• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

64991
Tổng số truy cập:64991
Khách đang online: 68
Kỹ năng cần có của Trợ lý marketing
Ngày đăng tin: 23/02/2022 18:05

Trong số các vị trí việc làm ngành marketing thì công việc trợ lý marketing được cho là khá đơn giản, yêu cầu đầu vào không cao, phù hợp với các bạn chưa có kinh nghiệm làm việc. Tuy rằng nhà tuyển dụng có thể chấp nhận "thiếu sót" về kinh nghiệm của bạn nhưng các kỹ năng cần có của trợ lý marketing vẫn là tiêu chuẩn để họ đánh giá, lựa chọn ra ứng viên phù hợp nhất.

Đối với ứng viên tìm việc làm, cho dù trong ngành nghề hay lĩnh vực, vai trò nào đi chăng nữa thì hiểu được yêu cầu của nhà tuyển dụng - cả về trình độ, kinh nghiệm cũng như kỹ năng sẽ giúp bạn chuẩn bị, sẵn sàng và tự tin hơn cho cơ hội của mình. Những kỹ năng cần có của trợ lý marketing mà Cevn chia sẻ cùng bạn sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò, đồng thời chủ động rèn luyện, phát triển bộ kỹ năng cần thiết cho mình.
 

Những công việc thường làm của Trợ lý Marketing?
 
I. Công việc, nhiệm vụ chính của Trợ lý marketing
 
Trợ lý marketing thường được hiểu là trợ lý của quản lý marketing nói riêng và cả bộ phận nói chung. Bạn sẽ làm việc theo sự chỉ đạo của trưởng bộ phận hoặc người giám sát trực tiếp nhưng không chỉ hỗ trợ cho cá nhân họ mà còn giúp đỡ các nhân viên, chuyên viên trong bộ phận tiếp thị. Các công việc chính bao gồm hỗ trợ nghiệp vụ hành chính văn phòng, liên lạc, kết nối, hỗ trợ nhiệm vụ chuyên môn như tiến hành các khảo sát, nghiên cứu thị trường, hỗ trợ công việc như đăng content lên mạng xã hội, website của công ty và tham gia các chiến dịch, sự kiện tiếp thị truyền thống theo phân công của quản lý.
 
Nhìn chung, các nhiệm vụ của trợ lý marketing chủ yếu là support - hỗ trợ để tổng thể các công việc của bộ phận marketing diễn ra trơn tru. Bạn có thể chưa có kinh nghiệm, bằng cấp từ trung cấp, cao đẳng trở lên nhưng chắc chắn phải đảm bảo có kỹ năng của trợ lý marketing.
 
II. Top kỹ năng cần có của Trợ lý marketing
 
Danh sách những kỹ năng cần có của trợ lý marketing không chỉ giúp ứng viên tự định hướng, nỗ lực và rèn luyện để thành công trong vai trò này, tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp marketing; đồng thời, nhà tuyển dụng cũng có thể có cơ sở để lựa chọn ứng viên phù hợp nhất cho vị trí trợ lý marketing.
 
1. Kỹ năng hành chính văn phòng
 
Như đã đề cập, có một phần lớn công việc của trợ lý marketing là hỗ trợ hành chính văn phòng, chẳng hạn như chuẩn bị các cuộc họp, sắp xếp hồ sơ, in ấn tài liệu, quản lý lịch trình cho trưởng phòng... Vì thế mà nghiệp vụ hành chính, quản trị văn phòng là một trong những kỹ năng cần có của trợ lý marketing, đảm bảo rằng bạn sẽ hoàn thành các công việc hành chính thật tốt, ngay cả khi bận rộn và buộc phải đa nhiệm.
 
2. Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm
 
Với vai trò trợ lý marketing, bạn sẽ làm việc nhóm là chủ yếu. Phối hợp với đồng nghiệp, thực hiện các công việc hỗ trợ mà bạn được giao hoặc được nhờ xử lý. Để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, bạn vừa phải biết lắng nghe lại vừa cần có khả năng tương tác, đặt câu hỏi khi cần. Kỹ năng làm việc nhóm trở nên rất quan trọng vì nó quyết định bạn có phù hợp với team hay không, nhất là khi bộ phận marketing luôn ở tình trạng bận rộn, có nhiều task cần làm trong một ngày làm việc.
 
3. Hiểu biết về marketing, digital marketing
 
Dĩ nhiên, một trợ lý marketing không thể hoàn toàn là một "tay mơ" không hiểu gì về tiếp thị. Các kiến thức bạn có về công cụ marketing, hiểu về cách lên ý tưởng, xây dựng chiến dịch, hay đơn giản là thực hiện các công việc như lập bảng hỏi, nghiên cứu thị trường, tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu đều sẽ đảm bảo để bạn theo kịp. Hơn nữa, trong thế giới công nghệ số ngày nay, trợ lý marketing cũng cần thành thạo các kỹ năng chuyên môn về tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing).
 

Trợ lý Marketing cần có kỹ năng gì?
 
4. Kỹ năng công nghệ
 
Thành thạo tin học văn phòng, sử dụng tốt các thiết bị như máy tính, máy in, điện thoại là những yêu cầu tối thiểu đối với một trợ lý marketing. Không chỉ vậy, bạn cũng sẽ được yêu cầu học và thành thạo các phần mềm cộng tác, hợp tác, phần mềm quản lý dự án, kỹ năng thư tín thương mại, thậm chí là một số công cụ phân tích dữ liệu để phục vụ công việc. Kỹ năng công nghệ cũng được cho là yêu cầu bắt buộc phải có của ứng viên vị trí trợ lý marketing mà nhà tuyển dụng nào cũng yêu cầu.

5. Học hỏi nhanh, chủ động trong công việc
 
Nếu như bạn bắt đầu sự nghiệp trong ngành marketing với vai trò trợ lý, chắc hẳn đây không phải là mục tiêu cao nhất của bạn. Có thể chủ động trong các nhiệm vụ được giao, tự tìm tòi và đề xuất ý tưởng được đánh giá cao, nhanh chóng thích nghi và học hỏi thì cuối cùng, bạn sẽ thành công ở vai trò trợ lý marketing và tiếp tục thăng tiến, chẳng hạn như chuyển sang công việc chuyên sâu hơn về tiếp thị như chuyên viên marketing.
 
Doanh nghiệp, tổ chức nào cũng muốn trợ lý marketing của mình nhanh nhẹn, cẩn thận, đồng thời tiếp thu nhanh chóng, hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động của bộ phận. Nếu như bạn thụ động và ù lì thì không chỉ khó xin việc mà còn dễ bị đào thải.
 
Top kỹ năng cần có của trợ lý marketing mà Cevn chia sẻ cùng bạn trên đây chỉ là một phần trong bộ kỹ năng mà bạn nên chú ý, rèn luyện. Hãy nhớ, sự nỗ lực của bạn ngay từ khi bắt đầu sẽ đặt nền móng vững chắc cho các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Chúc bạn thành công!
Số lượt đọc: 406 -