• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

110481
Tổng số truy cập:110481
Khách đang online: 96
4 tuyệt chiêu giúp nhà tuyển dụng chiếm ưu thế trong "cuộc chiến" giành nhân tài
Ngày đăng tin: 27/04/2023 21:44

Trong nền kinh tế phát triển và năng động ngày nay, tỷ lệ thất nghiệp cao nhưng không đồng nghĩa với việc tuyển dụng và giữ chân các nhân tài hàng đầu cho công ty giảm bớt khó khăn đối với quản lý và các nhà tuyển dụng. Trong bài viết này, Cevn đưa ra một số giải pháp giúp nhà tuyển dụng chiếm ưu thế trong "cuộc chiến" giành nhân tài về cho công ty.

Nếu chỉ đầu tư vào hoạt động marketing để đánh bóng tên tuổi công ty và thu hút ứng viên nộp CV xin việc và ứng tuyển, bạn có thể chiêu mộ được các nhân tài hàng đầu nhưng không thể giữ họ gắn bó với công ty lâu dài nếu không có phúc lợi và môi trường làm việc hấp dẫn. Nói cho cùng, yếu tố có vai trò quan trọng với sự hài lòng của nhân viên không phải danh tiếng, quy mô hay sự phát triển của công ty. Hơn nữa, không phải lương, đây mới là yếu tố giữ chân nhân viên. Những gì họ nhận được cả về vật chất lẫn tinh thần mới là lý do để gắn bó lâu dài với công ty. Dưới đây là 4 giải pháp giúp bạn thu hút và giữ chân nhân viên triển vọng thông qua phát triển văn hóa công ty.
 

Bí quyết thu hút nhân tài trong quá trình tuyển dụng
 
Yếu tố nào giúp nhà tuyển dụng chiếm ưu thế khi tìm kiếm nhân tài

1. Xác định tầm nhìn và giá trị của công ty
 
Mục đích kinh doanh rõ ràng và có ý nghĩa đối với xã hội là một cách thu hút và giữ chân nhân tài hiệu quả. Theo một nghiên cứu cho thấy, nhiều nhân viên sẵn sàng giảm lương để "chất lượng môi trường làm việc" được cải thiện bao gồm công việc có mục đích, cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng tư, văn hóa công ty.
 
Chất lượng môi trường làm việc của công ty bạn độc đáo ra sao? Hãy dành chút thời gian để xác định và chia sẻ với nhân viên của bạn. Sứ mệnh và giá trị của công ty sẽ nhắc nhở nhân viên của bạn tại sao họ "đầu quân" cho công ty từ lúc đầu và tại sao họ muốn ở lại cũng như thu hút nhân viên mới phù hợp với văn hóa công ty.
 
Chia sẻ quan điểm của công ty bạn về mục đích kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp với nhân viên mới và ứng viên tiềm năng, biến nó thành một phần của quy trình phỏng vấn. Đưa tầm nhìn và giá trị công ty vào các cuộc trò chuyện về những gì bạn và công ty bạn đang gây dựng.
 
2. Cam kết tuyển dụng người thích hợp nhất
 
Sự thiếu hụt người tài đôi khi khiến người sáng lập và chủ doanh nghiệp thỏa hiệp trong tuyển dụng và tuyển người tốt nhất vào thời điểm đó. Mặc dù điều này giúp lấp đầy chỗ trống trong nhất thời nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến công ty.
 
Tuyển dụng người có trình độ kém hơn đội ngũ hiện tại hoặc không phù hợp với văn hóa công ty có khả năng gây mâu thuẫn và khiến nhân viên hiện tại phải ra đi. Đến cùng thì nhân tài sẽ tìm đến nhân tài. Khi có nhiều lựa chọn các chuyên viên tuyển dụng cần tìm kiếm kỹ lưỡng hơn, các cá nhân có cùng chí hướng với tập hợp kỹ năng đa dạng sẽ gặp nhau.
 
3. Phát triển văn hóa công ty và môi trường làm việc
 
Nói cho cùng thì môi trường làm việc đại diện cho công ty tốt hơn bất cứ chiến dịch quảng cáo sáng tạo nào. Cân nhắc thiết kế không gian làm việc theo hướng có lợi cho nhân viên như một phần không thể thiếu trong văn hóa công ty.
 
Nếu văn phòng công ty bạn có không gian mở, cân nhắc phân chia phòng hội nghị thành một số phòng nhỏ yên tĩnh, nơi nhân viên có thể nạp lại năng lượng và tập trung làm việc độc lập. Nếu văn phòng hiện tại là các phân khu hoặc phòng riêng, hãy xem xét đặt ghế dài, ghế lười vào một khu để nhân viên có thể thảo luận nhóm và theo dõi các dự án gần đây.
 
Sự tương tác của nhân viên với khách hàng và giữa các nhân viên với nhau có tầm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và văn hóa công ty. Đội ngũ nhân viên tích cực, giao tiếp tốt và nhiều kỹ năng mềm chuyên nghiệp khác sẽ góp phần thu hút khách hàng mới, làm hài lòng khách hàng cũ và thu hút nhân viên có chung chí hướng.
 

Tuyệt chiêu giúp ứng viên tìm kiếm nhân tài nhanh chóng
 
4. Cung cấp phúc lợi và đãi ngộ cao
 
Duy trì chế độ phúc lợi trên mức tiêu chuẩn của ngành và bổ sung các đãi ngộ mới mà bạn có khả năng chi trả. Cân nhắc cơ hội mua cổ phiếu cho mọi nhân viên trong công ty và thưởng cho nhân viên có thành tích và đóng góp quan trọng. Bạn không thể là một vị sếp tốt nếu không có gói phúc lợi tốt cho nhân viên bao gồm các chế độ tiêu chuẩn như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.
 
Cùng với những tuyệt chiêu hỗ trợ nhà tuyển dụng tuyển nhân tài, các doanh nghiệp cũng cần lưu ý thêm nhiều hơn nữa để dễ dàng tuyển các ứng viên phù hợp với vị trí của công ty. Các bạn cũng có thể tham khảo 3 lỗi cần tránh khi đăng tin tuyển dụng, thường các công ty sẽ đăng tuyển trên mạng xã hội hay các trang tuyển dụng, chính vì thế cần có những lưu ý nhất định để chiêu mộ nhân tài hiệu quả nhất.
 
Thông thường nhà tuyển dụng thường đánh giá các ứng viên thông qua cv, chính vì thế nếu bạn có nhu cầu ứng tuyển việc làm thì hãy tham khảo các mẫu cv được cập nhật với những mẫu mới và thiết kế thích hợp với từng đối tượng cũng như công việc. Với các mẫu cv này, bạn có thể tải trực tiếp hoặc tạo cv xin việc trực tuyến để gửi tới nhà tuyển dụng.
Số lượt đọc: 211 -