• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

79443
Tổng số truy cập:79443
Khách đang online: 55
Phụ nữ thành công không có các thói xấu sau
Ngày đăng tin: 26/03/2021 20:14

Trong những năm gần đây, phụ nữ đang thu hẹp dần khoảng cách về giới tính trong thị trường lao động. Theo số liệu của các tập đoàn khổng lồ như Apple, Microsoft, eBay,...thì tỉ lệ nam nữ ở cấp bậc quản lý là khoảng 3:1. Tức là cứ có ba quản lý nam thì mới có một quản lý nữ. Vậy thì đâu là những vật cản bước những người phụ nữ, trên con đường chinh phục các cột mốc cao hơn trong sự nghiệp của mình?

1. Quá tập trung vào công việc
 
Chắc chắn rằng không có một người phụ nữ nào đạt mục tiêu là chỉ cần thành công trong một tháng hay hai tháng là đủ. Thành công là một con đường dài, và để đi được thật xa, bạn cần phải có một chiếc xe chắc chắn và vững vàng. Chiếc xe ở đây chính là cơ thể và trí óc của bạn. Sức khỏe về thể chất tương đương với sức khỏe về tinh thần. Do đó, bạn hãy cố gắng cân bằng giữa công việc và các hoạt động thể chất, cũng như để cho tâm trí của bạn nghỉ ngơi đúng cách, để phục hồi sau những giờ lao động căng thẳng.
 

2. Im lặng sai cách
 
Người phụ nữ thường bị gắn với hình ảnh nhẹ nhàng, dịu dàng, do đó mỗi khi phải đưa ra ý kiến trái ngược trong một cuộc tranh luận, nhiều người thường sợ như vậy sẽ bị coi là không lịch sự. Tuy nhiên bạn nên biết rằng, sự im lặng của bạn có thể khiến cho người đối diện hiểu nhầm và nhận định sai về bạn. Lauren Van Wazer, phó chủ tịch của Akamai, đã chia sẻ rằng ‘’Trước đây, tôi là người rất im lặng, và ít khi tham gia vào các cuộc họp vì sợ bị cho là thô lỗ khi động chạm đến người khác dù chỉ bằng lời nói. Tuy nhiên, sau này tôi mới hiểu ra rằng, nếu ở trong một cuộc họp mà bạn không nói gì, thì những người tham gia sẽ thắc mắc không biết bạn có mặt ở đó làm gì, và họ không biết bạn đang suy nghĩ điều gì.Từ đó, tôi đều cố gắng phát biểu ý kiến khi tham gia một cuộc họp bất kỳ’’
 
Trong một tập thể, hãy cố gắng tập cách bày tỏ quan điểm cá nhân của bạn cũng như tranh luận một cách lịch sự để chứng tỏ bạn quan tâm đến các hoạt động của công ty, và chứng minh bạn muốn cống hiến những giá trị của mình cho doanh nghiệp.
 
 
3. Loanh quanh trong vùng an toàn
 
Chắc hẳn bạn đã nghe qua câu chuyện hài về Năm ông thầy bói đi xem voi, mỗi ông chỉ nhận ra được một bộ phận, nhưng ai cũng quả quyết rằng đó mới là hình dạng thật của con voi, rốt cuộc chả ai chịu nhịn ai rồi đánh nhau sứt đầu mẻ trán. Có phải bạn đôi khi cũng lâm vào hoàn cảnh giống năm ông thầy bói nọ, dù hai mắt vẫn sáng trong và không đeo thêm chiếc kính đen nào? Nguyên do là từ vùng an toàn của bạn đã che mắt bạn, nhiều khi chỉ cần bước ra ngoài vài bước là bạn đã có thể nhìn được cả con voi rồi, nhưng vì sự sợ hãi của mình, bạn đã từ chối. Hãy từ từ mở rộng vùng an toàn của mình ra bạn nhé, bạn sẽ thấy một chân trời mới, gặp những người bạn mới, có những trải nghiệm mới, có những tư duy mới hơn.

4. Không tin tưởng vào bản thân
 
Lindsay Chanson Tillie, giám đốc bán hàng của Home Depot đã đưa ra nhận định rằng ‘’Câu trả lời ‘’Không’’ với phụ nữ bị coi như câu ‘’Không bao giờ’’, tuy nhiên,với đàn ông, thì câu nói đó chỉ như là câu ‘’Không phải lúc này’’ Thành công là một hành trình dài, và trong lúc di chuyển, bạn sẽ gặp những lúc thuận lợi và cả những lúc khó khăn. Hãy đứng dậy và bước tiếp, hãy cứ tin tưởng vào bản thân mình nhiều hơn, đừng bao giờ từ bỏ trong trận chiến với bản thân mình, chúng ta sinh ra để học hỏi và trau dồi, bạn sẽ không bao giờ biết được bạn giỏi như thế nào nếu bạn không đặt chân được đến giới hạn của mình.
 
‘’Starting is half the battle’’ Một bước khởi đầu là bạn đã thắng được 50% trận chiến rồi đó. Hãy trở nên tốt đẹp hơn bản thân mình của ngày hôm qua các bạn nhé!
Số lượt đọc: 370 -