• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

111917
Tổng số truy cập:111917
Khách đang online: 339
Cách để cải thiện hiệu suất tuyển dụng cho chuyên viên tuyển dụng
Ngày đăng tin: 02/05/2023 20:53

Chuyên viên tuyển dụng là người phụ trách những mảng tuyển dụng nhân sự của công ty hay doanh nghiệp nào đó. Để tuyển dụng được người tài cho công ty thì cần một nhân viên tuyển dụng chuyên nghiệp, có trình độ cao. Bởi những chuyên viên tuyển dụng giỏi sẽ biết cách để cải thiện hiệu suất tuyển dụng cũng như có chiến lược đúng đắn để mang đến kết quả cao.


Nhu cầu tuyển dụng chuyên viên tuyển dụng ngày càng cao Những việc làm hấp dẫn

I. Cách giúp chuyên viên tuyển dụng cải thiện hiệu suất

1. Trang bị kiến thức về các chuyên nghành, lĩnh vực
 
Trong quá trình làm việc, chuyên viên tuyển dụng sẽ phải tuyển rất nhiều các vị trí khác nhau mà không phải vị trí nào họ cũng có hiểu biết. Vì vậy, để đánh giá và lựa chọn được ứng viên tiềm năng, chuyên viên tuyển dụng phải trang bị kiến thức về các vị trí tuyển dụng từ yêu cầu công việc, cho đến kinh nghiệm, kỹ năng mềm,... mà ứng viên cần có.
 
2. Tạo điều kiện cho ứng viên
 
Đây được xem là cách mà "một mũi tên trúng 2 đích" vì chuyên viên tuyển dụng sẽ vừa thu hút được ứng viên vừa giúp công ty tuyển được người tài. Để làm điều này, ngay từ bước phỏng vấn, hãy làm cho ứng viên cảm thấy "dễ thở" nhất bằng việc linh hoạt về thời gian, địa điểm phỏng vấn, thậm chí là phỏng vấn qua video. Ngoài ra, trong quá trình phỏng vấn, chuyên viên cũng nên tạo ra bầu không khí thân thiện nhất để ứng viên thoải mái nhất có thể chia sẻ mọi thứ về họ.
 
3. Đừng chỉ đánh giá ứng viên qua CV của họ
 
Nếu chỉ nhìn qua CV xin việc thì chưa thể đánh giá chính xác về ứng viên. Thay vào đó, chuyên viên tuyển dụng nên gọi trực tiếp phỏng vấn ứng viên sau khi nhận được hồ sơ của họ hoặc gửi cho họ một bài test kỹ năng để đánh giá ứng viên chuẩn xác hơn.
 
II. Để có hiệu suất công việc cao, chuyên viên tuyển dụng cần có kỹ năng gì?
 
Đối với công việc gì cũng cần có những kỹ năng và công việc tuyển dụng cũng như chuyên viên tuyển dụng và đào tạo cũng vậy, nếu các ứng viên được đánh giá bình thường không có gì nổi bật thì khi phỏng vấn các nhà tuyển dụng cần có những kỹ năng để lựa chọn cho mình nhân viên phù hợp nhất với công việc. Vậy để trở thành chuyên viên tuyển dụng tài ba cần có những kỹ năng gì, các bạn cùng tham khảo nhé.
 

Kỹ năng chuyên viên tuyển dụng cần có
 
1. Kỹ năng giao tiếp
 
Dù đang tuyển vị trí nào đi nữa thì chuyên viên tuyển dụng cũng sẽ phải là cầu nối giữa ứng viên và công ty. Vì vậy, nếu biết cách giao tiếp hiệu quả, chuyên viên tuyển dụng có thể để lại ấn tượng, thu hút các ứng viên tiềm năng ứng tuyển và kết quả tuyển dụng từ đó cũng được nâng cao.
 
Thực tế giao tiếp là yếu tố cần thiết đối với mọi nghề nghiệp, đặc biệt đối với nghề tuyển dụng thì kỹ năng này càng cần được quan tâm. Chuyên viên tuyển dụng là người thường xuyên phải gặp gỡ những ứng viên cũng như các đối tác hay bàn bạc chiến lược tuyển dụng với cấp trên. Vị trí này còn được coi là bộ mặt của cả công ty, chính vì thế hãy học cách giao tiếp, khéo léo để quản lý nhân sự cũng như mọi vấn đề nội bộ được thực hiện dễ dàng hơn. Đây cũng được coi là kỹ năng mềm, mà các bạn làm bên ngành nhân sự cần có. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ đem đến sự thành công cho người làm tuyển dụng.
 
2. Kỹ năng gây dựng mối quan hệ
 
Là chuyên viên tuyển dụng, bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều người từ cấp trên, nhân viên các bộ phận, người tìm việc,... Vì vậy đây là cơ hội tốt để gây dựng mối quan hệ và việc này giúp bạn ây dựng được niềm tin cả từ công ty và người tìm việc. Các bạn có thể tham khảo thêm Kỹ năng giao tiếp ứng xử và tạo lập quan hệ để dễ dàng xây dựng cho mối quan hệ của mình hỗ trợ cho công việc hiệu quả nhất.
 
3. Kỹ năng làm việc linh hoạt và quản lý thời gian
 
Như đã nói bên trên, công việc của chuyên viên tuyển dụng bao gồm rất nhiều nhiệm vụ nên đòi hỏi chuyên viên tuyển dụng phải có sự linh hoạt trong các công việc, có thể làm được nhiệm vụ cùng lúc. Hơn nữa, tuyển dụng là một quá trình dài, công việc thì nhiều mà thời gian làm trên công ty rất có hạn nên chuyên viên tuyển dụng cần phải biết sắp xếp, quản lý thời gian hợp lý đặc biệt là lúc công ty cần gấp nhân viên.
 
