• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

7772
Tổng số truy cập:7772
Khách đang online: 141
Dấu hiệu nhận biết một công ty “ thuốc độc "
Ngày đăng tin: 17/09/2019 15:30

 Tình hình tài chính dần bị lung lay

Nếu công ty bạn đang tiếp cận không tạo ra được dòng tiền tích cực hoặc đã vay mượn nợ quá nhiều, rất có thể CEO không cam kết được khả năng tồn tại lâu dài cho doanh nghiệp. Có lẽ ban lãnh đạo nghĩ rằng cuối cùng rồi công ty cũng sẽ thu được lợi nhuận khi nó đã đủ lớn.

 

Tuy nhiên, điều này có lẽ sẽ không xảy ra vì công ty sẽ không thể tăng giá bán để bù chi phí; hoặc hiệu quả hoạt động không theo kịp tốc độ “phình to” của doanh nghiệp. Tình hình tài chính xấu đi là dấu hiệu rõ ràng cho thấy chiến lược kinh doanh đang “vỡ trận”, bạn nên xem xét việc có nên vào đây làm hay không.

Công ty thay CEO như… “thay áo”

Nếu công ty có tỷ lệ thay đổi CEO cao đáng kể trong quá khứ, đây có thể là dấu hiệu rất xấu của một công ty “thuốc độc”. Tất nhiên, bạn nên tìm hiểu lý do của tốc độ thay thế các vị trí lãnh đạo chủ chốt. Nếu các CEO trước đây hầu hết bị buộc thôi việc vì vấn đề đạo đức hay pháp lý thì bạn nên xem xét tình hình cẩn thận. Tuy nhiên, vẫn còn khả năng tích cực là CEO hiện tại đang chú trọng làm những công việc để đổi mới và điều chỉnh văn hóa doanh nghiệp. Còn nếu bạn nhận thấy công ty hiện đang hoạt động rất tốt và các cựu CEO thường chỉ nghỉ việc vì lý do đến tuổi nghỉ hưu, tình trạng nhiều CEO mới không phải là dấu hiệu xấu.

Công ty tăng trưởng chậm so với thị trường?

Nếu công ty đang tăng trưởng chậm hơn thị trường ngành, cần tìm hiểu nguyên nhân nào kiềm hãm nó. Hãy thử kiểm tra giả thiết rằng sự tăng trưởng chậm trễ này xuất phát từ những yếu kém trong sản phẩm, giá cả và dịch vụ khách hàng của công ty.

Và đây cũng là một cảnh báo cho thấy văn hoá bị phá vỡ. Bạn nên thử tìm hiểu một vài chi tiết, chẳng hạn như công ty có thưởng cho những nhân viên kinh doanh đã đạt chỉ tiêu bán hàng hay không – đôi khi vẫn có những trường hợp công ty không thực hiện đầy đủ những điều đã hứa hẹn và cam kết trước đó với nhân viên. Không dừng lại ở đó, tình huống tương tự thỉnh thoảng còn xảy ra cả với đối tác bán hàng hoặc đại lý phân phối. Hoặc bạn có thể tìm kiếm các dấu hiệu cho thấy công ty không đáp ứng tốt với các câu hỏi của khách hàng về việc giao hàng, lắp đặt hoặc bảo trì các sản phẩm.  

Công ty gặp khó khăn khi tiếp cận và giữ chân khách hàng?

Nếu khách hàng đang lần lượt quay lưng với thương hiệu, không tiếp tục mua thêm hoặc sử dụng sản phẩm của công ty, chắc chắn đây là dấu hiệu cho thấy văn hoá doanh nghiệp đang lung lay. Tuy nhiên, bạn phải dành thời gian tìm hiểu thấu đáo nguyên nhân khiến tình trạng này xảy ra, ví dụ như các công ty cùng ngành đang bán sản phẩm tốt hơn với giá thấp hơn? Có phải các đối thủ cạnh tranh có khả năng liên tục cải tiến sản và cập nhật các chính sách chăm sóc và hỗ trợ khách hàng hay không?

 

 

Khi câu trả lời là có, bạn khám phá xem liệu có phải văn hoá công ty không chú trọng đúng mức vào đổi mới sản phẩm và đầu tư phát triển các dịch vụ tốt. Nếu đúng vậy, văn hoá công ty không tích cực, bạn không nên phát triển sự nghiệp tại những môi trường làm việc như thế.

Số lượt đọc: 1058 -