• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

117942
Tổng số truy cập:117942
Khách đang online: 78
Đến phỏng vấn “Muộn” – Phải làm sao?
Ngày đăng tin: 07/04/2021 16:09

Bạn đến phỏng vấn muộn? Đó là tình huống không không thể lường trước do xe của bạn hỏng, bạn nhớ sai giờ, hay bị lỡ chuyến xe buýt…

Cuộc phỏng vấn này bạn đã chuẩn bị và mong chờ từ lâu khi mà rất khó khăn để được mời tham gia phỏng vấn. Phải làm sao để nhà tuyển dụng bỏ qua và cho bạn cơ hội? Sự thật là, nhà tuyển dụng hiểu rằng mọi thứ không phải luôn luôn đi theo kế hoạch. 
 
Vâng, đến trễ tạo ấn tượng ban đầu xấu, nhưng nếu bạn giải quyết vấn đề một cách tốt, không có lý do gì để làm hỏng cơ hội của bạn. Nếu bạn thấy mình đến trễ cho một cuộc phỏng vấn, đừng bỏ cuộc.
 
Và bây giờ Cevn sẽ đưa ra lời khuyên giúp bạn xử lý tình huống 1 cách thông minh không gây ấn tượng xấu trước nhà tuyển dụng
 
 
1. Giữ bình tĩnh
 
Duy trì sự bình tĩnh của bạn là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm khi đến cuộc phỏng vấn. Nếu không, bạn sẽ chỉ đơn giản là kết hợp các vấn đề để cho mình trở nên bối rối, mà sẽ chỉ dẫn đến những xử lý loay hoay khi đó. 
 
Chấp nhận rằng bạn sẽ đến muộn: đó là điều bạn không còn có thể kiểm soát nữa. Những gì bạn có quyền kiểm soát là trạng thái khi bạn đến đó. Đến sớm hơn một vài giây sẽ không giúp bạn tham gia phỏng vấn tốt, nếu bạn thở hổn hển, không tổ chức và thiếu tự tin khi bước vào phòng phỏng vấn. Thay vào đó, hít một hơi, tự động viên và đi đến đó một cách tự tin sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt hơn cho nhà tuyển dụng.
 
2. Gửi thông báo 
 
Nếu bạn có thể, gửi cho người phỏng vấn của bạn một email nhanh hoặc gọi cho họ để cho họ biết bạn đang gặp rắc rồi và sẽ đến trễ giờ. Làm như vậy, ít nhất là cho họ biết bạn vẫn có kế hoạch tham dự và bạn rất mong muốn được làm việc tại công ty, họ không nên cho bạn ra khỏi danh sách ứng viên tiềm năng của họ hoàn toàn. Nó cũng cho thấy rằng bạn là một người chuyên nghiệp và bạn tôn trọng thời gian họ đã dành cho bạn. Thông điệp của bạn nên chứa một lời xin lỗi ngắn (xem bên dưới) cũng như ước tính thời gian hợp lý khi bạn đến nơi.
 
3. Xin lỗi chân thành
 
Điều đáng quan tâm là xin lỗi khi đến muộn để phỏng vấn, nhưng đừng lạm dụng nó. Nếu bạn chỉ mất vài phút sau lịch trình, một đề cập ngắn gọn là đủ. Bất kỳ chi tiết nhỏ nào bạn sẽ chỉ đơn giản là thu hút sự chú ý không cần thiết cho phần còn lại của cuộc phỏng vấn. 
 
Nhanh chóng nói thành thật lý do thường là một chiến thuật tốt, vì nó sẽ cho  người phỏng vấn của bạn thấy rằng tình hình vượt quá tầm kiểm soát của bạn. Xin lỗi một cách duyên dáng, chân thành và nghiêm túc sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy tin tưởng và bỏ qua.
 
4. Hãy sẵn sàng để sắp xếp lại
 
Đôi khi, trễ cuộc phỏng vấn có thể có nghĩa là bạn bỏ lỡ một cửa sổ. Có lẽ người phỏng vấn của bạn chỉ có một vài phút để dành cho bạn, và bây giờ họ phải đi đến một cuộc họp quan trọng.
 
 Nó không có nghĩa là tất cả sẽ bị mất! Nếu bạn thấy không còn đủ thời gian, hãy để người phỏng vấn biết bạn đã sẵn sàng tham dự vào thời điểm khác: “Tôi xin lỗi vì đã đến trễ buổi phỏng vấn hôm nay, tôi thực sự rất mong muốn công ty cho tôi thêm cơ hội, rất mong công ty có thể cho tôi tham gia cuộc phỏng vấn vào lần tiếp theo. Tôi xin trân thành cảm ơn!”
 
Trên đây là cách Cevn giúp bạn xử lý tình huống đến phỏng vấn muộn. Hãy làm theo lời khuyên phỏng vấn ở trên và bạn có cơ hội tốt để có thể cứu vãn tình huống. 
Số lượt đọc: 644 -