• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

42992
Tổng số truy cập:42992
Khách đang online: 299
Làm gì khi mất việc?
Ngày đăng tin: 24/04/2020 21:53

 
1. Tích cực
 
Nếu bạn là một trong những người rơi vào hoàn cảnh thất nghiệp thì chắc chắn những cảm giác đầu tiên của bạn đó là bị sốc, tức giận, buồn chán và có lẽ là rất bối rối không biết phải làm gì bây giờ cả. Mặc dù vậy, bạn cũng đừng nên giữ những điều đó lâu trong đầu bởi không chỉ có bạn mà còn nhiều nhân viên khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.
 
Sau khi nhận những thông tin xấu không mong muốn này, hãy dành một vài ngày để nghỉ ngơi, để bù đắp lại những tổn thất về tinh thần. Sau đó, quy luật đầu tiên để cứu vớt tình trạng thất nghiệp chính là chú trọng vào việc tìm một công việc mới. Tuy nhiên, đừng chờ đợi quá lâu bởi vì nếu bạn là một trong nhiều nhân viên không may mắn thì hầu hết các đồng nghiệp cũ cũng sẽ xúc tiến tìm việc. Và bạn không muốn là mình là một trong những người cuối cùng gửi CV cho công ty mới chứ?
 
Luôn nhớ rằng các kỹ năng bạn tích lũy được chắc chắn đủ để tìm kiếm một công việc mới.
 
2. Tìm kiếm một sở thích
 
Chúng ta không nên dành cả ngày và cả đêm chỉ để làm những điều mình thích bởi vì tại thời điểm này, bạn sẽ phải trả hàng tá hóa đơn khác, sẽ không còn thời gian cho bạn vui thú với các sở thích của mình đâu. Tuy nhiên, dành 8 tiếng đồng hồ một ngày để nghiên cứu một công việc, đặc biệt là nếu bạn đã quá nóng ruột thì điều đó cũng chỉ làm cho bạn thêm kiệt quệ và nản chí mà thôi.
 
Cứu vãn tình trạng thất nghiệp đòi hỏi bạn phải dành cho mình vài giờ để trốn thoát những căng thẳng hiện tại dù đó là đi bộ, đọc một cuốn sách hay xem một bộ phim. Trong suốt thời gian này, cố gắng tránh nghĩ đến những trình huống khó khăn.
 
Bằng cách này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và triển vọng nghề nghiệp dường như chỉ trong một hai ngày tới.
 
Hãy lựa chọn một thói quen và sở thích đơn giản của mình. Bây giờ không phải là thời điểm theo đuổi mong muốn của việc sưu tầm những chiếc xe hơi đắt tiền.
 
3. Cắt giảm chi tiêu thường xuyên
 
Bạn không thể biết được bạn sẽ thất nghiệp bao lâu, có nghĩa là trong khi bạn đang cứu vãn trình trạng thất nghiệp thì bạn phải tiêu tốn những đồng tiền cuối cùng trong tài khoản ngân hàng. Nếu bạn quyết định chi 50.000 cho những tách cafe sáng thì bây giờ có thể là thời điểm tốt để cắt giảm thói quen đó đi.
 
Tương tự như vậy, nếu bạn lo lắng về giá xăng, hãy cân nhắc đến việc đi làm bằng các phương tiện công cộng. Ăn nhà hàng, đến các quán bar là một trong những thói quen chi tiêu tốn kém nhất mà bạn cần phải hạn chế.

4. Giữ gìn sức khỏe
 
Mất việc có thể khiến bạn mệt mỏi, chán nản và stress nặng. Vì thế, bạn cần phải nạp năng lượng trong thời gian như thế này. Thường xuyên ăn hoa quả và cá sẽ giúp bạn không bị béo phì và cảm thấy tinh thần sáng suốt, minh mẫn hơn.
 
Sức khỏe là một trong những yếu tố quan trọng góp phần kích thích bạn tiếp tục quá trình tìm việc, vì thế hãy luôn chắc chắn rằng bạn đang chăm sóc cơ thể theo những cách tốt nhất.
 
Bên cạnh việc ăn uống, tập thể dục cũng là phương pháp hiệu quả giúp bạn cảm thấy tốt hơn về mặt tâm lý và cảm xúc và có giấc ngủ ngon hơn cho một ngày kế tiếp làm việc hiệu quả.
 
Lời kết
 
Nhớ rằng, những điều tốt luôn đến với những người không chỉ làm việc chăm chỉ mà còn có tinh thần tích cực. Có rất nhiều mặt tích cực khi thất nghiệp nhưng có lẽ điều quan trọng là nó sẽ mang đến cho bạn cơ hội để có những "bước nhảy" trong sự nghiệp của mình.
 
Hãy coi mất việc là cơ hội tốt và cảm nhận tích cực về bản thân bạn rồi nhìn thẳng đến ngày kế tiếp khi mà bạn được ngồi ở vị trí cao trong một công ty mới – điều đó sẽ đến sớm hơn là bạn nghĩ đấy!
Số lượt đọc: 455 -