• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

117851
Tổng số truy cập:117851
Khách đang online: 487
Phỏng Vấn: Làm thế nào để bạn hoàn thành công việc đúng hạn?
Ngày đăng tin: 08/03/2024 09:37

Khi phỏng vấn xin việc, bên cạnh những câu hỏi liên quan tới chuyên môn, thì nhà tuyển dụng cũng sẽ đặt thêm những câu liên quan tới kỹ năng mềm và khả năng hoàn thành công việc, để đánh giá chính xác hơn về năng lực ứng viên. Chính vì thế, bạn có thể sẽ được hỏi rằng làm thế nào để bạn đảm bảo hoàn thành công việc đúng hạn? Hãy cùng Cevn tìm hiểu một số gợi ý để trả lời câu hỏi phỏng vấn thường gặp này nhé!

 
Hoàn thành công việc đúng hạn quan trọng thế nào?
 
Khi đi học, sinh viên cũng đã quen với chuyện phải làm bài tập đúng hạn, nộp bài tiểu luận, thuyết trình đúng deadline, làm bài kiểm tra, bài thi với thời lượng giới hạn. Khi đi làm, khái niệm deadline và thời hạn hoàn thành công việc lại càng trở nên phổ biến hơn, hầu như được ứng dụng hàng ngày trong rất nhiều task việc. Tức là khi làm việc bạn sẽ có những dự án lớn, mục tiêu quan trọng cần hoàn thành, song song đó cũng sẽ có những đầu việc nhỏ, nhưng dù lớn hay nhỏ thì tất cả đều có deadline và bạn cần phải hoàn thành chúng trong thời hạn cho phép, để tránh công việc bị trễ nải, trì trệ, chồng chất, trễ hạn, trễ tiến độ, vì điều đó sẽ gây thiệt hại cho công ty và cũng ảnh hưởng xấu tới năng suất làm việc, hiệu quả công việc và tiền lương hàng tháng của bạn.
 
Chính vì thế, khi phỏng vấn ứng viên, nhà tuyển dụng cũng thường sẽ đặt ra những câu hỏi liên quan tới deadline khi làm việc, chẳng hạn như làm thế nào để bạn đảm bảo hoàn thành công việc đúng hạn? Nếu trả lời tốt, lưu loát và thuyết phục, thì tất nhiên bạn sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, và có cơ hội được nhận vào làm việc. Vậy nên trả lời thế nào khi gặp câu hỏi này?
 
Làm thế nào để bạn đảm bảo hoàn thành công việc đúng hạn?
 
Mỗi người sẽ có những phương pháp quản lý thời gian khác nhau, sao cho tối ưu hiệu quả, theo sát tiến độ, tăng khả năng hoàn thành công việc đúng hạn và tránh bỏ quên, bỏ sót những việc cần làm. Khi được nhà tuyển dụng hỏi rằng làm thế nào để bạn đảm bảo hoàn thành công việc đúng hạn, thì bạn chỉ cần trả lời theo cách mà thực tế mình đang làm thôi, trả lời càng tự nhiên, lưu loát, chân thật, thì càng thuyết phục được nhà tuyển dụng. Tất nhiên, đó cần phải là một giải pháp khả thi và có mang lại hiệu quả cụ thể, đo lường được, chứ không phải chỉ trả lời theo kiểu lý thuyết suông, sáo rỗng.
 
Để có cơ sở, có nội dung tốt khi trả lời câu hỏi phỏng vấn này, thì trong thực tế, chính bạn phải là người có kỹ năng quản lý thời gian tốt, hoàn thành các công việc đúng hạn, đúng deadline, thì bạn mới thuyết phục được nhà tuyển dụng. Vì thế, ngay từ lúc này, cần nhìn lại bản thân xem mình đã quản lý thời gian tốt chưa, các công việc gần đây mình có hoàn thành đúng hạn không? Nếu chưa, thì hãy nhanh chóng học hỏi, trau dồi và áp dụng chuyện quản lý thời gian vào trong công việc, chẳng hạn như lập thời gian biểu làm việc hàng tuần, checklist công việc hàng ngày, rồi tuân thủ theo chúng, đảm bảo giờ nào việc nấy, tập trung cao độ, không được vừa làm vừa chơi, rồi khi quá tải công việc hoặc có việc phát sinh đột xuất, thì bạn sẽ linh hoạt thay đổi lịch như thế nào, tối ưu hiệu suất làm việc bằng cách nào, nhờ sự trợ giúp của đồng nghiệp ra sao? Càng thực hành bạn sẽ càng thành thạo, vừa nâng cao kỹ năng quản lý thời gian, vừa hoàn thành tốt công việc, vừa tự tin trả lời khi được nhà tuyển dụng hỏi làm thế nào để bạn đảm bảo hoàn thành công việc dúng hạn?
 
Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn liên quan tới deadline
 
Để tăng thêm tính thuyết phục và giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn liên quan tới deadline, thì bạn cần lưu ý rằng luôn lồng ghép vào những tình huống thực tiễn, ví dụ, cách thức mà chính bạn đã từng thực hiện trong quá khứ và đã mang lại thành công, thành quả tốt. Vừa giúp câu trả lời được cụ thể, xác thực hơn, vừa chứng minh rằng bạn thật sự làm được điều đó, bạn đã biết cách quản lý deadline một cách chuẩn chỉnh, là người hiểu rõ tầm quan trọng của deadline, nên luôn theo sát tiến độ công việc, luôn hoàn thành công việc đúng hạn, không để công việc bị trì trệ, tồn đọng, hay hoàn thành trễ thời hạn. Kiểu như là người thật việc thật, dẫn chứng thật, chứ không đơn thuần chỉ là những câu trả lời theo kiểu lý thuyết suông mà chúng ta dễ bắt gặp trong sách vở.
 
Bài viết này đã giúp bạn nắm được gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn làm thế nào để bạn đảm bảo hoàn thành công việc đúng hạn? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!
Số lượt đọc: 35 -