• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

26393
Tổng số truy cập:26393
Khách đang online: 134
Bạn có thể chịu được công việc có áp lực lớn không?
Ngày đăng tin: 19/03/2024 21:33

Cho dù là sinh viên mới ra trường, apply các công việc cơ bản, đơn giản, hay những ai đã đi làm lâu năm, thì chúng ta đều sẽ phải đối mặt với áp lực công việc, không ít thì nhiều, nhưng nhất định sẽ có. Khi tuyển dụng nhân viên, phía công ty cũng luôn muốn tìm được người có khả năng cân bằng, xử lý áp lực công việc một cách ổn thoả, không để nó đè nặng quá mức rồi kéo kết quả làm việc đi xuống. Chính vì thế, khi phỏng vấn ứng viên, nhà tuyển dụng thường hỏi rằng bạn có thể chịu được công việc có áp lực lớn không? Hãy cùng Cevn tham khảo gợi ý trả lời trong bài viết này nhé!

 
Nhà tuyển dụng cần ứng viên chịu được áp lực thế nào?
 
Dù sao đi nữa thì chúng ta cũng là một người bình thường như bao người khác, ai cũng có cảm xúc, cũng có nhận định, góc nhìn, quan điểm và cách đối nhân xử thế của riêng mình. Khi gặp những chuyện khó khăn, trách nhiệm nặng nề, thì đương nhiên mình sẽ cảm thấy áp lực, chứ không thể nào tự lừa dối bản thân rằng không sao cả, cũng bình thường mà, đừng có áp lực. Nhà tuyển dụng hiểu được điều này, nên họ sẽ không bắt ép ứng viên phải xử lý áp lực theo kiểu phớt lờ, xem như nó không tồn tại. Thay vào đó, họ muốn tìm kiếm một người vừa đủ năng lực làm việc, vừa có khả năng đối mặt và khéo léo xử lý những áp lực trong công việc, để duy trì tâm trạng làm việc tích cực và tập trung xử lý tốt những việc được giao.
 
Tuỳ tính chất công việc và cấp bậc mà bạn ứng tuyển, thì nhà tuyển dụng sẽ có kỳ vọng khác nhau về mức độ áp lực mà bạn cần chịu được. Các công việc phức tạp, đòi hỏi chuyên môn cao, liên quan tới trách nhiệm lớn, KPI cao, tất nhiên phải tìm người chịu được áp lực rât lớn, nhưng bù lại thì mức lương bạn nhận được cũng sẽ rủng rỉnh. Ngược lại, các đầu việc cơ bản, đơn giản, cấp bậc nhân viên thông thường sẽ có áp lực ít hơn, công ty không nhất thiết phải tìm một người chịu được áp lực quá cao, mà những ai chịu được áp lực cao thường cũng không apply các vị trí công việc ấy, vì mức lương được trả cũng chỉ tầm tầm, thấp hơn so với năng lực của họ. Vì thế, nhiệm vụ của bạn trước khi ứng tuyển chính là phải cân nhắc apply các công việc phù hợp với khả năng, với mức độ áp lực mà mình có thể chịu được, đừng cố gắng ép mình vào một công việc quá sức, hoặc apply phỏng vấn vào những công việc quá đơn giản hơn khả năng của mình.
 
Trả lời phỏng vấn: Bạn có thể chịu được áp lực công việc lớn không?
 
Khi đứng trước câu hỏi phỏng vấn rằng bạn có thể chịu được áp lực công việc lớn hơn, thì bắt buộc bạn phải trả lời là có, chứ nếu bạn trả lời là không, mình chỉ có thể làm các công việc đơn giản, ít áp lực hoặc không có áp lực, thì tự dưng nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rằng bạn vừa chưa đủ khả năng, vừa thiếu tự tin vào năng lực bản thân, xem như tự đánh mất cơ hội việc làm của mình.
 
Tuy nhiên, không phải bạn chỉ cần trả lời phỏng vấn là có, mình chịu được áp lực công việc lớn là được, mà bạn phải chứng minh cho nhà tuyển dụng tin vào điều đó, đầu tiên, bạn cần trả lời một cách dõng dạc, toát ra vẻ tự tin, không chần chừ hay ngần ngại suy nghĩ gì, tiếp theo, bạn cần lồng ghép vào 1 tình huống, ví dụ thực tiễn mà bạn đã trải qua ở công việc cũ, công ty cũ, rằng lúc đó áp lực lớn thế nào, bạn cảm thấy thế nào, bạn đã đối mặt và xử lý ra sao, kết quả công việc cuối cùng tốt như thế nào? Hoặc nếu bạn là sinh viên mới ra trường, chưa đi làm ở đâu, thì có thể chia sẻ về tình huống mà mình đối mặt với những áp lực trong học tập cũng được, miễn sao đó là áp lực đủ lớn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi phỏng vấn.

Đảm bảo trung thực khi trả lời phỏng vấn về áp lực
 
Nếu như đa số câu hỏi phỏng vấn đều có thể lựa chọn nhiều góc nhìn, nhiều hướng trả lời, thì câu hỏi về áp lực công việc này lại chỉ có 1 hướng trả lời duy nhất, rằng bạn là người có thể chịu được áp lực công việc lớn. Điều này khiến một số ứng viên rơi vào thế khó, nhất là những ai chưa tự tin vào khả năng chịu áp lực của bản thân, rằng bây giờ mình nên nói thật hay nói dối, nói rằng mình có thể chịu được áp lực lớn trong khi bản thân lại không làm được điều đó?
 
Tất nhiên bạn cần phải trung thực, có gì nói đó, không được gian dối khi trả lời phỏng vấn, nhưng bạn cũng cần phải ghi điểm với nhà tuyển dụng chứ không thể nào buông xuôi khi gặp câu hỏi này. Chính vì thế, ngay từ bây giờ, bạn cần nhìn lại chính mình xem, nếu thật sự bạn chưa chịu được áp lực công việc, cảm thấy khả năng chịu áp lực của mình còn kém, thì hãy nhanh chóng tìm cách rèn luyện, khắc phục. Ban đầu, bạn hãy thử đối mặt với những việc đơn giản, áp lực thấp, rồi dần nâng độ khó lên, tăng lên những đầu việc có áp lực cao hơn, nhiều hơn, cứ kiên trì và nỗ lực rèn luyện mỗi ngày thì bạn sẽ dần tiến bộ, chứ đừng để tới khi phỏng vấn xin việc bị nhà tuyển dụng hỏi tới rồi lại bối rối, mất điểm.
 
Bài viết này đã giúp bạn nắm được hướng trả lời cho câu hỏi phỏng vấn bạn có thể chịu được công việc có áp lực lớn không? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!
Số lượt đọc: 36 -