• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

58538
Tổng số truy cập:58538
Khách đang online: 68
Nữ giới có nên theo đuổi ngành quản trị kinh doanh?
Ngày đăng tin: 19/05/2021 11:51

Câu hỏi “Nữ giới có nên theo đuổi ngành quản trị kinh doanh?”, chúng ta nên đổi thành “Tính cách như thế nào sẽ phù hợp hơn với ngành Quản trị kinh doanh?” Quản trị kinh doanh được biết đến như một ngành nghề mang tính logic, vĩ mô và thường phù hợp với nam giới. Nhưng trên thực tế có rất nhiều nữ giới đã thành công, được ghi nhận và tôn trọng trong lĩnh vực này như Trương Lý Hoàng Phi (Shark Phi) hay Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên). Do vậy bạn nữ yêu thích ngành quản trị kinh doanh đừng lo lắng, cùng Cevn điểm qua vài nét tính cách chính phù hợp với ngành này bạn nhé.

  1. Sự tỉ mỉ, cẩn thận, tư duy logic và quan sát tốt là điều kiện cần.
  2. Yêu thích phân tích, phán đoán tốt là một lợi thế
  3. Thích kinh doanh và sử dụng công cụ tìm kiếm một cách thông minh
  4. Yêu thích con số, làm việc khoa học - người làm quản trị kinh doanh chắc chắn không thể làm việc cảm tính được đúng không nào.
  5. Nắm bắt thông tin thị trường nhanh chóng
  6. Chủ động trong công việc
  7. Sử dụng tốt ngoại ngữ tốt

Những lưu ý khi theo đuổi theo ngành quản trị kinh doanh cho nữ giới

Vốn dĩ Quản trị kinh doanh không phải ngành là an nhàn,dù không phải lao động chân tay nhưng lao động trí óc sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều năng lượng. Do vậy, để đảm bảo não bộ hoạt động với công suất tốt bạn cần phải cung cấp nhiều thức ăn bổ dưỡng. Bên cạnh đó quản trị kinh doanh là một ngành có tốc độ thay đổi cao tùy theo sự phát triển của xã hội nên sự trau dồi và cập nhật kiến thức mới luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu khi đến với ngành này.

Chúc bạn sớm tìm thấy đam mê và có đầu tư thật đúng đắn để trở thành những nữ tướng trong ngành quản trị kinh doanh nhé!

 
Số lượt đọc: 316 -