Xu hướng Marketing bạn cần nắm trong năm 2023
Ngày đăng tin: 08/02/2023 21:08
Chúng ta đều công nhận một điều rằng Marketing luôn có sự thay đổi nhanh và đào thải cực kỳ lớn. Năm 2023 sắp đến gần cùng với đó là các xu hướng marketing mới mà bạn cần phải lưu ý. Nếu như bạn không chuẩn bị cho những gì sắp tới, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau, trong khi các đối thủ khác của bạn đã vượt lên trước. Vậy, xu hướng marketing trong năm 2023 là gì?
Âm thanh kỹ thuật số đang được ưa chuộng
Khi marketing đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, chúng ta đã thấy được sự thay đổi đối với xu hướng âm thanh. Các dịch vụ phát trực tuyến và podcasting như Spotify đang thúc đẩy mạnh âm thanh kỹ thuật số. Có thể vào năm 2023, nhiều doanh nghiệp sẽ sử dụng âm thanh như một cách để tiếp cận khán giả tiềm năng của họ.
Do nhu cầu làm nhiều việc cùng lúc, mọi người có xu hướng chọn nghe hơn nhìn. Hiện nay, mọi người đều chọn sử dụng âm thanh kỹ thuật số để nghe trong ngày, thay vì đọc sách họ chọn nghe audiobooks, nghe podcast khi hoạt động, sử dụng âm nhạc khi tập thể dục. Và, trong năm 2023 sẽ còn là một năm tăng trưởng mạnh mẽ của dịch vụ này.
Sự phát triển mạnh mẽ của sàn thương mại điện tử
Năm 2020 là năm bùng nổ sự phát triển của các sàn thương mại điện tử thì năm 2023 sẽ còn hơn thế . Với sự phát triển của công nghệ thông tin và nhu cầu mua sắm trực tuyến, các doanh nghiệp, công ty sản xuất cần có sự trợ giúp từ các sàn thương mại điện tử để sản phẩm có thể đến tay người tiêu dùng. Khi nhận thấy mặt tích cực của sàn thương mại, các doanh nghiệp sẽ đầu tư vào các dịch vụ trực tuyến nhiều hơn.
Xu hướng dùng Influencer Marketing
Influencer là những người có tầm ảnh hưởng trên
mạng xã hội với số lượng người theo dõi lớn. Influencer có thể là người ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau: doanh nhân, nấu ăn,… hay những người nổi tiếng. Bất cứ ai cũng có thể trở thành một influencer nếu họ có một số tiêu chí nhất định. Ta có thể hiểu Influencer là người có kiến thức chuyên môn, sở hữu trình độ và có tầm ảnh hưởng trong chính lĩnh vực của họ, thậm chí, sức ảnh hưởng từ lời nói và hành động của họ có thể tác động đến số người theo dõi của họ từ vài trăm cho đến vài triệu.
Với sự tín nhiệm của người theo dõi, Influencer có tác động tới suy nghĩ mua hàng của người tiêu dùng, những sản phẩm hay vật dụng của Influencer giới thiệu hay gợi ý sẽ tác động tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Đồng thời với sự phổ biến của một số nền tảng như Instagram hay Youtube, nhiều người chọn theo dõi những Influencer để xem xét những đề xuất về sản phẩm và dịch vụ mà họ giới thiệu.
Lợi ích của việc sử dụng Influencer Marketing là tăng cường độ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp sẽ nhận được tỷ lệ tương tác cao hơn, điều này sẽ ảnh hưởng tích cực tới khả năng bán hàng và doanh thu. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã nhận ra tầm ảnh hưởng của các Influencer tới người tiêu dùng. Do đó, các doanh nghiệp nên lên kế hoạch làm việc với các Influencer để họ quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình, thuyết phục người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.
Xu hướng Video Marketing
Những video quảng cáo mà bạn thường xuyên thấy được khi xem Youtube hoặc Facebook chính là công cụ dùng để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ, thương hiệu cá nhân. Doanh nghiệp sử dụng video, các loại phim ngắn để quảng cáo với khách hàng. Thông qua các nội dung hình ảnh trong video người xem sẽ hiểu rõ được về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách toàn diện nhất.
Video marketing đang trở thành xu hướng marketing bởi sức lan tỏa của công nghệ, mọi người ai cũng có một chiếc điện thoại và họ cũng có những nhu cầu giải trí sau ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Họ sẽ lựa chọn lướt mạng xem những video giải trí cho thư giãn.
Theo một báo cáo, các bài đăng có đính kèm hình ảnh và video nhận được nhiều lượt quan tâm và có tương tác cao hơn so với những dòng cập nhật thông thường. Xu hướng của video marketing gần đây đều mang thời lượng ngắn và sản xuất theo chiều dọc. Khi xây dựng video marketing, doanh nghiệp không nên thể hiện hết những công dụng của sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng biết. Con người luôn tò mò, khám phá điều mình chưa biết, vì thế hãy gợi ý cho khách hàng từng bước xem xét đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng
Trải nghiệm khách hàng chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp đạt được sự mong đợi của khách hàng. Việc trải nghiệm của khách hàng sau khi dùng sản phẩm/ dịch vụ là cách khách hàng cảm nhận một thương hiệu sau khi tương tác với nó. Thương hiệu của doanh nghiệp phải chính xác, đáng tin cậy và đảm bảo cung cấp dịch vụ đúng như mong đợi của khách hàng cùng với sự chăm sóc và hỗ trợ khách khi có vấn đề.
Bằng cách tập trung vào việc tạo kết nối với khách hàng, doanh nghiệp sử dụng trải nghiệm khách hàng như một cách để tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh của mình. Lợi ích của của việc này là doanh nghiệp có thể khiến cho khách hàng có niềm tin vào họ và xây dựng được lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. Để trải nghiệm khách hàng được diễn ra tốt đẹp, doanh nghiệp có thể cải thiện những vấn đề sau: giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp; trả lời nhanh chóng các thắc mắc của khách hàng; cung cấp dịch vụ cá nhân,…