• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

104484
Tổng số truy cập:104484
Khách đang online: 91
4 Bài học kinh nghiệm của sinh viên thực tập
Ngày đăng tin: 10/03/2021 22:46

Theo thống kê của bộ lao động hàng năm việt nam có khoảng 200.000 sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng thất nghiệp.

Nguyên nhân do đâu mà nguồn nhân lực tri thức này trở thành nhóm có tỉ lệ thất nghiệp cao nhất trong các bậc trình độ chuyên môn kĩ thuật và ngày càng có xu hướng tăng lên.
 
Nhìn lại bức tranh tổng thể của nền giáo dục và ý thức rèn luyện trau dồi kiến thức của 1 số bộ phận sinh viên, ta có thể phần nào giải đáp được những nguyên nhân gây ra tình trạng thất nghiệp của nguồn lao động tri thức .
 
Nhiều sinh viên khi ra trường xin việc ca thán rằng “Nhà tuyển dụng không chọn tôi vì tôi không có kinh nghiệm,  mà tôi mới ra trường thì lấy đâu ra kinh nghiệm, phải cho tôi làm thì mới có kinh nghiệm được chứ”.
 
Nếu chúng ta cũng từng có suy nghĩ này thì nên dẹp bỏ nó đi . Sinh viên Việt Nam ngày nay rất năng động và luôn biết cách chuẩn bị nền tảng, tạo dựng kinh nghiệm tốt nhất cho mình để được nhà tuyển dụng để mắt tới sau khi tốt nghiệp.
 
Chúng ta  thấy bản thân chưa có thói quen đó thì hãy tích cực lên phải đi xin thực tập, đi làm thêm 1 công ty nào đó. Dù công việc đó không lương ngay từ lúc còn năm nhất năm 2, thì lúc đó ta đã bắt đầu xóa bỏ được thói quen “vùi đầu vào sách , mài ghế giảng đường” và chủ động lĩnh hội được những kiến thức vô giá mà chỉ có khi đi thực tập trải nghiệm những công việc thực tế bạn mới nắm được.
 
Là sinh viên, hãy chủ động đi thực tập ngay khi vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường. Bởi quãng thời gian thực tập mang lại cho bạn những bài học vô giá, để sau này những kiến thức đó chính là nền móng vững chắc nhất để bạn xây dựng lên tương lai tươi sáng.
 
Bài viết này sẽ giúp bạn thấy được 4 Bài học kinh nghiệm của sinh viên thực tập để các bạn hiểu được điều đó quan trọng như thế nào với con đường sự nghiệp.
 
Kinh nghiệm học được từ thực tập

Thứ nhất bài học về sự chủ động
 

Bài học kinh nghiệm của sinh viên thực tập
 
Chủ động là bài học lớn nhất và đầu tiên mà hầu hết các bạn thực tập sinh học cần học hỏi. Chủ động làm quen với mọi người, chủ động tìm hiểu công việc nơi thực tập, chủ động đề xuất và làm việc cùng mọi người. Tất cả đều giúp cho ta nhanh chóng hòa nhập được với môi trường mới.
 
Khi đến cơ quan thực tập, mỗi người 1 công việc khác nhau, không phải ai cũng có thời gian theo dõi sát sao, tận tình chỉ việc cho chúng ta. Vậy nên sự chủ động trong mọi việc sẽ giúp ta nắm bắt được cơ hội và học hỏi được nhiều điều thực tế .
 
Thứ 2 Rút được kinh nghiệp thực tập qua những bài học vô giá từ thực tế 
 
Thực tập chính là khoảng thời gian bạn học nghề hiểu được rõ hơn công việc sau này ta phải làm là gì. Được làm việc thực tế, trao cơ hội để áp dụng những kiến thức ở trên trường mà ta hay gọi là lý thuyết.
 
Từ đó sẽ giúp ta nhanh chóng nhìn ra lỗ hổng của bản thân và kịp thời khắc phục ngay. Đồng thời, với sự giúp đỡ chỉ bảo của những người đi trước có kinh nghiệm đó là 1 cơ hội quý để từng bước lập kế hoạch cho tương lai của chính mình
 
Thứ 3 Có thêm những người bạn và những mỗi quan hệ mới
 

Có thêm mối quan hệ mới sau khi kết thúc thực tập
 
Sau khoảng thời gian thực tập, bỗng nhiên chúng ta trở nên “Giàu có ” bởi có thêm những người bạn mới, những anh chị đồng nghiệp, và những người bạn lớn trong nghề. Chính những mối quan hệ đó đôi khi lại giúp đỡ cho ta trong việc phát triển sự nghiệp và tương lai mà không cần đòi hỏi giá trị về tiền bạc.
 
Thứ 4 trang bị những kĩ năng mới và cơ hội mới
 
Kĩ năng mềm, đó là điều mà sinh viên nào cũng muốn trang bị khi ra trường để tự tin và bắt đầu cho những công việc mới và đầu tiên của mình khi rời khỏi ghế nhà trường.
 
Sau khoảng thời gian thực tập nếu bạn cố gắng nỗ lực hết mình, luôn chủ động trong mọi việc thì những giá trị sau này bạn nhận được nó sẽ gấp nhiều lần so với công sức mà bạn bỏ ra.
 
Thực tập không chỉ là khoảng thời gian để bạn học hỏi nữa mà nó còn là cơ hội lớn để bạn thể hiện năng lực của bản thân> Nếu làm tốt, bạn đã cho mọi người thấy được bạn thực sự phù hợp với công việc này, có thể sẽ là 1 lời mời làm nhân viên chính thức khi ta ra trường.
 
Những lợi ích mà thực tập mang lại chắc hẳn sẽ giúp cho những bạn sinh viên có góc nhìn khác. Đừng lãng phí thời gian thực tập bởi mỗi ngày sẽ dạy cho bạn 1 bài học, mang cho bạn những trải nghiệm mới giúp bạn ngày càng trưởng thành hơn trong sự nghiệp.
 
Bạn đang cần tìm cho mình 1 công việc phù hợp sau thời gian thực tập hãy truy cập ngay website : Cevn.com.vn Để tiếp cận hàng nghìn công việc mới mỗi ngày.
Số lượt đọc: 385 -