• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

12679
Tổng số truy cập:12679
Khách đang online: 439
Tư vấn bán hàng xong có cần chăm sóc khách hàng không?
Ngày đăng tin: 14/11/2023 15:55

Có rất nhiều ngành nghề khác nhau, mỗi ngành đều có những nghiệp vụ chuyên môn và danh sách công việc cần làm khác nhau. Hiện nay, đa số các bạn trẻ quyết định thử sức trong lĩnh vực nhân viên kinh doanh, tư vấn bán hàng, vì đây là một ngành nghề có mức lương cao, thậm chí là không giới hạn, bán được doanh số càng lớn thì tiền lương nhận về càng nhiều. Khi làm công việc này, có một băn khoăn chung mà nhiều bạn đang thắc mắc, đó chính là tư vấn bán hàng xong có cần phải chăm sóc khách hàng không? Hãy cùng Cevn giải đáp trong bài viết này nhé!

 
Vì sao nhân viên kinh doanh là công việc hot?
 
Trước khi giải đáp vấn đề tư vấn bán hàng xong có cần phải chăm sóc khách hàng không, thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem vì sao nhân viên kinh doanh đang là công việc hot hiện nay? Các bạn trẻ ngày nay luôn muốn thử thách, bứt phá những giới hạn của bản thân, càng làm được điều gì thì các bạn lại muốn mình đạt được nhiều hơn thế, chứ không muốn ngủ quên trên chiến thắng, và nhân viên kinh doanh là một công việc hoàn toàn trùng khớp với nguyện vọng ấy. Nhiệm vụ chính khi làm nhân viên kinh doanh chính là phải mang về doanh số càng cao càng tốt, duy trì phong độ ổn định, thậm chí hàng tháng, hàng quý đều sẽ nâng dần KPI, thử thách nhiều hơn, khó khăn hơn, nhưng khi vững vàng vượt qua thì chắc chắn năng lực của bạn cũng sẽ tăng lên rất nhiều.
 
Song song đó, nhân viên kinh doanh cũng là một ngành nghề hot, với mức lương hấp dẫn và không giới hạn, tức là bán được doanh số càng cao, thì bậc hoa hồng càng lớn, nhân ra số tiền lương càng nhiều. Nếu làm tốt, đạt KPI, thì lương nhân viên kinh doanh sẽ cao gấp nhiều lần so với những bạn đồng trang lứa làm trong các lĩnh vực khác, và với tham vọng kiếm tiền đang tiềm ẩn trong bản thân mỗi người, thì đây thật sự là một công việc đáng thử sức. Vậy cụ thể lương nhân viên kinh doanh, tư vấn, có cao không, bao nhiêu tiền/tháng?
 
Nhân viên tư vấn lương tháng cao không, bao nhiêu tiền?
 
Nhân viên tư vấn lương tháng có cao không? Câu trả lời sẽ tuỳ thuộc vào năng lực và kết quả làm việc của mỗi người. Tức là khi bạn làm tốt, mang về doanh số cao, thì tất nhiên tiền lương tháng sẽ cao, sẽ xứng đáng với những giá trị mà bạn mang lại cho công ty. Tuy nhiên, nếu bạn làm không tốt, không đạt KPI, thậm chí chỉ mang về doanh thu rất khiêm tốn, thì hầu như hoa hồng sẽ không đáng kể, chủ yếu nhận lương cứng, mà lương cứng của nhân viên kinh doanh thường sẽ không cao, chỉ đủ ở mức cơ bản 5.000.000đ – 7.000.000đ, thấp hơn nhiều so với lương cứng của các vị trí khác.
 
Nếu bạn xác định muốn theo đuổi vị trí nhân viên tư vấn, và mong muốn nhận được mức lương cao, thì bạn cần phải cố gắng, nỗ lực, không ngừng hoàn thiện bản thân và tập trung cao độ, đạt doanh số cao thì tự dưng lương cũng sẽ cao. Vậy để củng cố thêm động lực cho bạn, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem nhân viên tư vấn lương tháng bao nhiêu tiền? Câu trả lời sẽ có sự khác biệt tuỳ theo quy mô công ty, lĩnh vực kinh doanh, mức doanh thu mang về và năng lực riêng của mỗi người, tuy nhiên, để đưa ra một con số tương đối mang tính tham khảo, thì lương nhân viên kinh doanh thường dao động trong khoảng 20.000.000đ – 40.000.000đ/tháng. Con số này đủ để tạo động lực cho bạn chưa?
 
