• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

8434
Tổng số truy cập:8434
Khách đang online: 452
Kỹ năng truyền thông nội bộ - Chìa khóa giúp đổi mới doanh nghiệp
Ngày đăng tin: 28/04/2022 10:25

Truyền thông nội bộ là một trong những công cụ hữu ích và có ảnh hưởng lớn đến người lao động trong các doanh nghiệp. Một công ty nếu như thiếu đi sự tương tác giữa nhân viên và cấp trên sẽ không thể phát triển lớn mạnh và bền vững được. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp cần đến truyền thông nội bộ để trao đổi thông tin và thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên.

Khi các doanh nghiệp nhỏ phát triển tới một quy mô lớn hơn, một trong những vấn đề họ thường gặp phải là sự thiếu liên kết giữa đội ngũ nhân viên và cấp trên. Trong các văn phòng nhỏ, mọi người dễ dàng thảo luận và tương tác với nhau. Tuy nhiên, khi công ty được mở rộng, quản lý sẽ gặp khó khăn trong việc truyền tải thông tin đến toàn bộ nhân viên, đồng thời môi trường làm việc rộng lớn cũng sẽ làm giảm đi sự tương tác trực tiếp giữa hai bên. Khi đó, doanh nghiệp có thể sẽ phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng khác do thiếu sự tương tác; bởi vậy một trong những chìa khóa giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề chính là truyền thông nội bộ.
 

Những thông tin cần biết về truyền thông nội bộ

I. Truyền thông nội bộ là gì?
 
Truyền thông nội bộ là hoạt động chia sẻ thông tin trong một tổ chức. Nó liên quan đến việc tạo điều kiện cho các cuộc đối thoại, truyền tải thông điệp của công ty, thông báo các chính sách và các mục tiêu chung. Khi phát triển đến một mức độ nhất định, các doanh nghiệp cần có một chiến lược truyền thông nội bộ được hoạch định rõ ràng.
Truyền thông nội bộ đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết bởi nhu cầu của lực lượng lao động trong thời đại mới. Thế hệ Y sẽ dần trở thành nguồn lao động chính vào năm 2020. Họ là những người muốn được trò chuyện, lắng nghe và hợp tác. Họ muốn sự minh bạch và rõ ràng. Họ cần biết lý do và mục tiêu khi được cấp trên giao việc. Và để đáp ứng điều này, các doanh nghiệp cần đến sự phối hợp của bộ phận truyền thông.
 
Không những thế, các doanh nghiệp cần phải liên tục điều chỉnh và thay đổi các mục tiêu để duy trì tính cạnh tranh. Trong quá trình đó, họ cũng cần thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên - điều này đòi hỏi một chiến lược truyền thông nội bộ hiệu quả.
 
Truyền thông nội bộ giúp tăng cường sự tham gia của nhân viên truyền thông vào các hoạt động chung của công ty, xây dựng tinh thần làm việc nhóm, cải thiện và thúc đẩy hiệu suất làm việc.


Cách nâng cao kỹ năng truyền thông nội bộ hiệu quả

II. Làm thế nào để xây dựng và nâng cao kỹ năng truyền thông nội bộ?
 
1. Biết cách nói không
 
Bạn cần học cách từ chối làm gì đó nếu quyết định này là cần thiết. Việc gật đầu và chấp nhận mọi thứ sẽ không đem lại lợi ích gì cho bạn. Vì vậy, hãy tự tin thể hiện quan điểm của mình và xây dựng một nền tảng chung nào đó giúp đội ngũ nhân viên chia sẻ suy nghĩ của họ.

2. Hợp tác với mọi người
 
Nếu không thể hợp tác với người khác, bạn sẽ không thể đạt được mục tiêu truyền thông của mình. Bạn không nên quá cố chấp và khăng khăng rằng ý kiến của mình vượt trội hơn người khác. Hãy khiêm tốn và phối hợp cùng với mọi người xung quanh.

3. Chú ý đến nội dung và cách thức truyền thông
 
Khi cung cấp bất kỳ thông tin nào, hãy đảm bảo đó là nội dung dễ hiểu, ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Người nghe sẽ dễ dàng tiếp nhận và ghi nhớ những thông tin như vậy hơn là những bài viết dài, bố cục lộn xộn.
 
Ngày nay, nhờ có sự phát triển của công nghệ, chúng ta có thêm nhiều hình thức để thực hiện công việc truyền thông. Cho dù đội ngũ nhân viên của bạn gồm nhiều lứa tuổi khác nhau hay công ty bạn có tuyển nhân viên làm việc từ xa, bạn đều có thể tìm được những hình thức phù hợp với từng đối tượng.
 
4. Tập trung vào người nghe
 
Bạn phải luôn ghi nhớ đối tượng mình hướng tới là ai, quan điểm và nhu cầu của họ là gì? Khi viết nội dung truyền thông, hãy lồng ghép các yếu tố này vào để đảo bảo tính hiệu quả của thông tin

5. Khuyến khích việc chia sẻ thông tin
 
Truyền thông nội bộ không phải là con đường một chiều mà nó cần đến sự hợp tác từ nhiều phía. Hãy khuyến khích các cuộc trò chuyện, thảo luận để chia sẻ thông tin trong công ty. Toàn bộ nhân viên và quản lý có thể cùng nhau nói chuyện, chia sẻ về những tin tức mới trong công ty cũng như trong lĩnh vực mà mình hoạt động.
 
Bạn cũng có thể tổ chức các sự kiện kết nối nội bộ mà ở đó đội ngũ nhân viên được tương tác với nhau trong các tình huống thực tế. Các sự kiện này sẽ thúc đẩy tinh thần đồng đội cũng như giúp ích cho việc truyền thông nội bộ.


Truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ giúp thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên tốt

6. Công khai mục tiêu làm việc
 
Việc nêu rõ mục tiêu làm việc là một phần quan trọng và thiết yếu của bất kỳ chiến dịch truyền thông nội bộ nào. Hãy đảm bảo nhân viên của bạn biết sứ mệnh và mục tiêu mà công ty hướng đến là gì. Khi họ hiểu được mục tiêu của công ty, họ sẽ cố gắng làm việc hơn để đạt được mục tiêu đó.
 
Một chiến dịch truyền thông hợp lý có thể đem lại những đột phá cho công ty của bạn. Nó không chỉ giúp ích trong việc giải quyết các vấn đề đang tồn tại mà còn gắn kết đội ngũ nhân viên và nâng cao sự hài lòng của họ đối với công ty, công việc. Vì vậy, nếu bạn chưa có được chiến dịch truyền thông nội bộ phù hợp với công ty mình, hãy bắt tay vào xây dựng chúng từ ngay bây giờ với những cách thức được Blog việc làm Cevn giới thiệu trên đây.
Số lượt đọc: 249 -