• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

112900
Tổng số truy cập:112900
Khách đang online: 500
Marketing In-house, chuyện chưa kể của người làm Marketing
Ngày đăng tin: 06/02/2023 20:30

Marketing in-house đề cập đến việc hoạt động Marketing của một doanh nghiệp được thực hiện hầu hết bởi nhân sự nội bộ của doanh nghiệp ấy, có rất ít sự hỗ trợ của đội ngũ Agency bên ngoài. Đồng nghĩa với các hoạt động Marketing như lên kế hoạch, sáng tạo nội dung, chạy quảng cáo, nghiên cứu thị trường, quan hệ công chúng,... đều được đội ngũ marketing đảm nhiệm. Khác với Agency, là các công ty quảng cáo chuyên thực hiện chiến dịch truyền thông theo yêu cầu, đội ngũ Marketing in-house chỉ tập trung vào những hoạt động truyền thông liên quan đến nhãn hiệu và ngành hàng của mình.

 
Vậy thì nhân sự làm việc trong đội ngũ Marketing in-house sẽ nhận được gì? Đâu là ưu và nhược điểm của việc làm Marketing in-house? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!
 
Ưu điểm của việc lựa chọn làm Marketing in-house

Am hiểu sâu sắc và trở thành chuyên gia trong ngành
 
Là một thành viên của đội ngũ Marketing in-house, bạn sẽ chịu trách nhiệm truyền thông cho sản phẩm của một công ty trong một ngành hàng nhất định. Do đó, theo thời gian kinh nghiệm và hiểu biết của bạn về ngành hàng sẽ gia tăng đáng kể. Bạn sẽ có nhiều cơ hội được tiếp cận với những kiến thức về công ty, ngành hàng và thị trường, dần dần bạn sẽ trở thành một chuyên gia trong ngành của mình. Nếu chịu khó học hỏi thì chắc chắn những hoạt động marketing bạn thực hiện sẽ ngày càng đạt được hiệu quả.
 
Khả năng ra tiếp cận các nguồn lực tốt hơn
 
Vì là một thành viên của công ty, người chịu trách nhiệm cho các hoạt động marketing liên quan đến sản phẩm, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với những nguồn lực nội bộ như các tài liệu và ngân sách marketing. Đồng thời, bạn cũng có khả năng tác động trực tiếp lên quyết định của hoạt động trong chiến dịch tốt hơn. Thay vì phải thông qua một bộ phận truyền đạt trung gian, bạn có thể liên hệ trực tiếp với cấp trên để thảo luận về các ý tưởng cho chiến dịch của mình.

Cơ hội mở rộng năng lực
 
Làm việc trong đội ngũ Marketing in-house đòi hỏi bạn phải đảm đương nhiều nhiệm vụ cùng lúc, kèm với đó là cơ hội tiếp xúc với các phòng ban khác không thuộc đội ngũ Marketing.Thí dụ, một ngày bạn có thể phải làm việc với các bộ phận như tài chính, vận hành, sản phẩm để đưa ra các quyết định liên quan. Chính vì thế mà mở ra rất nhiều cơ hội cho bạn học hỏi và phát triển năng lực của mình.

Nhược điểm của việc lựa chọn làm Marketing in-house
 
Thiếu góc nhìn đa ngành
 
Việc chỉ tập trung vào một lĩnh vực nhất định sẽ hạn chế khả năng tiếp cận của bạn đối với các ngành nghề khác. Thị trường Marketing vốn đa dạng, mỗi ngành lại có những cách tiếp cận khác nhau, việc am hiểu đa ngành sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội phát triển năng lực sự nghiệp cá nhân. Đặc biệt hơn, đối với những cá nhân không có hứng thú với ngành nghề mà công ty đang kinh doanh thì việc chỉ tập trung vào lĩnh vực đó sẽ dễ dàng bỏ cuộc hơn là ngành mình có hứng thú.
 
Hạn chế phát triển năng lực sáng tạo
 
Vì làm việc cho một sản phẩm nhất định, qua thời gian công việc của bạn sẽ mang tính lặp đi lặp lại. Mặc dù bạn sẽ ngày càng thành thạo công việc của mình nhưng vấn đề này dễ gây ra sự nhàm chán cho các Marketer. Thêm vào đó, làm việc Marketing in-house đôi khi sẽ cản trở bạn phát triển năng lực sáng tạo do thiếu sự đa dạng khi so sánh với Agency. Những dự án mới mẻ trong những ngành hàng khác nhau của Agency có thể mở ra cho bạn nhiều góc nhìn sáng tạo hơn rất nhiều.
 
Đảm nhiệm nhiều đầu việc ngoài chuyên môn
 
Marketing là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn với rất nhiều hoạt động khác nhau. Chính vì thế mà các Agency thường lựa chọn một lĩnh vực chuyên môn và tập trung phát triển nó. Các doanh nghiệp sở hữu đội ngũ Marketing in-house thường gặp chung một vấn đề là không có đủ nhân sự để mỗi cá nhân chỉ thực hiện một công việc, vì điều này thường đòi hỏi chi phí rất lớn.
 
Chính vì thế mà khi làm việc trong team Marketing in-house, bạn thường sẽ phải đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau không cùng chuyên môn. Ví dụ, có thể bạn vừa là người lên kế hoạch vừa là người viết content và đăng bài, bạn có thể vừa là designer vừa là copywriter. Điều này thường tạo áp lực cho các Marketer khi phải đương đầu với các công việc mà mình chưa có kinh nghiệm.
 
Để đưa ra quyết định có nên lựa chọn làm việc Marketing in-house hay không, bạn cần hiểu rõ được những đặc điểm và mong muốn của bản thân mình. Liệu bạn muốn chuyên môn hóa hay phát triển năng lực đa chức năng? Thêm vào đó, bạn cũng cần tìm hiểu về những yêu cầu của công việc để đánh giá sự phù hợp với khả năng của mình. Chúc bạn sẽ có được một công việc phù hợp nhé.
Số lượt đọc: 179 -