4. Tự tin, kiên nhẫn
 
Tự tin là điều mà bất cứ nhà tuyển dụng cũng cần phải có để tìm được những ứng viên phù hợp nhất, đặc biệt là khi đăng tuyển dụng các vị trí mà họ không có nhiều chuyên môn. Bên cạnh đó, Chuyên viên tuyển dụng cũng cần phải có sự kiên nhẫn vì họ sẽ thường xuyên tiếp xúc với nhân viên công ty, người tìm việc, những sự cố nảy sinh trong quá trình tuyển dụng,...
 


Những kỹ năng thiết yếu của một chuyên viên tuyển dụng
 
5. Kỹ năng đa nhiệm
 
Chuyên viên tuyển dụng còn được coi như tổng quản của cả công ty, phải chịu trách nhiệm với nhiều công việc. Nếu bạn không phải là người đa di năng thì khó có thể làm tốt được. Chính vì thế, để giải quyết được tất cả các vấn đề bạn cần tập trung làm việc và dùng toàn thời gian năng lượng phân chia công việc cũng như nghỉ ngơi hợp lý.
 
6. Kỹ năng sắp xếp công việc
 
Vì phải đảm nhiệm quá nhiều đầu việc, bạn cần thu xếp công việc quan trọng trước, điều này đòi hỏi sự phân bố thông minh để tránh xao nhãng trong công việc dẫn để bỏ dở hoặc hỏng việc. Hãy cân nhắc và giải quyết công việc đảm bảo nhất để vượt qua mọi khó khăn. Đây cũng là kỹ năng tổ chức công việc mà chuyên viên tuyển dụng phải nắm rõ để ứng dụng.
 
7. Kỹ năng hòa giải
 
Với một chuyên viên tuyển dụng việc hòa giải hay nắm bắt tâm lý của người khác là điều rất quan trọng. Sự xung đột giữa những chuyên viên với nhau, bất đồng ý kiến có lẽ là chuyện khó có thể tránh khỏi. Chính vì thế, là chuyên viên tuyển dụng chuyên nghiệp bạn hãy chứng minh sự lịch sự cùng kỹ năng hòa giải của mình, không đố kị, tạo không gian thoải mái cho cả đồng nghiệp và sếp, chắc chắn nếu làm tốt bạn sẽ có cơ hội phát triển hơn.
 
8. Kỹ năng quản lý nhóm
 
Với vị trí chuyên viên tuyển dụng này ngay từ đầu khi tìm việc làm nhiều nhà tuyển dụng đã đề cập đển khả năng quản lý nhóm. Bởi trong một môi trường có rất nhiều độ tuổi và suy nghĩ khác nhau, chính vì thế nếu không biết cách quản lý thì sẽ rất dễ gây bất đồng và công việc không hiệu quả. Hãy cố gắng quản lý giúp mọi người cùng hướng về mục tiêu chung của tổ chức. Hãy cùng tham khảo chi tiết kỹ năng làm việc nhóm để dễ dàng ứng dụng cho nhu cầu quản lý cũng như hoàn thành công việc nhóm dễ dàng và hiệu quả nhất nhé.
 
9. Kỹ năng đàm phán, thương lượng
 
Đàm phán thương lượng cũng là kỹ năng cần thiết giúp cho một nhân viên tuyển dụng thu xếp ổn thỏa mọi chanh chấp và bất đồng. Việc gặp gỡ khách hàng và đàm phán và thương lượng về các điều khoản cũng rất quan trọng chính vì thế hãy cố gắng tìm hiểu và trau dồi cho mình kỹ năng này. Kỹ năng đàm phán sẽ giúp chúng ta xử lý nhanh chóng cũng như thỏa thuận được với đối tác hay các ứng viên tuyển dụng dễ dàng nhất.
 
10. Kỹ năng rà soát và sàng lọc
 
Việc sàng lọc ứng viên là công việc hàng ngày và diễn ra thường xuyên với chuyên viên tuyển dụng. Chính vì thế, sàng lọc nhiều bước để có sự lựa chọn chính xác nhất. Khi ở vị trí này cần phải có tính tập trung cũng như độc lập và không để cảm xúc chi phối phải chọn lọc khách quan để không bỏ qua những ứng viên giỏi.
 
11. Đạo đức nghề nghiệp
 
Đối với công việc chuyên viên tuyển dụng hay nhân viên hành chính nhân sự thì cũng đều cần có đạo đức nghề nghiệp để đảm bảo hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Mọi thái độ, cử chỉ hay hành động của bạn tại văn phòng hay khi gặp khách hàng đều sẽ được đánh giá đến môi trường và văn hóa làm việc của công ty. Chính vì thế để đảm bảo xây dựng hình ảnh tốt các bạn cũng cần giữ đạo đức nghề nghiệp cũng như văn hóa nơi làm việc.
 
Hy vọng những điều mà Cevn vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn đọc đặc biệt là những người đang làm việc chuyên viên tuyển dụng hoặc muốn làm công việc này trong tương lai. Qua những thông tin này, chắc hẳn bạn đọc đã biết làm sao để gia tăng hiệu quả công việc, từ đó tự mình nỗ lực rèn luyện để đạt vị trí cao như mong muốn.
Số lượt đọc: 156 -