• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

120320
Tổng số truy cập:120320
Khách đang online: 93
Bạn dự định sẽ gắn bó làm việc ở công ty bao lâu?
Ngày đăng tin: 19/03/2024 21:37

Khi tuyển dụng nhân viên, phía công ty luôn muốn tìm được ứng viên phù hợp, đủ năng lực và có khả năng gắn bó lâu dài, chứ họ sẽ không muốn tuyển vào một người chỉ làm vài bữa, vài tháng, mất thời gian training, đào tạo, chưa đóng góp được gì đã vội nghỉ. Vì thế, khi phỏng vấn ứng viên, nhà tuyển dụng có thể sẽ hỏi rằng bạn dự định sẽ gắn bó làm việc ở công ty bao lâu? Khi gặp câu hỏi phỏng vấn này, bạn nên trả lời thế nào, hãy cùng Cevn giải đáp trong bài viết này nhé!

Có nên hứa hẹn sẽ gắn bó với công ty 4-5 năm không?

Khi được nhà tuyển dụng hỏi rằng có thể gắn bó với công ty bao lâu, thì nhiều ứng viên sẽ nhảy số ngay lập tức, hiểu rằng công ty đang muốn tìm người có khả năng gắn bó lâu dài, làm việc ổn định, chứ không muốn tuyển người có định hướng chưa rõ ràng, hoặc chỉ muốn làm việc tạm bợ trong thời gian ngắn. Vì thế, không ít ứng viên đã vội hứa rằng mình sẽ gắn bó với công ty rất lâu, có người còn đưa ra con số 4-5 năm hoặc lâu hơn, nhưng liệu có nên hứa hẹn như thế không?

Nói trước bước không qua, chúng ta sẽ khó lòng nói trước rằng trong 4-5 năm tới mình sẽ như thế nào, có những sự việc, biến cố nào xảy ra, và thực tế cũng ít ai có thể gắn bó từ 4-5 năm trở lên với một công ty, liệu rằng bạn có nằm trong số ít ỏi những người đó không? Hoặc nhiều khi bạn vẫn ổn, vẫn muốn gắn bó, nhưng công ty gặp vấn đề, kinh doanh trục trặc, khiến thu nhập của bạn không đảm bảo, thì bạn sẽ trụ lại được lâu không? Rất nhiều chuyện trong tương lai mà chúng ta không thể lường trước được, nhất là khi 4-5 năm cũng là khoảng thời gian dài chứ không phải ngắn.

Nếu dự định chỉ làm 1 năm, thì có nên nói thẳng không?

Ở hướng ngược lại, khi bạn đã có xác định trước rằng sẽ gắn bó với công ty bao lâu, nhưng tiếc rằng đó lại là khoảng thời gian quá ngắn, chỉ vỏn vẹn 1 năm, hoặc có khi còn ngắn hơn, thì nên xử lý thế nào? Nếu dự định chỉ làm 1 năm thì bạn có nên nói thẳng với công ty không?

Thật ra, đa số người đi làm hiện nay sẽ gắn bó với công ty trong khoảng 1 năm, đây là con số khá phổ biến, 1 năm không phải khoảng thời gian quá dài, nhưng cũng không phải quá ngắn, thường thì chúng ta sẽ mất tầm 2-3 tháng để học hỏi và làm quen với công việc, thì vẫn còn tận 9-10 tháng để cống hiến, đóng góp, mang lại nhiều giá trị cho công ty. Tuy nhiên, khi bạn thành thật trả lời rằng mình chỉ dự định gắn bó với công ty 1 năm, thì điều này có thể trở thành bất lợi cho bạn, nhất là khi các ứng viên khác trả lời một khoảng thời gian dài hơn, chẳng hạn như 2 năm. Khi đó, tất nhiên nhà tuyển dụng sẽ có sự phân vân, dù năng lực của bạn có trội hơn, nhưng thời gian dự định gắn bó lại chỉ bằng một nửa so với ứng viên khác.

Bạn dự định sẽ gắn bó làm việc ở công ty bao lâu?

Hứa hẹn sẽ gắn bó với công ty 4-5 năm cũng không ổn, mà nói thẳng rằng dự định chỉ làm 1 năm cũng không nên, vậy nếu được nhà tuyển dụng hỏi rằng bạn dự định sẽ gắn bó làm việc ở công ty bao lâu, thì bạn nên trả lời thế nào? Khi đứng trước câu hỏi này, nếu bạn chưa thật sự xác định mình có thể gắn bó, ở lại làm việc bao lâu, nhưng bạn đang cực kỳ nghiêm túc muốn tìm một công việc để làm lâu dài, không muốn phải nhảy việc lung tung, thì bạn chỉ cần trao đổi thẳng thắn với nhà tuyển dụng, có thể nói với họ rằng nếu công việc đúng như mô tả, như những gì đôi bên đã trao đổi, thoả thuận, thì bạn sẽ gắn bó càng lâu càng tốt, tối thiểu sẽ là 1 năm. Tức là bạn cho nhà tuyển dụng sự yên tâm rằng tôi sẽ không nghỉ việc trước 1 năm, và có khả năng sẽ gắn bó lâu hơn nữa, chứ không phải đúng 1 năm sau sẽ nghỉ. Ngoài ra, bạn cũng tự chừa đường lui cho mình, rằng bạn cũng có thể sẽ nghỉ trước thời hạn đó nếu có những biến cố khiến công việc không còn đúng như đã thoả thuận ban đầu.

Còn nếu bạn có kế hoạch, có dự định riêng từ trước, chẳng hạn như kế hoạch lập gia đình, có em bé, hoặc đổi chỗ ở đi xa, đi nước ngoài, hoặc dự định 1-2 năm nữa sẽ tách ra tự kinh doanh, khởi nghiệp, và tự chốt trong đầu rằng mình chỉ có thể làm việc ở công ty này tầm 1-2 năm đổ lại thôi, thì bạn vẫn nên nói rõ điều đó với nhà tuyển dụng ngay từ đầu, để tránh những rắc rối về sau, cũng đỡ mất thời gian của đôi bên. Nếu nhà tuyển dụng đồng ý với chuyện bạn chỉ có thể gắn bó 1 năm, và vẫn tuyển dụng bạn, thì bạn cứ đi làm bình thường, vì chúng ta đã phân tích rồi, 1 năm cũng là thời gian đủ để mình có thể mang lại một số giá trị nhất định cho công ty. Ngược lại, nếu nhà tuyển dụng muốn tìm một ứng viên có thể gắn bó dài hơi, lâu hơn, họ từ chối bạn, thì bạn đi phỏng vấn công ty khác thôi, vẫn còn nhiều cơ hội nghề nghiệp đang chờ bạn, chứ không nên cố gắng che giấu, thiếu trung thực khi trả lời phỏng vấn.

Bài viết này đã giúp bạn nắm được hướng trả lời cho câu hỏi phỏng vấn bạn dự định sẽ gắn bó làm việc ở công ty bao lâu? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

 
Số lượt đọc: 44 -