• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

107449
Tổng số truy cập:107449
Khách đang online: 430
Chia sẻ cách tìm việc ở công ty nước ngoài hiệu quả
Ngày đăng tin: 11/06/2020 10:46

Tiếng Anh – Điều kiện đầu tiên để “vượt vũ môn”

Các bạn trẻ năng động, sáng tạo đều thích làm việc tại các công ty nước ngoài. Đây là môi trường tuyệt với giúp người lao động Việt Nam phát huy được hết thế mạnh của mình ở môi trường cạnh tranh công bằng. Ngay cả phương thức làm việc, công nghệ và môi trường làm việc ở các tập đoàn này cũng phát triển hơn ở Việt Nam rất nhiều, đây là cơ hội để người lao động nước ta tiếp cận với sự tân tiến, hiện đại, khoa học.
 
Chưa kể tới trình độ chuyên môn hay bằng cấp, tiếng Anh chính là điều kiện đầu tiên để bạn vượt vũ môn. Nếu nuôi dưỡng khát vọng được làm ở các công ty nước ngoài thì ngay từ bây giờ bạn phải trau dồi khả năng tiếng Anh của mình. Đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp thông thường và tiếng Anh chuyên ngành của mình. Vì chỉ có giao tiếp thông thạo mới giúp bạn nhanh chóng hòa nhập, thích ứng với tác phong làm việc và các cá tính trong một tập thể.
 
Sau khi đã có vốn liếng tiếng Anh và kinh nghiệm làm việc, bạn có thể “nhảy” sang làm việc tại các công ty của Nhật, Singapore, Pháp, Mỹ, Anh với mức lương cao ngất ngưởng. Như vậy, cách tìm việc ở công ty nước ngoài chính là nâng cấp khả năng tiếng Anh của mình.
 

Tiếng Anh – Điều kiện đầu tiên để “vượt vũ môn”
 
Tiếng Anh và kỹ năng làm việc - bộ đôi vàng giúp bạn nâng cánh sự nghiệp
 
Nếu như tiếng Anh giúp bạn giao tiếp, trao đổi với người nước ngoài thì kỹ năng làm việc mới chính là “cái cớ” để các nhà tuyển dụng nước ngoài lựa chọn bạn. Theo phó giám đốc Trung dịch vụ việc làm thanh niên - ông Nguyễn Văn Sang cho biết, dù ở vị trí nào, việc hợp tác cùng nhau để gặt hái thành công là điều quan trọng. Chính vì thế, các doanh nghiệp nước ngoài luôn đề cao kỹ năng làm việc nhóm của người lao động.
 
Họ đề cao những ý kiến cá nhân nhưng không có nghĩa là để cái tôi cá nhân lấn át tập thể. Cho dù thế nào, tất cả các thành viên trong nhóm cũng phải hướng về mục đích đã định sẵn. Cũng theo ông Nguyễn Văn Sang, để phù hợp với các doanh nghiệp nước ngoài, bạn cần phải am hiểu tác phong làm việc cũng như văn hóa của họ. Sự khác biệt về văn hóa và tư duy chính là rào cản khiến cho người lao động Việt Nam khó tiếp cận với các công ty đa quốc gia.
 
Vì vậy, bạn cần rèn luyện cho mình kỹ năng tiếp nhận và xử lý thông tin; kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập; kỹ năng tư duy phân tích; kỹ năng phân tích vấn đề ,... và quan trọng hơn cả chính là trình độ chuyên môn. Nói tóm lại, bản lĩnh nghề nghiệp chính là cách tìm việc ở công ty nước ngoài hiệu quả nhất.
 

Tiếng anh và kỹ năng làm việc - bộ đôi vàng giúp bạn nâng cánh sự nghiệp
 
Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và chuẩn bị tinh thần trường kỳ kháng chiến
 
Nếu đã xác định làm việc cho các doanh nghiệp nước ngoài thì đây là hai điều bạn cần làm ngay lúc này. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp như thế nào? Trong quãng thời gian chờ đợi cơ hội ở các công ty nước ngoài, bạn nên tích lũy kinh nghiệm làm việc là các công ty trong nước, đặc biệt là các công ty lớn, có môi trường làm việc hiện đại theo phong cách nước ngoài.
 
Hãy chăm chỉ cập nhật hồ sơ của mình trên các trang tuyển dụng việc làm như Canavi, Linkedin, blog nghề nghiệp cá nhân,.. Đây không chỉ là cách tìm việc ở công ty nước ngoài mà ngay cả ở trong nước cũng thế.

Xác định được mơ ước của mình
 
Mỗi doanh nghiệp nước ngoài lại có tác phong làm việc khác nhau, nó bị chi phối bởi văn hóa đất nước. Vì vậy, bạn nên xác định được doanh nghiệp mình muốn làm việc, hay ít nhất là xác định xem bản thân muốn làm việc cho công ty của Nhật, Mỹ, Anh hay Hàn Quốc,... Để có thời gian tìm hiểu về văn hóa và cách thức làm việc của họ. Nếu được, bạn có thể trau dồi thêm một ngoại ngữ nữa. Nó sẽ giúp hồ sơ của bạn sáng và nổi bật hơn rất nhiều đấy.
 
Trên đây là cách tìm việc ở công ty nước ngoài hiệu quả dành cho bạn. Khác với tìm việc trong nước, khi làm việc ở các công ty nước ngoài bạn phải thực sự năng động, sáng tạo, có kỹ năng làm việc tốt. Đặc biệt là khả năng giao tiếp và đọc hiểu tài liệu bằng tiếng Anh hay ngôn ngữ mà doanh nghiệp đó sử dụng. Chúc bạn thành công với ước mơ của mình.
Số lượt đọc: 568 -