• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

114448
Tổng số truy cập:114448
Khách đang online: 40
5 lời nói dối về kỹ năng quản lý thời gian
Ngày đăng tin: 21/10/2019 10:16

1. Bạn có thể làm mọi thứ miễn rằng bạn có kỹ năng quản lý thời gian tốt

 
Một trong những sai lầm “hoang đường” nhất mà rất nhiều người bị lầm tưởng: Chỉ cần có thời gian là có được mọi thứ, bao gồm có sự nghiệp, có công việc yêu thích, có gia đình hạnh phúc, phát triển đam mê của mình mà không hề vướng bận gì. Điều đó có thể đúng với một số người mà không nằm ở đại đa số đám đông. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc quản lý thời gian nằm ở việc quản lý những công việc cần thiết và ưu tiên. Quan trọng là chất lượng và làm đủ nhưng hiệu quả, còn hơn ôm đồm rồi “đổ vỡ” tất thảy.
 
 
2. Luôn có một hệ thống quản trị thời gian ưu việt nhất
Thông thường, các “chuyên gia” sẽ giới thiệu và truyền cảm hứng cho người nghe về các sơ đồ, mô hình chiến lược quản lý thời gian hiệu quả ưu việt cho mọi người. Tuy nhiên, một lần nữa, điều đó có thể đúng với họ, đúng với một số người, nhưng liệu có đúng với bạn? Thay vì phải phụ thuộc vào một suy nghĩ của người khác, tại sao không tự thiết kế riêng cho mình một mô hình quản trị thời gian của riêng ta? Nếu bạn không làm được theo những gì các “chuyên gia” bảo, không có nghĩa là bạn thiếu năng lực. Chẳng qua cách của họ không phải là cách của bạn mà thôi.
 
3. “Trở thành bậc thầy kỹ năng quản lý thời gian chỉ trong X ngày, X giờ”
 
Chẳng ai có thể trở thành thầy chỉ sau vài giờ văn ôn võ luyện. Kể cả việc quản lý thời gian. Điều đó đồng nghĩa với việc tái tổ chức, tái sắp xếp lại các thói quen hằng ngày, cân đối hiệu suất các công việc sao cho phù hợp với lịch trình mỗi ngày. Điều đó cần rất nhiều thời gian, nỗ lực và thậm chí có thể kéo dài đến cả đời.
 
Hãy thực hành, tự mình trải nghiệm, thay vì lãng phí thời gian để đi lắng nghe người khác chỉ mình “trở thành bậc thầy quản lý thời gian”.
 
 
4. Đừng để một giây phút nào trong ngày của bạn bị trống trải
Lập kế hoạch chi tiết sát sao mỗi ngày cho bản thân mình là điều nên làm. Nhưng điều đó không có nghĩa là phải sát sao đến từng phút từng giây và không cho bản thân mình một giây phút nghỉ ngơi. Thậm chí, bạn cũng không cần phải chi li đến mức tính số phút mình cần phải làm chỉ để… ăn 1 bữa ăn hay dọn dẹp nhà cửa.
 
Sống thông minh là sống vừa biết cách lập kế hoạch cho những công việc cần làm, cũng như vừa biết cách tạo ra những khoảng thời gian “lười biếng” cho bản thân.
 
 
 
5. Không quản lý được thời gian đồng nghĩa với việc bạn là người vô dụng
Hoàn toàn vô lý. Chỉ cần hiểu đơn giản: không ai sinh ra đã hoàn hảo. Không có kỹ năng nào có thể hoàn thiện được chỉ trong 1 ngày. Và quản lý thời gian là một loại kỹ năng.
 
Bạn không làm được hôm nay, bạn chắc chắn sẽ làm được tốt hơn ngày mai. Mỗi ngày trôi qua, bạn lại rút ra cho mình những bài học đáng nhớ để cải thiện kỹ năng của mình tốt hơn.

 

Số lượt đọc: 450 -