• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

6699
Tổng số truy cập:6699
Khách đang online: 126
Để thăng tiến lên vị trí trưởng phòng nhân sự cần những tố chất gì?
Ngày đăng tin: 24/08/2023 11:14

Trưởng phòng nhân sự (hay HR Manager) là mục tiêu, ước mơ của hầu hết nhân viên ngành nhân sự nhưng không phải ai cũng làm được. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu năng lực, phẩm chất của trưởng phòng nhân sự dưới đây để có kế hoạch cho sự nghiệp tương lai của bạn.

Trưởng phòng nhân sự chính là cầu nối trung gian giữa nhân viên và Ban lãnh đạo công ty, vừa phải quản lý nhân viên cấp dưới vừa phối hợp với lãnh đạo cấp trên để hoàn thành tốt công việc được giao. Công việc trưởng phòng nhân sự cần làm đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng nhất định để đáp ứng. Dưới đây là 6 phẩm chất mà bạn sẽ thấy ở mọi HR Manager thành công.
 
 
Để tìm việc làm trưởng phòng nhân sự bạn cần phải có những tố chất và kỹ năng nhất định
 
Tố chất để trở thành trưởng phòng nhân sự giỏi

1. Khả năng tổ chức
 
Trưởng phòng nhân sự phải là người có đầu óc tổ chức khoa học và kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả vì họ là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến nhân sự của toàn công ty, quản lý và giám sát công tác tuyển dụng, xây dựng và hoàn thiện sơ đồ tổ chức của công ty cũng như từng phòng ban. Khả năng tổ chức được coi là một tố chất của trưởng phòng nhân sự không thể thiếu. Do vậy để có thể trở thành một trưởng phòng nhân sự giỏi, bạn hãy cố gắng trau dồi kỹ năng tổ chức của mình nhé.

Với một khối lượng công việc khổng lồ cần quản lý, từ phối hợp với Ban lãnh đạo xây dựng chính sách tuyển dụng, lương thưởng cho nhân viên cho đến giám sát quá trình thực hiện công việc của nhân viên, kỹ năng tổ chức tốt là không thể thiếu với một HR Manager.
 
2. Khả năng đa nhiệm
 
Như đã nói ở trên, trưởng phòng nhân sự cần quản lý lượng công việc khổng lồ. Một số người lầm tưởng rằng làm quản lý chỉ việc chỉ tay năm ngón là có nhân viên làm thay, thực tế thì không phải như vậy. Họ phải theo sát quá trình làm việc của nhân viên vì kết quả cuối cùng, trưởng phòng mới là người chịu trách nhiệm trước Công ty và Ban lãnh đạo, chưa kể đến có những công việc đích thân họ phải thực hiện.
 
3. Đàm phán
 
Trong công ty, bất kể là công ty lớn hay nhỏ, luôn xuất hiện hai hoặc nhiều quan điểm, ý kiến trái chiều và một HR Manager thành công là người có khả năng tìm ra điểm chung có thể chấp nhận được. Nên nhớ rằng, mục đích của đàm phán là kết quả làm hài lòng cả hai bên và điều này trên thực tế thì không hề dễ dàng.
 
4. Giao tiếp
 
Trưởng phòng nhân sự cần làm việc với Lãnh đạo cấp trên, phối hợp với các quản lý cùng cấp và trao đổi với nhân viên công ty ở tất cả các cấp. Để làm việc hiệu quả, họ cần có khả năng truyền đạt bằng văn bản tốt, kỹ năng thuyết trình trước các nhóm lớn nhỏ và hơn cả là qua truyền thông đại chúng. Họ cần thể hiện mình là người chu đáo, đáng tin cậy và quyết đoán.

5. Đạo đức nghề nghiệp
 
HR Manager thuộc cấp quản lý trong công ty, là người giữ các thông tin bí mật liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Họ vừa phải đáp ứng yêu cầu của Ban lãnh đạo, vừa phải theo sát hành động của nhân viên, đảm bảo cấp dưới của mình tuân thủ quy định và chính sách của công ty và đưa ra biện pháp xử lý khi có người vi phạm. Dĩ nhiên là, trưởng phòng nhân sự phải luôn luôn xử lý thông tin cơ mật của công ty sao cho phù hợp và không được tiết lộ cho người không có thẩm quyền hoặc đối thủ cạnh tranh.


Cách để nhân viên nhân sự trở thành một trưởng phòng nhân sự giỏi
 
6. Quản lý xung đột và giải quyết vấn đề
 
Trong một tổ chức, không phải tất cả mọi người đều hòa hợp với nhau, dù là trong tính cách hay tác phong làm việc. Trong khi đó, muốn hiệu suất làm việc cao luôn đòi hỏi mọi người phối hợp và hỗ trợ nhau trong công việc. Trách nhiệm của HR Manager là hòa hợp các cá thể thành một tập thể đoàn kết và giảm thiểu mâu thuẫn.

Để trở thành một trưởng phòng nhân sự giỏi trước tiên bạn phải là một nhân viên nhân sự tốt, tích lũy và rèn luyện cho mình nhiều kỹ năng cần thiết để hoàn thành được tốt công việc được giao. Nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên nhân sự hiện nay cũng khá nhiều, nếu như bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí này thì nên luyện tập trả lời trước câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng nhân sự được Cevn chia sẻ nhé.

Bên cạnh vị trí nhân viên nhân sự và trưởng phòng nhân sự hiện nay các doanh nghiệp cũng có nhu cầu tuyển dụng tìm kiếm các ứng viên tài năng cho vị trí Chuyên viên tuyển dụng nhân sự. Vị trí chuyên viên tuyển dụng nhân sự sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm được các ứng viên giỏi, xuất sắc đảm nhiệm được yêu cầu về công việc cao.
Số lượt đọc: 98 -