viên thử việc nhưng bạn luôn có những thay đổi đáng báo động như: thái độ, hiệu suất công việc, tâm trạng hay những ngày nghỉ ốm liên tục... Hãy thể hiện mình là một nhân viên gương mẫu tích cực giống như bạn đang sở hữu công việc lâu dài đó rồi. Đây cũng là một trong những chìa khoá thành công cho bạn.
 
2. Luôn chủ động khi nhận yêu cầu công việc
 
Nếu bạn chưa nắm rõ yêu cầu công việc, hãy đề nghị sếp mô tả một cách rõ ràng hơn để tránh hiểu lầm hoặc không đạt được hiệu quả và chất lượng như sếp mong muốn. Bạn cũng nên có cái nhìn sáng tạo và linh hoạt hơn về các công việc đã được giao. Hầu hết các công việc đều đòi hỏi kỹ năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm. Vì thế, nếu có thể làm chủ cả hai kỹ năng này, nó sẽ thể hiện cho sếp biết bạn là một người linh hoạt trong mọi trường hợp và luôn sẵn sàng hoàn thành tốt mọi công việc được giao
Một nhân viên thử việc luôn linh hoạt trong cách làm việc và đạt được những kỹ năng cần thiết sẽ luôn là nhân viên sáng giá của công ty và việc được tuyển dụng chính thức chỉ còn là vấn đề thủ tục mà thôi.
 
 
Chủ động trong mọi công việc là yếu tố NTD đánh giá cao ứng viên trong thời gian thử việc
 
3. Đừng nhắc quá  nhiều về công ty cũ
 
Giai đoạn thử việc là thời gian để học hỏi. Hãy thoải mái đặt câu hỏi nhưng đừng áp đặt ý kiến của bạn lên người quản lý hay đồng nghiệp về cách thực hiện công việc tốt nhất. Thậm chí nếu công việc cũ của bạn khá tương đồng với những gì hiện bạn phải làm thì cũng hãy hạn chế hay tránh nói về công việc cũ. Hãy nhớ rằng mỗi công ty có những quy tắc, văn hóa và cách làm riêng. Công việc của bạn là học văn hóa của công ty mới và thích nghi với nó.
 
Trên hết là bạn hãy luôn có thái độ nỗ lực hết mình đừng quá quan trọng đến mức lương thử việc hay chế độ, quyền lợi. Hãy thể hiện bản thân tốt nhất có thể làm được. Chúc các bạn thành công!
Số lượt đọc: 441 -