• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

118833
Tổng số truy cập:118833
Khách đang online: 59
Thay đổi định hướng nghề nghiệp bản thân ở tuổi 30
Ngày đăng tin: 01/05/2020 16:01

Theo nghiên cứu của công ty thông tin di động đa quốc gia Anh quốc, những người ở tuổi 30 thường cảm thấy không mấy hạnh phúc trong công việc. Đây là lúc họ cảm thấy bị đánh giá thấp, không đạt được sự thành công, tinh thần suy sụp. Họ luôn suy nghĩ về việc sẽ thay đổi công việc nhưng lại lo rằng họ không còn quá trẻ cho một sự khởi đầu mới.


Những người ở tuổi 30 thường cảm thấy không mấy hạnh phúc trong công việc
 
Giờ đây, chuyển hướng nghề nghiệp là một quyết định vô cùng quan trọng, nhất là với những người đã làm việc lâu năm trong một ngành. Tuy nhiên, trước khi đưa ra định hướng nghề nghiệp bản thân, bạn cần cân nhắc những yếu tố sau:
 
1/ Lý do thay đổi định hướng nghề nghiệp bản thân có đủ thuyết phục hay không?
 
Có rất nhiều lý do được đưa ra khi bạn muốn thay đổi nghề nghiệp của bản thân, có thể vì bạn cảm thấy công việc này không còn phù hợp với khả năng, không còn triển vọng thăng tiến, lương thấp hay chỉ đơn giản vì bạn không còn sự yêu thích nữa.
 
Đây chính là lúc bạn tự hỏi công việc mới bạn chọn, bạn có thể đi theo lâu dài không? Công việc ấy có mang lại cho bạn nhiều lợi ích hay không? Khi công việc không được suôn sẻ, liệu bạn có dễ chán nản?...
 
Các lý do đưa ra càng thuyết phục thì càng thể hiện được sự quyết tâm của bạn. Nếu cảm thấy những lý do ấy chưa đủ thì hãy dành ra một khoảng thời gian để suy nghĩ và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
 


Có rất nhiều lý do được đưa ra khi bạn muốn thay đổi nghề nghiệp của bản thân
 
2/ Bạn mong muốn điều gì khi làm công việc mới?
 
Trước khi trả lời được câu hỏi này, bạn phải biết đâu là điểm yếu và điểm mạnh của mình để đưa ra những kỳ vọng thực tế ở công việc mới. Đối với mốc 30 tuổi, chắc hẳn thế mạnh của bạn sẽ là kỹ năng, kinh nghiệm mà công việc trước mang lại, hơn nữa bạn còn có thể nhanh chóng hòa nhập với môi trường, văn hóa công ty.
 
Tuy nhiên, khi bắt đầu công việc mới, bạn không nên đòi hỏi mức lương quá cao hay sự thăng tiến nhanh chóng, hãy bắt đầu từ những mong muốn đơn giản hơn như được làm đúng công việc yêu thích, được học hỏi thêm, được làm ở môi trường chuyên nghiệp…
 
3/ Hãy dành thời gian để cân nhắc giữa được và mất
 
Ở độ tuổi 30, bạn không thể suy nghĩ và hành động như ở độ tuổi 20 được. Quyết định sai lầm không chỉ làm ảnh hưởng đến bản thân mà còn tác động đến cả gia đình của bạn. Do vậy, bạn hãy dành thời gian để cân nhắc lại giữa lợi ích có được và khó khăn sẽ phải trải qua để ra quyết định sáng suốt nhất có thể.
 
Khi thay đổi định hướng nghề nghiệp bản thân ở tuổi 30, bạn sẽ được làm công việc mà mình yêu thích, được phát huy hết khả năng của bản thân, có cơ hội để nâng cao trình độ chuyên môn… Tuy nhiên thì bạn sẽ phải đối mặt với những khó khăn ở mặt tài chính, những mối quan hệ trong lĩnh vực mới cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ đến nghề nghiệp của bạn.
 

Khi thay đổi định hướng nghề nghiệp bản thân ở tuổi 30, bạn sẽ được làm công việc mà mình yêu thích, được phát huy hết khả năng của bản thân
 
4/ Công việc mới liệu có phù hợp hay không?
 
Một công việc có thể phù hợp với người này nhưng chưa chắc phù hợp với những người khác. Ứng với mỗi tính cách, bạn sẽ có những ngành nghề thích hợp. Ví dụ như, bạn không thể trở thành nhân viên kinh doanh giỏi nếu bạn không thích giao tiếp, bạn không thể trở thành biên tập nếu bạn không có khả năng viết lách…
 
Niềm đam mê là rất quan trọng nhưng nó còn phải gắn liền với năng lực. Hãy viết ra những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân để tìm hiểu ngành nghề phù hợp với khả năng của mình. Từ đó mới đưa ra định hướng nghề nghiệp bản thân.
 
5/ Bạn đã chuẩn bị hành trang gì để thay đổi định hướng nghề nghiệp bản thân?
 
Bước vào một con đường mới, bạn không thể đi bằng tay không. Để chuẩn bị cho sự thay đổi quan trọng này, hãy đảm bảo bạn có đủ những hành trang cần thiết sau:
 
Chuẩn bị kế hoạch tài chính: Trong thời gian chuyển hướng nghề nghiệp, mức thu nhập của bạn sẽ bị giảm đáng kể. Do vậy, hãy chuẩn bị một khoản tài chính đủ để cầm cự trong thời gian này.
 
Chuẩn bị những kỹ năng cho công việc mới: Nếu quyết định chuyển sang một nghề hoàn toàn mới thì chắc chắn bạn phải học rất nhiều kỹ năng để phục vụ cho công việc. Hãy tham khảo những người đang làm trong nghề mà bạn muốn chuyển sang để biết thêm nhiều thông tin cần thiết nhé!
Sự tự tin và tinh thần ham học hỏi: Nếu đã quyết định thay đổi nghề nghiệp, bạn cần đặt niềm tin vào bản thân mình, mạnh dạn học hỏi những điều mới, đừng chỉ vì một vài khó khăn nhỏ mà bỏ cuộc. Càng quyết tâm bao nhiêu thì thành quả dành cho bạn sẽ càng xứng đáng.
 

Bước vào một con đường mới, bạn không thể đi bằng tay không
 
Bạn mới chỉ 30 tuổi thôi mà, bạn có thể chọn sống một cách bình lặng. Tuy nhiên, nếu có đủ đam mê, sự tự tin và kiên trì thì không bao giờ là quá muộn. Hy vọng rằng, qua bài viết ở trên, bạn đã có thể trả lời được câu hỏi: “Thay đổi định hướng nghề nghiệp bản thân ở tuổi 30, nên hay không?” Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tìm hiểu thêm bạn nhé!
Số lượt đọc: 2636 -