• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

119737
Tổng số truy cập:119737
Khách đang online: 55
12 Điều cần đặc biệt lưu ý trước khi nhận job offer từ nhà tuyển dụng
Ngày đăng tin: 26/03/2024 11:27

Mặc dù, đậu phỏng vấn là một chuyện đáng để chúc mừng, tuy nhiên có một số điều bạn cần đặc biệt lưu ý trước khi chấp nhận lời mời làm việc từ phía nhà tuyển dụng. Việc nắm rõ những điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định nên hay không nên làm việc cho công ty nào đó.

 
Đây cũng là cách giúp bạn dễ dàng so sánh khi đứng giữa nhiều sự lựa chọn. Vậy những điều cần lưu ý trước khi nhận job offer từ nhà tuyển dụng là gì? Hãy dành thời gian cùng Cevn tìm hiểu bài viết này nhé!
 
1. Tại sao nên cân nhắc trước khi đồng ý nhận job offer từ nhà tuyển dụng?
 
Có thể bạn đã cảm thấy vô cùng vui sướng khi nhận được lời mời từ nhà tuyển dụng sau quá trình tuyển dụng thành công. Trong tình huống này, phản hồi ngay lập tức thông qua email có thể là sự lựa chọn tự nhiên. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng việc này có thể dẫn đến việc bạn bỏ lỡ một số yếu tố quan trọng.
 
Các yếu tố này có thể trở thành rào cản đáng kể khi bạn bắt đầu làm việc tại công ty mới! Trước khi đưa ra quyết định bạn cần cân nhắc thật kỹ về sự lựa chọn của mình. Đôi khi, một ứng viên có thể nhận được nhiều lời mời từ các công ty khác nhau cùng một lúc, và khi đứng trước nhiều job offer, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định.



Tại sao nên cân nhắc trước khi nhận job offer?
 
2. 12 điều cần lưu ý trước khi nhận job offer
 
Dưới đây là những câu hỏi phổ biến giúp bạn dễ dàng hơn trong việc cân nhắc lựa chọn job offer từ nhà tuyển dụng, cụ thể:
 
2.1. Mức lương
 
Một trong số những điều cần lưu ý trước khi nhận job offer chính là mức lương. Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ cung cấp thông tin về mức lương khi gửi lời mời cho bạn. 
 
Điều quan trọng là bạn phải đánh giá xem mức lương đó có phản ánh đúng năng lực và kinh nghiệm của bạn hay không. Nếu bạn cảm thấy mức lương đề xuất chưa phù hợp, bạn có thể đề xuất thương lượng lại về mức lương với nhà tuyển dụng.
 
2.2. Phụ cấp và phúc lợi
 
Lương không phải là một trong những phần lợi ích tài chính duy nhất mà bạn có thể nhận được từ một công ty. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét các phần phụ cấp và các gói lợi ích bổ sung như:
 
Quyền mua cổ phiếu
 
Phụ cấp hàng ngày như ăn trưa, xăng xe, điện thoại,…
 
Kế hoạch hưu trí
 
Các loại bảo hiểm dành cho người lao động
 
Số ngày nghỉ phép
 
Tiền chi trả khi nghỉ ốm đau
 
Tiền thưởng
 
Khi so sánh các lời mời làm việc từ các công ty khác nhau, việc xem xét các gói phúc lợi có sẵn có thể quan trọng không kém mức lương cơ bản. Một gói phúc lợi rộng lớn hơn có thể mang lại nhiều giá trị tài chính hơn cho bạn, dù mức lương cơ bản có thể không cao bằng các công ty khác.

2.3. Số giờ làm việc mỗi tuần
 
Một cách tiếp cận khác để đánh giá một lời mời làm việc là xem xét số giờ làm việc mỗi tuần. Có những trường hợp thời gian làm việc dài hơn và ngắn hơn đều có thể mang lại lợi ích. 
 
Ví dụ, trong trường hợp bạn làm công việc làm công ăn lương, lời mời với một tuần làm việc có thời gian ít hơn có thể tăng mức lương thưởng theo giờ, giúp bạn có nhiều cơ hội để bạn tận hưởng thời gian rảnh hoặc kiếm thêm thu nhập từ công việc phụ. Khi làm việc theo giờ, một công việc với số giờ làm việc dài hơn cũng có nghĩa là bạn sẽ nhận được một số tiền lương cao hơn hàng tuần.

2.4. Khoảng cách từ nhà đến công ty
 
Việc đi lại hàng ngày đến nơi làm việc có thể có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của bạn trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, nếu quãng đường đi làm ngắn hơn, bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn để phục vụ cho các hoạt động khác. Một điều tuyệt vời hơn nữa là khi con đường đến công ty không bị kẹt xe. Tuy nhiên, việc đi xa hơn để đến một công ty mà bạn yêu thích cũng có thể xứng đáng.
 
2.5. Văn hóa doanh nghiệp
 
Mỗi doanh nghiệp đều có một văn hóa riêng, điều quan trọng là bạn nên tìm kiếm một nơi làm việc phù hợp với bản thân. Nếu bạn là người trẻ trung, năng động, có thể bạn sẽ không cảm thấy thoải mái nếu phải làm việc tại một công ty có yêu cầu nghiêm ngặt về giờ làm và đòi hỏi phải mặc đồng phục khi đi làm. 
 
