• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

120185
Tổng số truy cập:120185
Khách đang online: 62
Top 5 việc làm thêm cho nhân viên văn phòng dễ kiếm tiền nhất hiện nay
Ngày đăng tin: 29/04/2020 21:20

Để có thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống giữa thời buổi vật giá leo thang, dân văn phòng buộc phải tìm đến cho mình những công việc tay trái sau 8 tiếng chốn công sở. Tùy khả năng và thời gian mà mỗi người có thể kiếm thêm từ vài triệu tới vài chục triệu. Và dưới đây là những công việc như thế.

1. Đánh máy, nhập liệu, viết bài - việc làm cho những người thích viết lách
 
Không chỉ dành cho chị em, cánh đàn ông cũng ưa chuộng những công việc như thế. Với tính chất công việc đơn giản, bạn có thể tranh thủ làm vào thời gian rảnh rỗi trên công ty hoặc làm vào buổi tối. Đây là công việc không yêu cầu về trình độ chuyên môn hay khả năng tư duy. Yêu cầu duy nhất là bạn phải có kỹ năng đánh máy và máy tính. Tuy nhiên, với yêu cầu đơn giản nên thu nhập của công việc này cũng khá “bèo bọt” và bấp bênh.
 
Với những người thích viết lách và có tư duy marketing thì viết bài marketing chính là sự lựa chọn phù hợp. Tùy vào trình độ, bạn có thể nhận từ 30.000 đến 500.000 đồng cho mỗi bài viết, thậm chí có thể hơn thế nữa nếu như có năng lực sự. Trái với đánh máy, đây là việc làm thêm cho nhân viên văn phòng ổn định hơn tất thảy vì nhu cầu của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này cũng rất lớn.
 
 
Đây là công việc không yêu cầu về trình độ chuyên môn hay khả năng tư duy
 
2. Xe ôm công nghệ, Shipper – việc làm cho những người thích chinh phục những nẻo đường
 
Nếu như muốn thoát khỏi máy tính và thư thái đầu óc hơn thì đây là công việc phù hợp với các nam nhân viên công sở. Cùng với sự cần mẫn, bạn chỉ cần 1 chiếc xe máy và một chiếc Smartphone là có thể “hành nghề” được rồi. Với nhu cầu đi lại và giao hàng lớn như hiện nay, bạn không lo “ế ẩm” khi bước chân vào nghề. Để ổn định hơn nữa, bạn cũng có thể gia nhập các công ty xe ôm công nghệ, shipper lớn như Goviet, Grab, Now, Giaohangtietkiem,... Tuy nhiên, nghề cũng yêu cầu rất lớn ở sự “chịu thương, chịu khó” và cái “tâm” trong nghề, nhất là trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

3. Dịch thuật - công việc dành cho những người giỏi ngoại ngữ
 
Dịch thuật là công việc dành cho những người thỏa mãn hai điều kiện: có khả năng hành văn tốt và giỏi ngoại ngữ. Không bó buộc về không gian làm việc, bạn có thể làm vào bất kỳ thời gian rảnh rỗi nào trong ngày, ngay cả khi đang ngồi trên công ty. Với nhu cầu giao thoa văn hóa và tin tức như hiện nay, dịch thuật không gói gọn trong những nhà sách nữa, bạn có thể làm cho các trang báo mạng, những người cần dịch tài liệu để nghiên cứu,... Đặc biệt, đây là nghề “hái ra tiền” nếu như bạn thông thuộc các ngôn ngữ hiếm.
 

Đây là nghề “hái ra tiền” nếu như bạn thông thuộc các ngôn ngữ hiếm
4. Nghiên cứu thị trường - việc làm cho những người có khả năng giao tiếp tốt
 
Đây là công việc làm thêm cho nhân viên văn phòng đơn giản nhưng đòi hỏi sự chăm chỉ và tính kiên nhẫn cao. Thông thường, trước khi tung ra thị trường một sản mới nào đó, các doanh nghiệp sẽ tuyển dụng một đội nghiên cứu thị trường để nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng. Cụ thể, các nhân viên này sẽ phát cho khách hàng những lá phiếu khảo sát để họ ghi thông tin và ý kiến của mình trong đó. Tuy nhiên, không nhiều người lựa chọn công việc này bởi công việc khá vất vả và thu nhập không ổn định, nó mang tính chất thời vụ và tạm bợ.
 
5. MMO - hình thức kiếm tiền online
 
MMO là viết tắt của cụm từ Make Money Online (kiếm tiền online). MMO cũng không kén người làm nghề, bất kỳ ai nắm được kiến thức về MMO và cách kiếm tiền qua mạng đều có thể tham gia được. Đặc biệt, MMO sẽ trở nên thuận lợi hơn đối với những người có kiến thức về Internet và máy tính, có vốn tiếng Anh là một lợi thế. Nếu có “duyên” với nghề, con số bạn thu lại mối tháng có thể lên tới hàng trăm triệu hoặc hơn thế nữa.
 
Trên đây là top những việc làm thêm cho nhân viên văn phòng hấp dẫn nhất. Chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp.
Số lượt đọc: 544 -