• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

9450
Tổng số truy cập:9450
Khách đang online: 482
Kỹ năng cần có của Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử
Ngày đăng tin: 18/04/2022 10:29

Nhu cầu mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến kéo theo sự phát triển của ngành thương mại điện tử. Vì vậy, nhân viên kinh doanh thương mại điện tử có cơ hội việc làm rộng mở. Công việc này có thể không yêu cầu cao về trình độ đầu vào nhưng cần có những kỹ năng quan trọng để thành công.

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến khiến ngành thương mại điện tử trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Không chỉ kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng một cách hiệu quả và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, thương mại điện tử còn tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm. Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử là một rất nhiều việc làm thuộc lĩnh vực đang phát triển rất nhanh và năng động này.


Công việc của Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử là làm gì?

I. Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử là làm gì?
 
Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh, bán hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu, cửa hàng trực tuyến đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn giúp các cửa hàng trực tuyến xây dựng và đổi mới để luôn hấp dẫn về mặt hình ảnh, dễ điều hướng và bao gồm nội dung chính xác, cập nhật về các sản phẩm, dịch vụ bán trên đó. Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử không chỉ hỗ trợ bán hàng trực tuyến mà còn tham gia rất nhiều vào việc đảm bảo nội dung trang web, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến nền tảng công nghệ thông tin trong hệ thống.
 
Một số nhiệm vụ cụ thể của Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử là kiểm tra trang đích, thông tin sản phẩm, tùy chọn thanh toán và tất cả các yếu tố khác của hệ thống liên, duy trì tính hấp dẫn trực quan, độ chính xác và tính dễ sử dụng; hỗ trợ đưa ra quyết định về các chương trình khuyến mãi như ưu đãi chiết khấu, tặng kèm,...

II. Mức lương của Nhân viên thương mại điện tử
 
Thu nhập của Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử dao động trong khoảng từ 8 - 12 triệu/tháng (với những người có từ 1 - 2 năm kinh nghiệm trở lên) và có thể lên tới 20 - 30 triệu/tháng nếu bạn có năng lực và đã làm lâu trong ngành này. Ngoài ra, thu nhập của bạn còn bao gồm các khoản tiền hoa hồng dựa theo doanh số bán hàng, về tổng thể sẽ không dưới 10 triệu/tháng cho dù bạn chưa nhiều kinh nghiệm.
 
Có thể thấy, mức lương này là khá cao so với nhiều công việc khác và thậm chí lương chính cũng cao hơn Nhân viên kinh doanh thông thường.

III. Bộ kỹ năng quyết định thành công

1. Kỹ năng nghiên cứu thị trường
 
Một Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử trước hết cần thành thạo kỹ năng khảo sát, nghiên cứu thị trường để thực sự hiểu về sở thích mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng. Đây không chỉ là yêu cầu của công việc mà còn là cách để bạn ngày một nhạy bén hơn với thị trường, với các cơ hội kinh doanh. Ngày nay, nhiều người cho rằng mọi thứ đều có thể đăng bán trực tuyến nhưng là một chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn phải biết rõ về những gì đang hoặc sẽ được yêu thích, có thể bán chạy, sau đó lên kế hoạch để bán được nhiều nhất với mức giá tốt nhất.

2. Kỹ năng công nghệ
 
Sự khác biệt lớn nhất giữa Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử và Nhân viên kinh doanh thông thường là các nhiệm vụ liên quan tới công nghệ. Bạn đăng hình ảnh, mô tả sản phẩm lên nền tảng thương mại điện tử, lên các trang web... và tận dụng các thế mạnh của công nghệ thông tin vào thúc đẩy kinh doanh. Trên thực tế, nhiều Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử ngoài học kinh doanh còn học thêm về SEO, về quản trị web... hoặc vốn là dân kỹ thuật chuyển sang làm kinh doanh. Kỹ năng này cũng sẽ giúp bạn cạnh tranh tốt hơn đối thủ.

3. Kỹ năng phân tích dữ liệu
 
Kỹ năng thu thập và phân tích dữ liệu cho phép Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử đánh giá chính xác nhất về nhân khẩu học của khách hàng, về nhu cầu của thị trường để chuẩn bị và cải thiện các kế hoạch kinh doanh. Bên cạnh đó, thông qua phân tích dữ liệu, bạn có thể đề xuất thay đổi chiến lược giá, đề xuất doanh nghiệp thực thi các biện pháp, chiến lược mới để thúc đẩy kinh doanh, tiếp thị và xây dựng hình ảnh thương hiệu.
 
Kỹ năng này có liên quan mật thiết tới kỹ năng công nghệ vì nếu không có công nghệ hỗ trợ thì bạn sẽ rất khó thu thập được số liệu cần thiết cũng như tiến hành phân tích nhanh và chính xác.


Những phẩm chất, kỹ năng nhân viên kinh doanh thương mại điện tử cần có

4. Kỹ năng tổ chức, làm việc theo nhóm
 
Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử khó có thể hoàn thành các nhiệm vụ nếu chỉ làm việc một mình. Bạn cần biết cách phối hợp với các thành viên trong nhóm và đồng nghiệp ở các bộ phận khác để đảm bảo cả quy trình từ đặt hàng đến đăng bán, chốt đơn, vận chuyển,... đều được thực hiện tốt nhất với chi phí cạnh tranh nhất. Ngoài ra, kinh doanh thương mại điện tử rất bận rộn với nhiều nhiệm vụ và bạn sẽ cần có kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian để tất cả các bước trong quy trình đều diễn ra theo đúng kế hoạch, không có khâu nào bị gián đoạn.
 
Nhìn chung, Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử là một công việc mang lại thu nhập tốt, có nhiều triển vọng phát triển trong tương lai cũng như cung cấp nhiều cơ hội việc làm. Yêu cầu với vị trí này cũng không quá khó khăn, dù bạn học ngành gì - miễn là yêu thích và sẵn sàng "xông pha" và có những kỹ năng cần thiết nhất thì đều có thể làm được và thành công.
Số lượt đọc: 258 -