Ngược lại, nếu bạn là người nghiêm túc, bạn có thể khó thích ứng với một môi trường làm việc có nhiều nhân viên trẻ tuổi, mặc áo phông và quần short tới công ty. Tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp là một trong những kinh nghiệm nhận job offer từ nhà tuyển dụng mà bạn cần đặc biệt lưu ý. 

2.6 Vị trí công việc
 
Vị trí chính thức của bạn tại một công ty có thể là một yếu tố quan trọng khi xem xét một lời mời làm việc. Chức danh công việc giúp làm rõ vai trò của bạn trong tổ chức. Đạt được một vị trí có chức danh cao hơn so với công việc trước đây của bạn cho thấy sự tiến triển trong sự nghiệp và có thể có lợi cho việc thăng chức hoặc tìm kiếm cơ hội việc làm trong tương lai.
 
2.7. Quá trình thăng tiến
 
Khi bắt đầu làm việc tại một vị trí mới, việc xem xét công đó có ảnh hưởng như thế nào đối với sự nghiệp của bản thân là điều bạn cần đặc biệt quan tâm. Một công việc mới có thể mở ra cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của bạn theo ba cách sau:
 
Công việc hiện tại có chức vụ cao hơn so với công việc trước đó của bạn.
 
Đưa ra lộ trình thăng tiến rõ ràng cho nhân viên.
 
Công việc mới có thể giúp bạn phát triển kỹ năng và trau dồi kinh nghiệm, từ đó tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc phấn đấu để đạt được vị trí cao hơn tại một công ty khác trong tương lai.
 
2.8. Đồng nghiệp
 
Đồng nghiệp là một trong những điều cần lưu ý trước khi nhận job offer mà bạn cần quan tâm. Tương tự như việc đánh giá văn hóa tổng thể tại một công ty, việc hiểu rõ về quản lý trực tiếp và đồng nghiệp trước khi quyết định chấp nhận job offer có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn. 
 
Có cơ hội làm việc với những đồng nghiệp thú vị, tốt bụng sẽ làm cho ngày làm việc của bạn trở nên vui vẻ, đồng thời cũng tạo điều kiện cho quá trình hợp tác diễn ra một cách hiệu quả hơn. Về phía cấp trên, bạn sẽ hưởng nhiều lợi ích hơn khi làm việc dưới sự chỉ đạo của người mà bạn tôn trọng và có phong cách lãnh đạo phù hợp với mình.
 
2.9. Mức độ công việc ảnh hưởng đến cuộc sống và mọi người xung quanh
 
Bạn cũng cần cân nhắc đến mức độ công việc ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của mình. Vậy nên việc hiểu được tác động của lời mời làm việc đối với cuộc sống và những người thân yêu của bạn là rất quan trọng. 
 
Bạn có thể thảo luận về lời mời nhận việc với gia đình để hiểu rõ hơn về cách công việc mới sẽ ảnh hưởng đến họ. Đây cũng là cách giúp cho người thân của bạn bày tỏ ý kiến và quan điểm của họ về công việc đó. 
 
2.10. Tài chính và định hướng doanh nghiệp 
 
Trong quá trình quyết định một vị trí mới, việc xem xét tình hình tài chính và hướng đi của công ty trước khi chấp nhận đề xuất có thể mang lại lợi ích cho bạn. 
 
Làm việc cho một công ty có tài chính mạnh mẽ, kế hoạch kinh doanh rõ ràng có thể mang lại sự ổn định và sự tin cậy. Mặc dù bạn có thể không thể có thông tin chi tiết về tài chính của một doanh nghiệp, nhưng bạn có thể tìm hiểu về hướng phát triển của công ty trong tương lai trước khi quyết định nhận job offer hay không.
 
2.11. Cơ hội đào tạo
 
Có cơ hội đào tạo bổ sung đồng nghĩa với việc bạn có thể nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn của mình, từ đó tạo điều kiện cho sự phát triển trong tương lai. 
 
Do đó, điều quan trọng là bạn nên thăm dò về chính sách hỗ trợ học tập dành cho nhân viên của công ty khi phỏng vấn. Hãy xem xét xem công ty có cung cấp các chuyên gia đào tạo hoặc hỗ trợ chi phí cho việc tham gia các khóa học chuyên môn không.
 
2.12. Tìm hiểu về vấn đề tăng ca
 
Bạn cần tự hỏi liệu vị trí công việc bạn sẽ đảm nhận có yêu cầu tăng ca thường xuyên hay không, cũng như chính sách lương thưởng cho thời gian làm việc ngoài giờ như thế nào. Rất nhiều công ty hiện  nay yêu cầu nhân viên làm thêm giờ nhưng không trả lương tăng ca. Do đó, bạn cần phải cẩn thận khi xem xét vấn đề này.
 
Lời kết
 
Nếu bạn may mắn tìm được một công việc phù hợp với bản thân, năng lực và trình độ chuyên môn của mình, tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề khiến bạn băn khoăn chưa quyết định được thì hãy thương lượng với nhà tuyển dụng. Đây là cách giúp bạn giải quyết vấn đề của mình trước khi nhận job offer. 
 
Trên đây là 12 điều cần lưu ý trước khi nhận job offer mà Cevn muốn chia sẻ đến bạn đọc. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn khi tìm hiểu về vấn đề này. Hãy truy cập ngay vào website của Cevn để cập nhật những thông tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp uy tín trên toàn quốc nhé!
Số lượt đọc: 37 -