• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

64038
Tổng số truy cập:64038
Khách đang online: 309
Những cách trả lời phỏng vấn dại dột khiến bạn trượt phỏng vấn
Ngày đăng tin: 28/11/2023 08:52

Trượt phỏng vấn là điều mà chẳng ai mong muốn, vì khi ứng tuyển bất kỳ công việc nào, thì chúng ta đều muốn mình sẽ tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và sẽ được nhận vào làm việc. Nhưng trên thực tế, chắc hẳn bạn cũng đã từng phải đối mặt với cảm giác khó chịu khi nhận được lời từ chối từ nhà tuyển dụng. Nếu không muốn điều ấy tiếp diễn quá nhiều lần, thì bạn nên tránh những cách trả lời phỏng vấn dại dột sau:

 
1. Giới thiệu bản thân sơ sài khi phỏng vấn
 
Vào đầu buổi phỏng vấn, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn giới thiệu bản thân. Đây là cơ hội để bạn tạo ấn tượng đầu tiên trong mắt nhà tuyển dụng, bạn nên nắm bắt cơ hội ấy, giới thiệu một cách lưu loát, súc tích và nêu bật những điểm mạnh nổi trội của bản thân, nhất là những điều liên quan tới vị trí ứng tuyển. Ngược lại, nếu bạn cho rằng nhà tuyển dụng đã xem qua CV rồi, không cần giới thiệu gì nhiều nữa, mà chỉ giới thiệu bản thân một cách sơ sài, thiếu điểm nhấn, thì đây thật sự là một điều cực kỳ dại dột. Nó sẽ khiến bạn trở nên mờ nhạt so với các ứng viên khác, thậm chí, nhà tuyển dụng cũng có thể sẽ đánh giá không tốt về bạn, cho rằng bạn thiếu sự chuẩn bị, chưa thật sự nghiêm túc với công việc này.

2. Trả lời phỏng vấn thiếu dẫn chứng
 
Trả lời phỏng vấn thiếu dẫn chứng cũng là một cách trả lời phỏng vấn dại dột, tức là mình chỉ trả lời theo kiểu lý thuyết, sáo rỗng, chưa đưa ra được những ví dụ, dẫn chứng để tăng tính thuyết phục cho câu trả lời. Khi đó, nhà tuyển dụng sẽ có sự hoài nghi, khó lòng tin vào câu trả lời của bạn, vì nó chưa đủ thuyết phục, từ đó, kết quả phỏng vấn của bạn cũng sẽ không tốt.
 
Thông thường, sinh viên mới ra trường hoặc những ai chưa có nhiều kinh nghiệm đi phỏng vấn sẽ dễ mắc phải sai lầm này. Nếu bạn cũng đang nằm trong số đó, thì hãy thay đổi ngay từ hôm nay, bất kỳ câu trả lời phỏng vấn nào của mình cũng đều phải có dẫn chứng cụ thể để đảm bảo tính thuyết phục. Chẳng hạn như kỹ năng làm việc nhóm, nhà tuyển dụng không muốn nghe bạn huyên thuyên rằng mình làm việc nhóm tốt, thay vào đó, họ cần bạn chứng minh bằng những dẫn chứng, những lần làm việc nhóm trong quá khứ mà bạn đã hoàn thành tốt vai trò của mình, giúp nhóm đạt kết quả tốt.

3. Trả lời phỏng vấn lan man, lạc đề
 
Trả lời phỏng vấn lan man, lạc đề, cũng là một điều cực kỳ dại dột và khả năng cao sẽ khiến bạn bị trượt phỏng vấn. Nguyên nhân chính là vì sự thiếu tập trung, chưa lắng nghe kỹ câu hỏi phỏng vấn, rồi lại trả lời lung tung, lan man, thậm chí là lạc đề, không đúng trọng tâm câu hỏi. Điều này sẽ khiến bạn trở nên cực kỳ tệ trong mắt nhà tuyển dụng, vì bạn vừa không trả lời phỏng vấn tốt, lại vừa thiếu tập trung trong buổi phỏng vấn. Cho dù CV của bạn có ấn tượng đến đâu, profile có tốt thế nào, thì vẫn có thể sẽ bị trượt phỏng vấn khi trả lời lan man, lạc đề.
 
4. Thiếu trung thực khi trả lời phỏng vấn
 
Một số ứng viên lo ngại rằng nhà tuyển dụng sẽ biết được điểm yếu, thiếu sót, khuyết điểm của mình, hoặc là muốn hoàn hảo hoá bản thân, nên đã thiếu trung thực khi trả lời phỏng vấn. Đây là một điều tối kỵ và thật sự là một cách trả lời phỏng vấn cực kỳ dại dột. Nhà tuyển dụng luôn đề cao tinh thần trung thực, chẳng ai muốn tuyển một người thiếu trung thực, gian dối vào công ty làm việc cả. Tất nhiên, với kinh nghiệm của mình thì nhà tuyển dụng sẽ không khó để phát hiện sự thiếu trung thực khi trả lời phỏng vấn của ứng viên. Bất kỳ sự gian dối nào cũng sẽ phải nhận hậu quả là trượt phỏng vấn, nhường cơ hội việc làm cho những ứng viên trung thực, chính trực.
 
5. Thiếu nghiêm túc khi trả lời phỏng vấn
 
Bên cạnh sự thiếu trung thực, thì thiếu nghiêm túc cũng là một trong những điều dại dột có thể khiến bạn bị trượt phỏng vấn. Bản chất việc đi phỏng vấn chính là một cuộc trao đổi nghiêm túc giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, để cùng nhau tìm ra những điểm chung xem ứng viên và công việc có phù hợp với nhau không. Nếu bạn đi phỏng vấn với một tác phong thiếu nghiêm túc, ăn mặc thiếu chỉn chu, chẳng hạn như đi dép lê, đầu tóc bù xù, trang phục xuề xoà,… thì sẽ bị điểm trừ từ nhà tuyển dụng. Rồi nếu bạn trả lời phỏng vấn một cách giỡn hớt, đùa cợt, thiếu nghiêm túc, thiếu tôn trọng nhà tuyển dụng, thì chẳng còn gì để nói nữa, bạn sẽ không được nhận vào công ty làm việc đâu.
 
Trên đây là những cách trả lời phỏng vấn dại dột mà bạn nên tránh nếu không muốn mất đi cơ hội việc làm, không muốn bị trượt phỏng vấn. Chúc bạn sẽ có một buổi phỏng vấn thành công!
Số lượt đọc: 85 -