• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

119601
Tổng số truy cập:119601
Khách đang online: 62
Lạc Lối Trong Đam Mê
Ngày đăng tin: 27/09/2019 15:20

  Hiện nay, một bộ phận giới trẻ liên tục băn khoăn về lựa chọn công việc đúng với đam mê, sở thích và có khả năng phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra lại là làm thế nào để biến đam mê đó thành hành động cụ thể? Bạn đang lạc lối trong đam mê? Bạn cần thoát ra bằng cách nào?

Trên thực tế, nhiều sinh viên mới ra trường thờ ơ với chính tương lai của mình. Bằng chứng là bạn chưa xác định mục tiêu nghề nghiệp cho bản thân. Bạn cảm thấy lạc lõng sau một khoảng thời gian làm việc, hay có quyết định bồng bột. Nguyên nhân là do bạn đang chưa có định hướng cụ thể, chưa đủ kiên nhẫn hay công việc này không thật sự phù hợp với năng lực của bạn?

Nguyên nhân khiến người trẻ lạc lối

- Thiếu kiên nhẫn

Quá trình học tập của ngành nghề nào cũng cần trải qua một khoảng thời gian dài, bắt đầu từ những điều cơ bản nhất mới đến nâng cao và chuyên sâu. Nhiều bạn trẻ dù đã chọn được chuyên ngành phù hợp với năng lực nhưng lại không thể kiên trì theo đuổi đến cùng, thậm chí bỏ dở giữa chừng. Bạn thiếu tính kiên nhẫn, mất đi hứng thú, hoặc bị hấp dẫn bởi một số ngành nghề đang “hot” khác, bạn liên tục tự hỏi: “Liệu mình có thật sự hợp với công việc này?".Qua khảo sát nhân sự, chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ ngành nghề đó có phải hướng đi đúng đắn hay không. Thế nhưng, không thành công nào đến với người thiếu kiên nhẫn, nỗ lực và cố gắng. Việc rèn luyện tính kiên trì không chỉ giúp bạn gắn bó với nghề mà còn là bí quyết phát triển để bạn dễ dàng thăng tiến sau này.

- Bạn đã thật sự hiểu chính mình?

Đứng trước cánh cửa đại học, cao đẳng, bên cạnh những người chọn đi theo sở thích thì vẫn còn một số phụ thuộc vào quyết định của gia đình. Do đó, việc thấu hiểu bản thân sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn nhất. Thời gian học nghề là quá trình xây dựng nền tảng để bạn bắt đầu sự nghiệp tương lai của mình. Bạn muốn chọn công việc đúng đam mê, hợp năng lực? Hãy bắt đầu bằng việc hiểu rõ những gì mình cần.

- Chọn nghề mình thích/ nghề xã hội cần

Một công việc lý tưởng phải được cân bằng giữa đam mê và khả năng thực hiện. Bạn thích nấu ăn nhưng không được đào tạo bài bản thì liệu có khả năng trở thành Đầu bếp giỏi? Hoặc bạn chọn một nghề đang rất hot hiện tại, nhưng đến khi tốt nghiệp thì chúng không còn cần nhiều nhân lực nữa thì rất gay go đấy.

Đâu là hướng đi tốt?

Bên cạnh rèn luyện trình độ chuyên môn, việc hướng dẫn, chia sẻ về kỹ năng mềm, khả năng định hướng đam mê là rất cần thiết. Hiểu được tầm quan trọng của nội dung này, Chefjob.vn mang đến cho các bạn trẻ - những người yêu thích Dịch vụ Ẩm thực – Nhà hàng Khách sạn (NHKS) nhiều kiến thức bổ ích để lựa chọn và phát triển với công việc này. Do đó, thành viên Chefjob không chỉ được cập nhật tin tuyển dụng NHKS mà còn có cơ hội gặp gỡ chuyên gia trong ngành, tham gia các chương trình chia sẻ, hội thảo đặc biệt như Career Talk, Kỹ năng viết CV và phỏng vấn…

Qua đó, những ai muốn trở thành Đầu bếp, Phụ bếp, Thợ làm bánh, Phục vụ, Lễ tân, Quản lý NHKS… sẽ được nghe về câu chuyện trong nghề, phương pháp hành động, lời khuyên chân thành cũng như bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng. Đồng thời, khi tham gia Ngày Hội Tuyển Dụng chuyên ngành NHKS của Chefjob, bạn được giới thiệu việc làm, phỏng vấn trực tiếp, nâng cao cơ hội hợp tác.

Đam mê thì không khó hình thành, nhưng để biến đam mê thành hành động thì không phải ai cũng làm tốt. Giờ đây, bạn không cần lo lắng bất kỳ sự lạc lối trong đam mê nào nữa vì vẫn có những đơn vị không chỉ mang đến việc làm hấp dẫn mà còn tư vấn nghề nghiệp như Chefjob.vn. Nhiệm vụ của bạn là nhìn nhận đúng những gì mình cần, mình thật sự yêu thích và hãy nhớ, đừng dễ dàng bỏ cuộc khi theo đuổi đam mê nhé.

 

Số lượt đọc: 541 -