• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

53193
Tổng số truy cập:53193
Khách đang online: 34
Các công việc Marketing Consultant phải làm
Ngày đăng tin: 15/04/2020 21:12

 I. Marketing Consultant là gì?

Marketing Consultant là chuyên gia tư vấn Marketing. Họ có nhiệm vụ tư vấn các chiến lược giúp cải thiện tình hình kinh doanh, giúp tạo ra bản kế hoạch Marketing chi tiết cho doanh nghiệp. Xác định và đưa ra những thông điệp phù hợp đến với thị trường mục tiêu.
 
Hầu hết các Marketing Consultant cũng sẽ tham gia vào việc thực hiện các chiến lược Marketing. Họ thường giúp theo dõi kết quả và điều chỉnh các chiến dịch cho phù hợp để đảm bảo rằng các công ty có được kết quả tốt nhất từ các tư vấn về Marketing của họ.
 
 
II. Tất tần tật công việc Marketing Consultant phải làm
 
– Nghiên cứu hồ sơ công ty và hoạt động để hiểu nhu cầu Marketing của công ty.
 
– Tiến hành nghiên cứu Marketing để xác định xu hướng ngành và cơ hội thương mại.
 
– Phát triển và thực hiện chiến lược tiếp thị theo mục tiêu và ngân sách.
 
– Chuẩn bị các đề xuất chi tiết và kế hoạch marketing.
 
– Tư vấn về thương hiệu, định vị, truyền thông và các vấn đề tiếp thị khác.
 
– Đưa ra định hướng cho các nỗ lực tiếp thị với các phương pháp và công cụ hiệu quả nhất.
 
– Phát triển và nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với các đội nhà và các nhà cung cấp bên ngoài.
 
– Theo dõi và đánh giá ROI / KPI liên quan đến các ý tưởng Marketing.
 
– Theo kịp các xu hướng mới và chia sẻ kiến thức và hiểu biết thực tiễn tốt nhất.
 
– Viết báo cáo với các đề xuất cải tiến và ý tưởng mới.
 
III. Vai trò của Marketing Consultant
 
Một chuyên gia tư vấn Marketing Consultan là người có nhiều kiến thức và chuyên môn về các chiến lược giúp thu hút khách hàng và cải thiện tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, với những mục tiêu cụ thể như giữ chận khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới.
 
Thông qua một chiến dịch được phát triển và nhắm mục tiêu, một chiến lược và kế hoạch Marketing thành công sẽ giúp các công ty đạt được các mục tiêu đã xác định và có thể đo lường được. Chúng được xác định thông qua phân tích cẩn thận và kỹ lưỡng về tình hình và tình trạng hiện tại của công ty, xem xét vị trí hiện tại của doanh nghiệp trong ngành hoặc dịch vụ và đánh giá những thành công, thách thức và các nguồn lực sẵn có.
 
Công việc của một chuyên gia tư vấn Marketing lành nghề là kết hợp chuyên sâu giữa vai trò lãnh đạo và tư vấn, với khả năng vừa phân tích và vừa sáng tạo. Một chuyên gia tư vấn Marketing có những đánh giá nhanh chóng và chính xác các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến doanh nghiệp, từ sự hài lòng và nhu cầu của khách hàng đến đối thủ, xu hướng thị trường, đổi mới công nghệ và các yếu tố môi trường.
 
Trong khi xác định các chiến lược ngắn hạn và dài hạn để đạt được các mục tiêu Marketing, chuyên gia tư vấn Marketing phải đảm bảo rằng các mục tiêu sẽ được hoàn thành và những tuyên bố sứ mệnh của công ty không bị mờ nhạt trong quá trình này.
 
Thực hiện chiến lược tiếp thị là một hoạt động tinh tế và đòi hỏi người quản lý phải có khả năng theo dõi tiến trình và điều chỉnh kế hoạch và đổi mới khi cần thiết.
 

 
IV. Doanh nghiệp cần Marketing Consultant khi nào
 
Một doanh nghiệp cần đến Marketing Consultant khi:
 
– Muốn doanh nghiệp cải thiện tình hình kinh doanh.
 
– Cần đặt ra mục tiêu rõ ràng.
 
– Yêu cầu một kế hoạch tiếp thị chiến lược hiệu quả với cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.
 
– Cần giúp theo dõi các số liệu quan trọng để đo lường thành công.
 
– Không xác định được các thông số nào là thực sự quan trọng và cần thiết. Ví dụ như lưu lượng truy cập hàng ngày, tỷ lệ chuyển đổi bán hàng, lưu lượng truy cập trang web, tham gia phương tiện truyền thông xã hội, cuộc gọi đến hoặc khách hàng tiềm năng, tỷ suất lợi nhuận.
 
– Muốn cải thiện mối quan hệ và lòng trung thành với khách hàng hiện tại.
 
– Mong muốn mở rộng sang các thị trường mới và thu hút khách hàng mới.
 
V. Các kỹ năng cần thiết để đảm nhận vị trí Marketing Consultant
 
– Có bằng đại học hoặc Thạc sĩ Marketing, Truyền thông, Kinh doanh hoặc lĩnh vực tương tự.
 
– Có Kiến thức chuyên sâu về phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường.
 
– Có kinh nghiệm sử dụng các phần mềm Marketing (ví dụ: CRM).
 
