• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

117051
Tổng số truy cập:117051
Khách đang online: 76
Hướng dẫn lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách
Ngày đăng tin: 03/05/2020 16:48

Dưới đây là 9 loại tính cách khác nhau và những việc làm phù hợp với tính cách đó, mời bạn đọc tham khảo.

1. Người hướng nội
 
Đây là những người thích làm việc theo từng nhóm nhỏ hoặc làm việc một mình. Họ không muốn bị quấy rầy bởi người khác và rất tập trung vào công việc. Người hướng nội nổi tiếng là cầu toàn và tỉ mỉ, họ luôn quan tâm đến các tiểu tiết và hết mình vì công việc.
 
⇒ Nghề nghiệp hợp với tính cách: Với tính cách như vậy, người hướng nội thích hợp với các công việc liên quan đến bảo tàng, công nghệ thông tin, chăm sóc động vật hay khoa học.

2. Người hướng ngoại
 
 
Người hướng ngoại có xu hướng ngoại giao nhiều hơn ngươi hướng nội
 
Thích làm việc trong những nhóm lớn và có tư duy lãnh đạo là đặc điểm nổi bật của những người hướng ngoại. Họ thích giao tiếp và luôn có nhu cầu giao tiếp. Người hướng ngoại thường đa tài và có khả năng đảm đương nhiều công việc khác nhau.
 
⇒ Nghề nghiệp hợp với tính cách: Đại diện quan hệ công chúng, bán hàng, chăm sóc sức khỏe, quản lý nhân sự, y tế.
 
3. Người có đầu óc tổ chức
 
Nhìn chung, người có đầu óc tổ chức là những người khá tỉ mỉ và thiết thực. Những công việc qua tay họ đều trở nên khoa học và vô cùng logic. Với tính cách của mình, họ thích hợp với việc quản lý giữ liệu và thu thập thông tin.
 
⇒ Nghề nghiệp phù hợp với tính cách: Quản trị, tài chính và xuất bản.
 
4. Người có tính nghệ sĩ
 
Người có tính nghệ sĩ luôn có cá tính riêng, thích sáng tạo và vô cùng năng động. Đối lập với những người có đầu óc tổ chức, họ là những người thích hoạt động riêng, linh hoạt và phần lớn là theo cảm hứng. Họ muốn được thực hiện theo ý tưởng của cá nhân chứ không phải thực thực hiện theo ý tưởng của bất kỳ ai.
 
⇒ Nghề nghiệp phù hợp với tính cách: Viết lách, thiết kế, marketing, quan hệ công chúng, tiếp thị, hội họa, âm nhạc.
 
 
Bạn sẽ thành công hơn khi lựa chọn những nghề nghiệp có tính sáng tạo
 
5. Người thích chăm sóc
 
Những người này luôn sống hết lòng vì người khác và quan tâm tới lợi ích của nhiều người. Tính cách này biểu thị cho tinh thần trách nhiệm, có kỹ năng tổ chức mạnh mẽ và đáng tin cậy.
 
⇒ Nghề nghiệp phù hợp với tính cách: Với khuynh hướng này, họ thích hợp với các lĩnh vực như quản lý, bán hàng, giáo dục, dịch vụ xã hội hay y học.
 
6. Người dám nghĩ, dám làm
 
Họ là những người tự tin và vô cùng kiên định với mỗi quyết sách của mình. Với tính cách trời phú, họ luôn có khuynh hướng lãnh đạo và dẫn dắt đội nhóm. Tuy là những người tham vọng và có chút liều lĩnh nhưng họ lại là những người biết nên làm cái gì và dừng ở đâu. Vì vậy, họ luôn là nguồn cảm hứng, là động lực của những người xung quanh.
 
⇒ Nghề nghiệp phù hợp với tính cách: Với đầu óc của mình, những người dám nghĩ dám làm phù hợp với nghề kinh doanh, pháp luật, học thuật và chính phủ.
 
7. Người có đầu óc phân tích
 
Trong công việc, những người có đầu óc phân tích thường thích giải quyết vấn đề một mình và có đầu óc vô cùng logic, nhạy bén. Đây là mẫu người tiêu biểu cho sự cầu toàn, tỉ mỉ và thấu đáo.
 
⇒ Nghề nghiệp phù hợp với tính cách: Để phù hợp, những người này nên chọn các ngành như: Kinh doanh, công nghệ thông tin, khoa học, quân sự, y học, pháp luật, thực thi pháp luật, tài chính.
 
 
Nếu có đầu óc phân tích thì kỹ sư công nghệ thông tin chính là nghề dành cho bạn
 
8. Người sống vì lý tưởng
 
Trong sâu thẳm những người này luôn mong muốn được làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Họ luôn hướng tới những mục tiêu cao cả, vì tiến bộ xã hội. Vì tư tưởng này, những người sống vì lý tưởng thích hợp với các hoạt động vì cộng đồng, các công việc có ích cho xã hội hay truyền cảm hứng.
 
⇒ Nghề nghiệp phù hợp với tính cách: quản lý nhân lực, công tác xã hội, giáo dục, chính phủ, chăm sóc sức khỏe và nghệ thuật.
 
9. Người thực tế
 
Những người này thích hợp với các sự kiện và muốn đạt được các giá trị hữu hình. Nhưng đây cũng là những người không thích suy nghĩ và phân tích nghiêm ngặt, họ thích làm và được làm hơn cả. Tích cách này cho thấy họ là những người khá bản lĩnh và giỏi xử lý các tình huống khó khăn.
 
⇒ Nghề nghiệp phù hợp với tính cách: Buôn bán, sản xuất, thể dục thể thao, xây dựng, khoa học, kinh doanh, thực thi pháp luật và nông nghiệp.
 
Ở bài viết trên đây, Cevn.com.vn đã giới thiệu đến bạn 9 nhóm tính cách tiêu biểu và những nghề nghiệp phù hợp với tính cách đó. Hy vọng đây là những thông tin quý giá giúp bạn có thể lựa chọn cho mình những ngành nghề phù hợp.
Số lượt đọc: 570 -