Tư vấn bán hàng xong có cần chăm sóc khách hàng không?
 
Sau khi nắm được mức lương tháng của nhân viên kinh doanh, thì chắc hẳn bạn đang hào hứng muốn apply công việc này ngay, tuy nhiên, trước đó bạn cần làm rõ vấn đề tư vấn bán hàng xong có cần phải chăm sóc khách hàng không, vì điều này sẽ ảnh hưởng tới quan điểm làm nghề và kết quả làm việc của bạn. Đây cũng là chủ đề nhận được nhiều quan điểm trái chiều, mỗi bên đều có những lý lẽ riêng để bảo vệ quan điểm của mình.
 
Có nhiều người cho rằng nhân viên kinh doanh chỉ cần tư vấn bán hàng xong là hết nhiệm vụ, phần chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ riêng của bộ phận khác, mình không nên mất thời gian cho công việc ấy, thay vào đó, nên tập trung nỗ lực tìm kiếm khách hàng mới, chốt khách, để mang về thêm doanh số. Ở phía ngược lại, mọi người cho rằng chăm sóc khách hàng cũng chính là một cách để bạn tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách, giúp họ cảm thấy hài lòng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ, thì họ sẽ tiếp tục mua hàng, hoặc giới thiệu bạn bè, người thân, giúp bạn có thêm nguồn doanh thu trong tương lai. Mỗi người có quyền theo đuổi quan điểm riêng của mỗi người, trong vấn đề tư vấn bán hàng xong có cần chăm sóc khách hàng không, sẽ không có câu trả lời chung rằng ai đúng ai sai, điều quan trọng là mọi người thấy phương án nào phù hợp với mình, giúp mình thấy thoải mái khi làm việc, mà vẫn mang về kết quả tốt, đảm bảo KPI hàng tháng, tránh việc khiến khách hàng cảm thấy phản cảm, bực bội và kéo kết quả làm việc đi xuống.
 
Chăm sóc khách hàng tốt thì bạn nhận được lợi ích gì?
 
Nếu bạn vẫn còn lăn tăn chưa nghiêng hẳn về bên nào, thì bạn có thể tham khảo thử một số lợi ích mà mình có thể sẽ nhận được khi chăm sóc khách hàng tốt. Đầu tiên, bạn cần hiểu được rằng khi kiêm thêm một phần việc chăm sóc khách hàng, thì mình sẽ bận rộn hơn, khối lượng công việc nhiều hơn và cũng sẽ áp lực hơn, vì biết đâu sẽ có những lúc khách hàng complain, mà đi giải quyết complain thì thật sự dễ bị stress. Tuy nhiên, khi bạn bỏ công sức, dành thời gian, nỗ lực cho một vấn đề nào đó, thì bạn đều sẽ nhận về thành quả tương xứng.
 
Khi bạn dành thời gian chăm sóc nhiệt tình, thì khách hàng sẽ cảm nhận được điều đó, khả năng cao rằng họ sẽ cực kỳ hài lòng, sẽ tiếp tục mua thêm sản phẩm, dịch vụ, hoặc giới thiệu bạn bè, người quen, giúp bạn tăng thêm doanh số, có được mức doanh thu hàng tháng ổn định hơn, so với việc chỉ chăm chăm tìm kiếm khách hàng mới, nguồn thu mới. Chăm sóc khách hàng tốt cũng là một cách giúp bạn thực hiện lời hứa với khách hàng rằng “anh/chị cứ yên tâm, khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty em, thì sẽ mang về kết quả tốt, mình nhất định sẽ hài lòng”, bạn nói được, bạn làm được, thì bạn thật sự là người bản lĩnh, chính trực và giữ đúng lời hứa với khách hàng. Ngoài ra, khi khách hàng có thiện cảm với bạn, thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đã xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với họ, không chỉ dừng lại trong công việc, mà biết đâu sau này, có những việc khác khi bạn cần, thì họ sẽ chủ động và sẵn sàng giúp đỡ.
 
Bài viết này đã giúp bạn giải đáp băn khoăn rằng tư vấn bán hàng xong có cần phải chăm sóc khách hàng không? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!
Số lượt đọc: 80 -