• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

64792
Tổng số truy cập:64792
Khách đang online: 410
5 Cách làm đẹp CV cho sinh viên mới ra trường
Ngày đăng tin: 28/11/2023 08:47

Một trong những chủ đề được đông đảo sinh viên mới ra trường quan tâm chính là làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, để được nhận vào làm việc ở công ty mình yêu thích với mức lương đúng như mong đợi. Để làm được điều đó thì bước đầu tiên chính là các em phải chuẩn bị một chiếc CV ấn tượng. Dưới đây là 5 cách làm đẹp CV cho sinh viên mới ra trường mà các em có thể tham khảo:

 
1. Làm đẹp CV bằng sự chỉn chu, chuyên nghiệp
 
Cách đơn giản nhất để làm đẹp CV mà bất kỳ sinh viên mới ra trường nào cũng có thể thực hiện, bất kể điểm mạnh của các em thế nào, thành tích của các em ra sao. Đó chính là làm đẹp CV bằng sự chỉn chu, chuyên nghiệp, điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá rằng các em là một người kỹ lưỡng, cầu toàn, đã tìm hiểu kỹ về cách viết CV và thật sự nghiêm túc ứng tuyển. Đầu tiên, hãy tìm hiểu xem CV ứng tuyển thường bao gồm những nội dung nào, và đảm bảo rằng mình đã trình bày đầy đủ những phần đó. Bên cạnh đó, các em cũng cần phải đảm bảo rằng CV của mình được thiết kế một cách chỉn chu, logic, đẹp mắt bằng cách tham khảo những mẫu CV ở trên mạng. Ngoài ra, trước khi gửi CV ứng tuyển thì sinh viên mới ra trường cần đảm bảo rằng nó đã đáp ứng tiêu chí chuyên nghiệp, tức là không mắc phải những lỗi sai thường gặp khi viết CV.

2. Làm đẹp CV bằng những thành tích ở đại học
 
Sau khi đảm bảo sự chỉn chu, chuyên nghiệp, thì tất nhiên các em vẫn cần phải làm đẹp thêm cho CV của mình, thì mới có thể cạnh tranh với những bạn đồng trang lứa khi tìm việc. Không quá khó đâu, hãy nhìn lại xem trong 4 năm đại học, mình đã đạt được những thành tích gì, có giấy khen hay giấy chứng nhận luôn thì càng tốt. Đó có thể là những thành tích liên quan tới học tập, chẳng hạn như xếp loại tốt nghiệp loại giỏi, đạt học bổng, giấy khen thành tích học tập tốt, đạt giải các cuộc thi học thuật,… Đó cũng có thể là những thành tích khi sinh viên năng nổ tham gia các hoạt động, phong trào trong trường, chẳng hạn như Mùa Hè Xanh, Tiếp sức mùa thi, tham gia tích cực các hoạt động trong CLB/đội/nhóm, hoạt động ngoại khoá, tình nguyện. Hoặc nếu các em đạt được những chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ chuyên ngành, kỹ năng mềm,… thì cũng có thể liệt kê vào để làm đẹp CV. Tuy nhiên, các em cần lưu ý tránh việt mải mê liệt kê quá nhiều thành tích, khiến cho CV xin việc bị dài dòng, lan man, rối mắt. Hãy chọn lọc những thành tích ấn tượng nhất để đưa vào CV thôi nhé!
 
3. Nêu bật những điểm mạnh liên quan tới công việc
 
Giữa hàng chục, thậm chí là hàng trăm CV gửi về cùng apply một vị trí, thì làm thế nào để CV của các em trở nên nổi bật? Mấu chốt nằm ở sự phù hợp, nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc xem ai phù hợp với công việc hơn để bước tới vòng phỏng vấn. Vì thế, để làm đẹp CV xin việc và gia tăng cơ hội được nhà tuyển dụng lựa chọn, thì sinh viên mới ra trường cần lưu ý nên bật những điểm mạnh liên quan tới công việc. Tức là có thể các em có rất nhiều điểm mạnh, nhưng hãy khéo léo chỉ liệt kê những điều liên quan tới vị trí ứng tuyển thôi, để có thể thao túng tâm lý nhà tuyển dụng rằng mình là ứng viên phù hợp nhất. Đó có thể là điểm mạnh liên quan tới kiến thức chuyên ngành, kỹ năng mềm, hoặc những kinh nghiệm làm việc khi đi làm thêm, miễn sao nó có liên quan tới công việc mà mình đang ứng tuyển là được.
 
4. Thể hiện tinh thần ham học hỏi và cầu tiến
 
Với người đã đi làm lâu năm, thì nhà tuyển dụng sẽ quan tâm nhiều đến năng lực chuyên môn và kinh nghiệm làm việc. Còn với sinh viên mới ra trường, thì nhà tuyển dụng sẽ xoáy sâu vào tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, vì nó là cơ sở để đánh giá xem các em có nhanh chóng học hỏi, thích nghi, tiếp thu những kiến thức khi được công ty training, hướng dẫn không. Chính vì thế, những bạn nào có khả năng học hỏi tốt, có tinh thần học hỏi, thường sẽ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng. Đây cũng chính là bí quyết để các em làm đẹp CV xin việc của mình. Nếu có kết quả học tập tốt, các em hãy nêu bật điều đó trong CV. Nếu có tham gia thêm các khoá đào tạo chuyên môn, đạt giải thưởng về học thuật, thì các em cũng đừng quên liệt kê chúng vào CV của mình. Chính những điều đó sẽ thể hiện rằng các em có tinh thần ham học hỏi và cầu tiến. Đồng thời, nó cũng nhắc khéo nhà tuyển dụng rằng các em vững kiến thức chuyên ngành, đó sẽ là lợi thế lớn khi ứng tuyển.
 
5. Viết CV bằng Tiếng Anh để gây ấn tượng
 
Viết CV bằng Tiếng Anh cũng là một giải pháp hữu hiệu để sinh viên mới ra trường làm đẹp CV và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng rằng mình có khả năng ngoại ngữ tốt. Chính vì thế, nếu tự tin vào trình độ Tiếng Anh của mình, thì các em hãy mạnh dạn viết CV bằng Tiếng Anh, tất nhiên, trước khi gửi đi thì mình cần phải kiểm tra kỹ để đảm bảo mình không mắc lỗi từ vựng, lỗi ngữ pháp nhé. Còn nếu chưa tự tin lắm về Tiếng Anh của mình, thì các em cứ viết CV Tiếng Việt, chứ đừng cố gắng dịch nó sang Tiếng Anh, vì nếu lỡ mắc phải những lỗi sai thì xem như tự mình tạo ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng luôn. Hoặc nếu các em nhờ bạn bè, người quen dịch giúp CV sang Tiếng Anh, trong khi thật sự năng lực ngoại ngữ của mình chưa giỏi lắm, thì nó chỉ giúp các em tạm thời lừa được nhà tuyển dụng trong vòng CV thôi, đến khi phỏng vấn nếu chẳng may bị hỏi xoáy bằng Tiếng Anh thì các em cũng sẽ bị “hiện nguyên hình”.
 
Trên đây là 5 cách giúp sinh viên mới ra trường làm đẹp CV ứng tuyển. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích và giúp các em hoàn thiện CV của mình một cách ấn tượng nhất. Chúc các em sớm tìm được một công việc phù hợp nhé!
Số lượt đọc: 75 -