• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

5766
Tổng số truy cập:5766
Khách đang online: 102
Có nên kết bạn với đồng nghiệp trên mạng xã hội?
Ngày đăng tin: 24/07/2023 09:22

Không thể phủ nhận mạng xã hội ngày này là một phương tiện tuyệt vời để giao tiếp và liên lạc với người thân và bạn bè. Tuy nhiên, ranh giới giữa cuộc sống cá nhân và công việc có phải trở nên mờ nhạt khi đồng nghiệp cũng có mặt trong cuộc sống "ảo" của chúng ta? Trước khi nhấn vào nút "kết bạn" với đồng nghiệp, hãy dừng lại một phút và tự hỏi bản thân: Mình có muốn người này xem những gì mình chia sẻ không? Cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của Cevn nhé.

Mạng xã hội là phương tiện truyền thông ngày càng trở nên phổ biến và thu hút hàng triệu người truy cập, sử dụng. Vì vậy, các nhà tuyển dụng coi đây là công cụ hữu hiệu để tin tuyển dụng của mình tiếp cận tới đông đảo người tìm việc. Bên cạnh thắc mắc có nên đăng thông tin tuyển dụng trên mạng xã hội thì việc kết bạn với đồng nghiệp trên phương tiện này cũng khiến nhiều người băn khoăn. Nơi càng nhiều người thì càng lắm thị phi. Cái gì cũng có tính hai mặt, vì thế trước khi quyết định kết bạn với đồng nghiệp, hãy cân nhắc lợi ích và hạn chế dưới đây để có quyết định khôn ngoan cho riêng mình. 
 

Có nên kết bạn với sếp trên mạng xã hội hay không?
 
Nên hay không nên kết bạn với đồng nghiệp trên mạng xã hội

1. Ưu điểm
 
Thông thường, đồng nghiệp cũng là bạn của chúng ta. Chúng ta dành ít nhất 8 tiếng đồng hồ một ngày để chung sống cùng họ, vì thế có lẽ theo thời gian họ sẽ thấy một số điều "điên khùng" về ta mà bình thường vì phép lịch sự hay tính cách kín đáo, chúng ta không thể hiện ra. Mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo... là công cụ xây dựng và duy trì mạng lưới quan hệ vô cùng hiệu quả. Theo dõi một đồng nghiệp trên trang cá nhân sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về sở thích và mối quan tâm của họ. Điều này giúp tạo nên một nhóm gắn bó, gần gũi và gợi ý cho bạn nhiều đề tài để trò chuyện với đồng nghiệp.
 
Ai trong số chúng ta cũng đều mong muốn trở thành người đồng hành tin cậy của đồng nghiệp, cùng giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau không chỉ trong công việc mà còn trong đời sống. Việc kết bạn với đồng nghiệp trên mạng xã hội sẽ giúp chúng ta gần gũi hiểu rõ hơn về nhau. Mỗi lần được đồng nghiệp gắn thẻ/tag vào ảnh khi công ty đi du lịch, liên hoan, cắm trại hoặc mọi người cùng nhau tăng ca thì rõ ràng là vui hết sảy.
 
2. Nhược điểm
 
Điều này phụ thuộc phần lớn vào tính cách và phong cách sống riêng của mỗi người. Liệu bạn có phải người muốn giữ cuộc sống cá nhân tách biệt hoàn toàn với công việc không? Và nội dung bài đăng của bạn thường xoay quanh chủ đề gì?
 
Bạn thường xuyên online Facebook để sa đà vào chỉ trích chế độ chính trị? Bạn đăng ảnh selfie ở phòng tập Gym và các bức ảnh cho thấy sự tiến bộ của mình? Hoặc bạn nhậu nhẹt vào mỗi cuối tuần và tag mình vào mỗi pub mình đến? Nếu bạn làm một trong những điều trên thì có lẽ tốt hơn hết là đừng bao giờ kết bạn với sếp và quản lý trên Twitter.
 

Những điều bạn không nên chia sẻ trên mạng xã hội
 
Việc kết bạn thiếu chọn lọc có thể sẽ khiến bạn vướng vào những lời đồn và trở thành "nhân vật chính" trong những câu chuyện ngồi lên đôi mách chốn văn phòng. Hãy thận trọng khi cho phép một người đi vào thế giới ảo của mình vì hậu quả xấu nhất có lẽ còn vượt xa những gì bạn nghĩ. Lúc này không khác gì bạn đã bị đồng nghiệp chơi xấu nơi làm việc, những ảnh hưởng không nhỏ ấy sẽ làm tác động tới tinh thần làm việc chung của chúng ta, khiến cho hiệu quả làm việc không còn được tốt nữa.
 
Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào mức độ quan hệ của bạn với đồng nghiệp đó và liệu bạn có sẵn sàng để họ nhìn thấy bài đăng của bạn không. Chỉ bạn mới biết chính xác điều gì là thích hợp với mình. Nhìn chung, kết bạn với một đồng nghiệp trên mạng xã hội không phải vấn đề gì to tát miễn là người đó thân quen và có mối quan hệ tốt đẹp với bạn. Nhưng tốt nhất là không kết bạn với người bạn không thích hoặc quản lý cấp cao trong công ty.
 
Môi trường làm việc là một thế giới thu nhỏ với nhiều đối tượng khác nhau, sẽ có những người xấu nhưng cũng sẽ có những người tốt. Do vậy, bên cạnh trau dồi học hỏi những kỹ năng làm việc, kỹ năng mềm cần thiết, bạn cũng cần phải luôn tỉnh táo, học cách cư xử và giải quyết vấn đề sao cho đúng đắn, hợp tình hợp lý nhất để bạn không trở thành đối tượng bị ức hiếp ở môi trường công sở. Nguyên tắc cơ bản để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp là phải có sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Vì vậy, bạn hãy cố gắng hòa đồng, thân thiện và tạo được thiện cảm trong mắt đồng nghiệp nhé.
 
Nếu bạn cảm thấy không còn phù hợp với môi trường làm việc cũ, đừng ngại ngần mà hãy chuyển một nơi làm việc khác, sẽ có rất nhiều cơ hội cho bạn. Tuy nhiên, trước khi chuyển việc hãy chuẩn bị cho mình một Cv xin việc thật hoàn chỉnh, cuốn hút nhé. Cv xin việc càng nổi bật thì cơ hội có được việc làm của bạn ngày càng cao.
Số lượt đọc: 155 -