• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

121331
Tổng số truy cập:121331
Khách đang online: 91
Mẹo hay để điều chỉnh hình thức, chuẩn hóa nội dung CV xin việc
Ngày đăng tin: 02/06/2022 14:11

Sử dụng các mẫu CV online khi ứng tuyển là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, nếu cứ thế áp dụng mà không tùy chỉnh hình thức hay chuẩn hóa nội dung sao cho mang tính cá nhân thì CV của bạn cũng giống như bao ứng viên khác.

Làm thế nào để giúp CV của bạn trở nên nổi bật và trở thành lựa chọn của nhà tuyển dụng? Để có thể vượt qua vòng sàng lọc CV, ứng viên cần nắm một số mẹo giúp bạn tự tin tạo ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng ngay từ những giây phút đầu tiên.


Làm thế nào để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng ngay những giây đầu tiên?

1. CV có độ dài lý tưởng từ 1 - 2 trang
 
Có thể nói chỉ trong một khoảng thời gian ngắn nhà tuyển dụng không thể đọc hết tất cả thông tin trong CV, chính vì vậy bạn nên cố gắng cô đọng lại nội dung từ 1 - 2 trang tùy theo mức độ kinh nghiệm.

Muốn CV ngắn gọn, súc tích thì bạn hãy tham khảo thông tin trong phần mô tả công việc để lựa ra các cụm từ mô tả kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm nhà tuyển dụng đang tìm kiếm từ đó quyết định nên liệt kê thông tin nào vào CV.

2. CV có hình thức đẹp để tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng
 
Việc thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. CV có hình thức đẹp, chuyên nghiệp, màu sắc bắt mắt,... sẽ tạo ấn tượng bước đầu để nhà tuyển dụng đọc đến phần nội dung.

Nhà tuyển dụng quan tâm tới việc trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng của ứng viên liệu có phù hợp với tiêu chí tuyển dụng vị trí cụ thể mà họ đặt ra không. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng mọi thông tin trình bày trong CV đáp ứng đủ các tiêu chí mà nhà tuyển dụng kỳ vọng ở ứng viên.
 


Ứng viên có thể vượt qua vòng sàng lọc CV với 3 mẹo hữu ích

3. Tổng thể CV xin việc rõ ràng, mạch lạc
 
CV phải có hình thức đẹp, nội dung hay, bố cục rõ ràng từng phần và đặc biệt lưu ý làm nổi bật các phần quan trọng nhất - thế mạnh giúp bạn có thể được "chấm điểm" cao hơn ứng viên khác.

Nên viết thông tin các mục theo gạch đầu dòng, đúng trọng tâm để nhà tuyển dụng dễ đọc. In đậm tiêu đề các mục nếu là bản CV tự thiết kế, còn với mẫu CV online thông thường sẽ có định dạng sẵn.

4. Tạo điểm nhấn cho CV bằng những từ khóa phù hợp
 
Lựa chọn từ khóa là những động từ mạnh được đề cập trong CV ở các phần mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, kinh nghiệm, thành tích,... liên quan đến công việc để dù nhà tuyển dụng đọc lướt qua hay dùng hệ thống xét duyệt hồ sơ tự động (ATS) cũng sẽ dễ dàng phát hiện mức độ phù hợp. Tuy nhiên, không nên sử dụng những từ viết tắt trong CV bởi không phải ai cũng có thể hiểu về ý nghĩa đầy đủ.

Tuyển dụng vốn là một phương trình đa nhiệm, mỗi ứng viên lại có những cách thức đưa ra kết quả khác nhau nhưng suy cho cùng đều hướng đến mục tiêu đó là chinh phục thành công vị trí công việc đang ứng tuyển. Trong bài kiểm tra đặt dưới áp lực của thời gian ấy, những ứng viên biết cách làm nổi bật CV của mình là sẽ người dành chiến thắng.
Số lượt đọc: 193 -