• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

112811
Tổng số truy cập:112811
Khách đang online: 462
Sức mạnh của Email Marketing và chiến lược Email Marketing hiệu quả
Ngày đăng tin: 06/02/2023 20:25

Thời đại công nghệ số mở ra vô vàn cơ hội và phương thức mới cho các nhà tiếp thị tiếp cận khách hàng tiềm năng và bán sản phẩm. Giờ đây họ có thể tương tác với khách hàng một cách gần gũi hơn, chính xác hơn thông qua những công cụ số. Email Marketing là một ví dụ điển hình, đây luôn là một nền tảng đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp biết tận dụng.

 

 
 
Email Marketing là gì
 
Email Marketing là một hình thức tiếp thị trực tiếp thông qua việc tận dụng công cụ Email để tương tác với khách hàng nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng từ đó phục vụ cho mục đích gia tăng doanh thu. Có các dạng Email Marketing thường gặp là:
  • Quảng cáo, giới thiệu sản phẩm
  • Bản tin cập nhật về dịch vụ, thị trường,…
  • Email hướng dẫn
  • Thiệp chúc mừng điện tử (Sinh nhật, khai trương,…)
  • Email mời tham gia sự kiện
  • ….
Sức mạnh của Email Marketing
 
Tận dụng được sức mạnh của Email Marketing một cách hiệu quả, các doanh nghiệp đang trang bị cho mình một phương tiện vô cùng mạnh mẽ và đắc lực cho hoạt động chăm sóc khách hàng và gia tăng doanh thu. Cụ thể có thể kể đến các ưu điểm của hình thức này là:
 
Khả năng thực hiện trên quy mô lớn
 
Ứng dụng công nghệ Email Marketing cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận số lượng lớn khách hàng cùng một lúc. Đối với những doanh nghiệp quy mô, lượng khách hàng cần chăm sóc mỗi ngày lên đến hàng chục ngàn, trăm ngàn, đây được coi là phương án đem lại hiệu quả tối ưu và hiệu quả nhất. 
 
Chi phí thấp
 
Hãy thử tưởng tượng với số lượng khách hàng lên đến hàng trăm ngàn, bạn sẽ thực hiện các phương pháp truyền thống như gọi điện, gửi thư để thông báo về một tính năng mới của sản phẩm. Chắc chắn bạn cũng nhận ra rằng cần một lượng lớn công sức để thực hiện việc này và tiêu tốn hàng trăm triệu đồng. Email Marketing thì đơn giản hơn thế, thông qua ứng dụng công nghệ, bạn chỉ cần thiết lập và mọi thứ sẽ được xử lý tự động, tiết kiệm nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

Thời gian thực hiện nhanh chóng
 
Đi kèm với khả năng tiết kiệm chi phí là thời gian thực hiện nhanh chóng. Chỉ cần một nhân sự với am hiểu nhất định, trong một thời gian ngắn bạn có thể thiết lập những thông số và việc thực hiện gửi mail sẽ được hỗ trợ bởi hệ thống phía sau. Điều này giảm đáng kể thời gian cho việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
 
Cho phản hồi sớm 
 
So sánh với các phương pháp khác, Email Marketing sẽ được gửi trực tiếp đến khách hàng gần như tức thì. Chỉ trong một thời gian ngắn, doanh nghiệp có thể nhận thấy được hiệu quả của nó mang lại thông qua sự phản hồi của khách hàng đối với email họ nhận được. Chính điều này cùng giúp doanh nghiệp đưa ra hành động tiếp theo nhanh chóng hơn.
 
Dễ dàng đo lường hiệu quả
 
Các phần mềm gửi thư hiện tại luôn có các chỉ số để giúp nhà quản trị theo dõi và đo lường hiệu quả của hoạt động. Thông qua các chỉ số như Open rate (tỷ lệ mở thư), Click rate (Tỷ lệ click),… bạn có thể biết được mức độ hiệu quả của việc gửi mail và có định hướng hành động tiếp theo.
 
Các bước xây dựng Chiến lược Email Marketing hiệu quả
 
Để triển khai Email Marketing hiệu quả, đòi hỏi các nhà tiếp thị phải có những chiến lược và định hướng nhất định, thông thường sẽ qua ba bước quan trọng sau:

Xây dựng cơ sở dữ liệu người nhận
 
Để thực hiện việc gửi email đến khách hàng của mình, đòi hỏi bạn cần phải có danh sách các địa chỉ email của họ. Danh sách này không chỉ bao gồm địa chỉ email mà còn phải bao gồm các thông tin quan trọng về người nhận như: họ tên, giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích,… Tùy thuộc vào đặc tính của chân dung khách hàng mục tiêu của bạn.
 
Thông tin của khách hàng sẽ càng hữu ích nếu càng đa dạng và đầy đủ. Bạn có thể sử dụng những thông tin này để phân nhóm khách hàng nhận email cho phù hợp và cá nhân hóa nội dung email.
 
Để có một danh sách khách hàng chất lượng đòi hỏi doanh nghiệp cần đầu tư nhiều công sức thông qua các chiến dịch truyền thông như tạo form đăng ký, chạy quảng cáo, minigame, event, sampling,… Càng có được danh sách chất lượng, chiến dịch Email Marketing càng hiệu quả.
 
Thiết kế nội dung và hình thức Email
 
Yếu tố ảnh hưởng đến thành công của một email, tức việc khách hàng có đọc và hành động theo mong muốn của chúng ta hay không phụ thuộc vào chất lượng nội dung và hình thức của email. Nội dung email cần thu hút, ngắn gọn, phù hợp với đối tượng khách hàng. Hình thức email cần bắt mắt, dễ nhìn, dễ theo dõi. Bạn có thể thông qua các phần mềm thiết kế mẫu email (vd: DreamWeaver) để tạo nên một email đẹp cho mình.
 
Khi thiết kế nội dung email cần xác định rõ hành động mục tiêu của khách hàng. Ví dụ như, đối với một email cần khách hàng click vào một đường link bạn cần tạo một nội dung hấp dẫn, thuyết phục để khách hàng hành động như mong muốn của công ty.
 
Thiết lập gửi và theo dõi kết quả
 
Để gửi một lượng lớn email cho hàng ngàn khách hàng, bạn không thể chỉ sử dụng cách thông thường như việc gửi email cá nhân, việc này đòi hỏi rất nhiều công sức và thời gian. Có một cách hữu hiệu hơn là thực hiện thông qua các phần mềm Email Marketing chuyên nghiệp. Các công cụ này sẽ cho phép bạn gửi đi email số lượng lớn với những thông số liên quan đến người nhận. Đồng thời, các phần mềm này còn cho phép bạn theo dõi hiệu quả của việc gửi mail thông qua các thông số thống kê, cho phép bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch Email Marketing.
Số lượt đọc: 186 -