– Có khả năng phân tích và giải quyết vấn đề.
 
– Kỹ năng giao tiếp, giao tiếp và thuyết trình xuất sắc.
 
– Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian tuyệt vời.
 
VI. Con đường sự nghiệp Marketing Consultants
 

 
 
VII. Một số các lĩnh vực Marketing Consultants phổ biến
1. Tư vấn kinh doanh nhỏ (Small business advisors)
 
Làm việc với các doanh nghiệp nhỏ thuộc sở hữu tư nhân như spa hoặc nhà hàng, những chuyên gia tư vấn Marketing này sẽ giúp lập kế hoạch để giúp tăng doanh số trên ngân sách hạn chế của doanh nghiệp. Họ sẽ tìm kiếm cơ hội làm việc với các nguồn lực hiện có để xây dựng doanh nghiệp và duy trì lòng trung thành của khách hàng.
 
2. Chuyên gia tư vấn tiếp thị trực tuyến (Online marketing consultants)
 
Những chuyên gia tiếp thị này tập trung vào việc sử dụng internet để Marketing doanh nghiệp Online. Thông thường họ chuyên quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC) hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để hướng khách hàng đến trang web của khách hàng. Khách hàng của các chuyên gia tư vấn Marketing bao gồm từ các doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn.
 
3. Chuyên gia tư vấn thương hiệu doanh nghiệp (Corporate branding consultants)
 
Khi các công ty muốn xác định một diện mạo chuyên nghiệp, hoặc thương hiệu và sứ mệnh, một nhà tư vấn thương hiệu là người cần thiết cho công việc. Nhà tư vấn Marketing có kinh nghiệm trong việc giúp thương hiệu công ty được nhận diện và đông đảo công chúng biết đến, từ logo và tài liệu in cho đến tiêu đề thư, trang web và bảng hiệu.
 
4. Chuyên gia tư vấn truyền thông xã hội (Social media consultants)
 
Biên giới mới này dành cho chuyên gia tư vấn Marketing giúp thiết lập và quản lý phương tiện truyền thông xã hội – mọi thứ từ Facebook và Twitter đến HootSuite và Pinterest. Họ sẽ hỗ trợ thiết kế các trang và đăng ký tên miền cho các trang web để viết blog, bài đăng trên Facebook và Tweets hướng lưu lượng truy cập đến các trang web. Một lần nữa, những chuyên gia tư vấn này được thuê bởi tất cả mọi người từ các bà mẹ bắt đầu kinh doanh nhỏ đến tập đoàn.
 
5. Tư vấn phát triển khách hàng mới (Client acquisition consultants)
 
Nếu doanh nghiệp dựa vào khách hàng mới để tạo doanh thu, họ thuê chuyên gia tư vấn để định hình và phát triển chiến dịch Marketing giúp có thêm nhiều khách hàng mới. Công việc này thường được thuê bởi các công ty mới khởi nghiệp, công ty du lịch, khách sạn & khu nghỉ dưỡng, luật sư, chuyên gia tài chính hoặc cơ quan bất động sản, những chuyên gia tiếp thị này biết cách thu hút khách hàng tiềm năng mới.
 
Khi thuê một nhà tư vấn tiếp thị, hãy xác định những gì doanh nghiệp cần và sau đó tìm một chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm và kỹ năng trong lĩnh vực đó và tốt nhất là cho ngành công nghiệp hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang làm. Tìm hiểu về mức độ của các khách hàng mà họ đã phục vụ trước đây để đưa ra được quyết định thuê chuyên gia đúng đắn.
 

VIII. Sự khác biệt Advertising Agencies and Marketing Consultants
 
Một số người nhầm lẫn giữa các công ty quảng cáo và chuyên gia tư vấn Marketing. Mặc dù rằng các chuyên gia tư vấn Marketing cũng làm những công việc gần tương tự như các công ty quảng cáo, nhưng chúng lại rất khác nhau:
 
Nếu bạn cần tạo ra những thông điệp mạnh mẽ gửi đến khách hàng thông qua quảng cáo, bạn sẽ thuê một công ty quảng cáo (Advertising Agencies) để tạo quảng cảo. Họ có những đội ngũ vô cùng sáng tạo bao gồm các giám đốc nghệ thuật, copywriter và nhà thiết kế đồ họa, những người sẽ giúp truyền tải thông điệp một cách mới mẻ và hấp dẫn thông qua một chiến dịch quảng cáo.
 
Ngược lại, một chuyên gia tư vấn Marketing là người giúp công ty quyết định làm thế nào để thu hút khách hàng hiện tại tốt nhất. Ngoài ra, chuyên gia tư vấn Marketing sẽ giúp xác định các đối tượng khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ và cách mở rộng số lượng khách hàng mục tiêu.
 
Chuyên gia tư vấn Marketing sẽ xem xét mô hình kinh doanh hiện có và sau đó, sử dụng các công cụ phân tích, xem xét tiềm năng thị trường và phát triển một chiến lược để đạt được các mục tiêu lớn hơn. Trong suốt quá trình, chuyên gia tư vấn Marketing đảm bảo tuân thủ sứ mệnh của công ty và đo lường thành công, kiểm tra phản ứng và theo dõi kết quả trong khi thực hiện kế hoạch tiếp thị chiến lược toàn diện.
 
Chúc bạn thành công.
Số lượt đọc: 627 -